Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng bí thư, Chủ tịch nước gửi điện thăm hỏi vụ máy bay cháy ở Nga

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới những người đồng cấp ở Nga sau thảm kịch cháy máy bay ở Moscow.

Ngày 06/5, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin về vụ máy bay của hãng hàng không Aeroflot bốc cháy tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở thủ đô Moscow.

may bay chay o nga anh 1
Chiếc Sukhoi Superjet 100 bốc cháy dữ dội trên đường băng sân bay ngoại ô Moscow. Ảnh: Sputnik.

Thảm kịch này làm 41 thành viên phi hành đoàn và hành khách thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Chuyến bay xấu số chở 78 hành khách, năm phi hành đoàn, vừa cất cánh ở Moscow ngày 5/5 để bay đến thành phố Murmansk miền Bắc nước Nga thì gặp nạn và phải quay lại.

Nhưng khi hạ cánh, máy bay chạm mạnh xuống đường băng vài lần, có thể đã phá hỏng bình xăng và gây phát lửa ở phần sau thân máy bay, theo trang tin RT (Nga).

Tiếp viên hàng không Nga tử nạn vì cứu khách khỏi máy bay bốc cháy

Truyền thông Nga tiết lộ Maxim Moiseev, tiếp viên hàng không trên chiếc Sukhoi Superjet 100 bốc cháy ở sân bay Sheremetyevo hôm 5/5, đã thiệt mạng khi nỗ lực giải cứu hành khách.

Cơ trưởng chuyến bay Nga hé lộ về cú tiếp đất thảm khốc

Cơ trưởng chuyến bay Aeroflot bốc cháy trên đường băng sân bay ở thủ đô Moscow, Nga chiều 5/5 đã lên tiếng, hé lộ thêm chi tiết vụ tai nạn thảm khốc làm 41 người thiệt mạng.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm