Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐẠI HỘI ĐẢNG XIII

'Tôi ưu tiên bỏ phiếu cho người dám nói, dám làm'

Các đại biểu dự Đại hội Đảng XIII nhấn mạnh việc cần có trách nhiệm với lá phiếu để lựa chọn những người có trí tuệ, thực sự vì tương lai phát triển của đất nước.

Ngày 30/1, Đại hội Đảng lần thứ XIII bước sang ngày làm việc chính thức thứ năm.

Đại hội trong ngày thực hiện quy trình bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII với số lượng đã được thông qua là 200 người, gồm 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết.

Ưu tiên chọn người dám nói, dám làm

Bên lề đại hội, nhiều đại biểu kỳ vọng sau quy trình nhân sự sẽ chọn được đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương khóa mới thực sự xứng đáng, có đủ đức, đủ tài để đưa đất nước phát triển bền vững.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân (đoàn TP.HCM) chia sẻ ông có niềm tin đại hội sẽ bầu ra những lãnh đạo đất nước có đủ đức, đủ tài vì công tác nhân sự vừa qua đã được chuẩn bị bài bản, đầy đủ, kỹ lưỡng.

“Bỏ phiếu cho người có đức, có tài là đương nhiên, nhưng cá nhân tôi cũng ưu tiên cho những người dám nói, dám làm, thích ứng tốt với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vì lợi ích chung”, ông Ngân nêu quan điểm.

Đại biểu Hà Sỹ Đồng (Quảng Trị) bày tỏ sự tin tưởng vào đề án nhân sự do Ban Chấp hành Trung ương khóa XII chuẩn bị, vì quy trình nhân sự được thực hiện công phu, khoa học, bài bản và có trách nhiệm.

bo phieu bau Uy vien Trung uong khoa XIII anh 1

Đại biểu Trần Hoàng Ngân cho biết sẽ bỏ phiếu cho những người dám nói, dám làm. Ảnh: Thuận Thắng.

“Đại hội XIII lần này chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao sự dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, trách nhiệm. Để bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, chúng tôi có sự cân nhắc đặc biệt về tiêu chuẩn, điều kiện, người đủ tâm, tầm, tài, đức, đặt lợi ích của quốc gia dân tộc lên trên hết”, ông Đồng nói.

Ông cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, đội ngũ lãnh đạo mới sẽ giúp đất nước đạt được những mục tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Cũng chung đánh giá về công tác chuẩn bị nhân sự, đại biểu Đồng Dũng Mạnh (đoàn Hải Dương) tin rằng Ban Chấp hành Trung ương khoá mới sẽ tiếp tục biến khát vọng của người dân trở thành hiện thực, phấn đấu để Việt Nam phát triển hơn.

Thể hiện trách nhiệm với lá phiếu của mình, ông Mạnh cho biết đã tìm hiểu, nghiên cứu kỹ với từng đại biểu để lựa chọn những người thực sự có trí tuệ, thực sự vì tương lai phát triển của đất nước và xứng đáng với sự ký thác của người dân, của đảng viên, để gánh vác nhiệm vụ.

Quan tâm đến tính kế thừa, đại biểu tỉnh Hải Dương đánh giá cao việc thực hiện trẻ hoá đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Tiêu chí mà đại biểu quan tâm chính là người ứng cử phải thực sự tâm huyết, đại diện cho ý chí, khát vọng của người Việt Nam, của dân tộc Việt Nam phát triển trong giai đoạn tới.

Với các “trường hợp đặc biệt”, đại biểu Mạnh ghi nhận việc chuẩn bị những nhân sự này là sáng suốt vì sẽ giúp đảm bảo tính kế thừa. Đó cũng sẽ là những người có thể quy tụ sức mạnh đoàn kết của tập thể lớn, trước hết là trong Ban Chấp hành Trung ương.

Nghiên cứu kỹ từng ứng viên

Đánh giá Ban Chấp hành Trung ương có vai trò vô cùng quan trọng trong xem xét, đánh giá, tổng kết cũng như hoạch định những vấn đề lớn của Trung ương, của đất nước trong bối cảnh mới, đại biểu Nguyễn Đình Vinh (đoàn Đà Nẵng) đặt nhiều kỳ vọng vào đội ngũ này.

bo phieu bau Uy vien Trung uong khoa XIII anh 2

Các đại biểu kỳ vọng đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương khóa mới được chọn sẽ đủ sức, đủ tài. Ảnh: Thuận Thắng.

Theo ông, lần này Ban Chấp hành Trung ương có định hướng cơ cấu, số lượng, độ tuổi cụ thể, rõ ràng. Các đại biểu rất ấn tượng với quy trình nhân sự khóa mới.

Với tư cách đại biểu dự đại hội, ông Vinh tin tưởng vào các quy trình đã được tiến hành. Ông ghi nhận đại hội đã cung cấp đầy đủ các thông tin về nhân sự để các đại biểu nghiên cứu, tham gia ý kiến. Những vấn đề gì chưa kỹ, chưa rõ, các đại biểu có thể trao đổi lại với trưởng đoàn để báo cáo với Đoàn Chủ tịch.

“Từng đại biểu với ý thức trách nhiệm của mình sẽ nghiên cứu, tìm hiểu kỹ từng ứng cử nhân sự của Ban Chấp hành Trung ương, kể cả chính thức và dự khuyết để bầu những người tinh hoa nhất vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới”, ông Vinh nhấn mạnh.

Ông cho rằng đội ngũ này sẽ đủ sức đảm đương, phụ trách các lĩnh vực, bộ, ngành và đảm bảo sự kế thừa giữa các độ tuổi để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, tiêu biểu, góp phần hoạch định những chính sách để xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường.

Quy trình bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII

Bắt đầu từ 28/1, quy trình bầu Ban Chấp hành Trung ương (BCH TƯ) khóa XIII chọn ra 200 ủy viên, trong đó 180 ủy viên chính thức và 20 dự khuyết.

Đại hội nghe báo cáo danh sách ứng cử, đề cử BCH Trung ương khóa XIII

Tiếp tục bàn về công tác nhân sự, Đại hội XIII ngày 29/1 sẽ nghiên cứu về tiêu chuẩn, cơ cấu BCH Trung ương; nghe báo cáo danh sách đề cử, ứng cử.

Hoài Thu - Nguyễn Hưng

Bạn có thể quan tâm