Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôm hùm Canada nặng hơn 6 kg trong lễ hội tại TP.HCM

Tôm hùm Canada và nhiều loại hải sản khác của quốc gia Bắc Mỹ được giới thiệu tại sự kiện do Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM đồng tổ chức vào sáng ngày 17/11.

Le hoi Hai san Canada tai TP.HCM anh 1

Ông Behzad Babakhani (trái), Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM, hào hứng giới thiệu con tôm hùm Canada nặng gần 6 kg, được trưng bày tại sự kiện Lễ hội Hải sản Canada ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Le hoi Hai san Canada tai TP.HCM anh 2

Tôm hùm Canada là một trong những loại hải sản quý phân phối vào thị trường Việt Nam nhiều năm nay, được khách hàng yêu thích. Tôm có giá trị dinh dưỡng cao, thịt chắc, thơm ngon đặc trưng.

Le hoi Hai san Canada tai TP.HCM anh 3

Đây là lần thứ 2 trong năm 2021 lễ hội này được tổ chức tại TP.HCM, nhằm giới thiệu những loại hải sản độc đáo có nguồn gốc từ Canada.

Le hoi Hai san Canada tai TP.HCM anh 4

Theo thông cáo của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM, các loại hải sản được giới thiệu tại lễ hội gồm tôm hùm, ốc vòi voi, hàu… Qua hoạt động này, ban tổ chức mong muốn tạo cơ hội kết nối để hải sản Canada được nhập khẩu chính ngạch dễ dàng vào thị trường Việt Nam, phục vụ nhu cầu ẩm thực của người dân.

Le hoi Hai san Canada tai TP.HCM anh 5

Tổng lãnh sự Behzad Babakhani thích thú khi thấy con hàu Canada được giới thiệu tại sự kiện. Đây là loại hải sản được ưa chuộng tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Le hoi Hai san Canada tai TP.HCM anh 6

Sự kiện gồm một số hoạt động chính như tham quan các gian trưng bày hải sản và thưởng thức ẩm thực, phần trả lời câu hỏi chủ đề văn hóa, đặc trưng của quốc gia Canada.

Le hoi Hai san Canada tai TP.HCM anh 7

Một số món ăn được chế biến từ tôm hùm Canada phục vụ thực khách tại sự kiện như tôm nướng hương tỏi, tôm sốt kem chua, tôm đút lò phô mai…

Le hoi Hai san Canada tai TP.HCM anh 8

Ông Tổng lãnh sự Behzad Babakhani cho biết Canada có bờ biển sạch, cùng với đó là nguồn cung cấp hải sản đặc trưng, phong phú. Nhờ Hiệp định Thương mại tự do Canada với Việt Nam nên nguồn hải sản từ Canada nhập chính ngạch về Việt Nam được áp dụng mức thuế 0%.

Le hoi Hai san Canada tai TP.HCM anh 9

“Sự kiện quảng bá hải sản Canada lần này sẽ là khởi đầu cho các chương trình hợp tác sắp tới. Tôi rất hạnh phúc khi thấy những hải sản tại các vùng biển Canada đến được với khách hàng Việt Nam”, Tổng lãnh sự Canada Behzad Babakhani nói tại sự kiện.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm