Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tới PSG, Messi phá kỷ lục bán áo của Ronaldo

Hơn 830.000 áo đấu của Lionel Messi đã được bán hết chỉ trong 24 tiếng kể từ khi siêu sao người Argentina gia nhập PSG.

Theo dữ liệu do Marca công bố, PSG đã bán được 832.000 áo đấu của Messi trong 24 tiếng. Trong lịch sử làng túc cầu, không cái tên nào bán được nhiều áo đấu hơn Messi trong khoảng thời gian ngắn thế.

Con số này vượt qua kỷ lục bán áo đấu của Cristiano Ronaldo với 520.000 chiếc, lập thời điểm siêu sao người Bồ Đào Nha chia tay Real Madrid để gia nhập Juventus vào năm 2018.

832.000 áo đấu của Messi mang về khoảng 100 triệu euro. Tuy nhiên, PSG chỉ được giữ 10% số này, đồng ngĩa đội bóng thủ đô Paris "bỏ túi" khoảng 10 triệu euro lợi nhuận.

Lionel Messi anh 1

Messi lập kỷ lục bán áo đấu khi gia nhập PSG. Ảnh: PSG.

Trước đó, PSG bán hết áo đấu sân khách và sân nhà của Messi dành cho CĐV nam trong chưa đầy 20 phút. Số liệu từ 90 min cho biết thêm trong vòng 7 phút, CĐV đặt mua hơn 150.000 áo đấu PSG có in tên Messi.

Những người hâm mộ truy cập cửa hàng trực tuyến của PSG sau đó chỉ tìm được áo đấu Messi với các phiên bản cho nữ giới và trẻ em.

Ngược lại, doanh thu bán áo của Barca ảm đạm sau khi Messi ra đi. Theo Marca, áo đấu của Messi chiếm đến 80% tổng doanh số bán áo của Barca. Mỗi mùa, "El Pulga" mang lại cho đội chủ sân Camp Nou từ 20 đến 30 triệu euro tiền bán áo.

Messi thực sự tạo nên cơn sốt ở Paris. Tối 10/8 (giờ Hà Nội), siêu sao sinh năm 1987 bay từ Barca sang Paris. Hàng nghìn CĐV đã tập trung ở sân bay, sân Parc des Princes và nơi Messi kiểm tra sức khỏe để đón chủ nhân 6 Quả bóng vàng.

Messi ký hợp đồng 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Messi nhận lương khoảng 35 triệu euro mỗi mùa bao gồm tiền thưởng. Các khoản phí ăn chia bản quyền truyền hình, quảng cáo nằm trong điều khoản bí mật.

Tại sân Parc des Princes, thay vì áo số 10, "El Pulga" quyết định chọn số 30. Có thể hiểu rằng Messi coi PSG như một sự khởi đầu mới. Đây là số áo đầu tiên khi Messi ra mắt đội một Barca vào ngày 16/10/2004. Số áo này đã đi theo tiền đạo người Argentina suốt hai mùa giải.

Khoảnh khắc Messi gặp Mbappe và Ramos ở PSG Siêu sao người Argentina gặp gỡ đồng đội mới khi đi tập buổi đầu tiên ở PSG hôm 12/8.

Mbappe sẽ sát cánh với Messi mấy trận?

Real Madrid được cho là sẵn sàng chiêu mộ Kylian Mbappe trong thời gian tới.

Mbappe buồn khi Messi gia nhập PSG

Tiền đạo người Pháp được cho là cảm thấy không thoải mái sau khi đội hình PSG xuất hiện thêm tên tuổi lớn.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm