Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tối nay, Samsung ra mắt sản phẩm mới

Chỉ vài giờ nữa, Unpacked 2021 - một trong những sự kiện ra mắt sản phẩm quan trọng nhất năm của Samsung - được tổ chức trực tuyến.

Vào 22h ngày 14/1, Samsung sẽ chính thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Galaxy Unpacked 2021. Không giống mọi năm, sự kiện Unpacked 2021 tổ chức trực tuyến.

Theo những tin đồn trước đó, thương hiệu công nghệ đến từ Hàn Quốc cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, gồm mẫu tai nghe Galaxy Buds Pro cùng thiết bị tìm kiếm vật thất lạc SmartTag. Tuy nhiên, sự xuất hiện của chiếc flagship Samsung Galaxy thế hệ S tiếp theo mới là tâm điểm của sự kiện năm nay.

Samsung ra mat S21 toi 14.1 anh 1

Chiếc Galaxy S thế hệ mới sẽ là tâm điểm của Unpacked 2021. Ảnh:Gizmodo.


“Công nghệ di động giúp kết nối chúng ta lại với nhau. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần một chiếc smartphone để thể hiện bản thân thông qua những bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến trải nghiệm xem chân thực và đơn giản hơn, biến mọi thứ chúng ta làm trở nên tuyệt vời”, Samsung gửi gắm qua lời mời tham gia Unpacked 2021.

Tâm điểm của Unpacked 2021

Theo The Verge, Samsung có thể sẽ trình làng 3 model smartphone thế hệ S mới vào tối ngày 14/1.

Về thiết kế, bộ 3 smartphone của Samsung dự kiến sẽ có kích thước từ 6,2 inch và 6,8 inch trên các phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Kiểu dáng của chiếc Galaxy S mới vẫn kế thừa nhiều chi tiết từ thế hệ tiền nhiệm Galaxy S20. Máy vẫn có viền màn hình mỏng, camera trước khoét lỗ. Nhiều thông tin cho rằng tương tự flagship Galaxy Note20, bản tiêu chuẩn của chiếc S21 sẽ có mặt lưng nhựa, trong khi phiên bản cao cấp hơn sử dụng mặt lưng kính.

Samsung ra mat S21 toi 14.1 anh 2

Thiết kế của S21 không có nhiều thay đổi so với phiên bản Galaxy S20. Ảnh: WinFuture.

Mặt lưng của Galaxy S mới gồm cụm camera sau khá lớn được đặt riêng lẻ. Khung camera của máy dự kiến làm bằng nhôm, và ở bản cao cấp nhất là thép không gỉ.

Trong teaser mới nhất, hình ảnh cụm camera bên trong chiếc hộp kính mờ của Samsung gây tò mò. Hình ảnh này có khả năng là tuyên bố của Samsung về những thay đổi trên camera của chiếc flagship mới. Mẫu flagship có cụm 3 camera đặt dọc ở phiên bản tiêu chuẩn. Với phiên bản cao cấp, chiếc S mới sẽ tích hợp 4 camera, đi kèm cụm cảm biến lấy nét bằng laser và đèn flash.

Samsung ra mat S21 toi 14.1 anh 3

Cụm 3 camera ẩn bên trong chiếc hộp kính mờ.

Thế hệ S mới được Samsung trang bị chip xử lý Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100 tùy thị trường. Tuy nhiên, nhiều khả năng công ty đến từ Hàn Quốc sẽ cho ra mắt chiếc S21 chạy chip Exynos 2100 5 nm tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, chiếc S21 được trang bị RAM từ 8-12 GB với 3 lựa chọn dung lượng bộ nhớ là 128 GB, 256 GB và 512 GB.

Về màn hình, Galaxy mới sử dụng màn hình AMOLED 6,2 inch và 6,7 inch Full HD+, trong khi bản cao cấp nhất có màn hình 6,8 inch Quad HD+. Ba phiên bản Galaxy S21 hỗ trợ tần số quét 60 Hz và 120 Hz. Riêng model cao cấp nhất sử dụng công nghệ màn hình tiết kiệm năng lượng (LTPO) có thể tự điều chỉnh tần số quét dựa trên nội dung đang mở.

S Pen viết tiếp câu chuyện trên S series

Từ lâu, bút S Pen đã là tính năng độc quyền trên dòng sản phẩm Galaxy Note. Ở lần ra mắt sản phẩm này, bút S Pen được Samsung cung cấp như một phụ kiện bán rời thay vì đi kèm máy.

Theo WinFuture, bút S Pen trên chiếc Galaxy S mới có thiết kế mang hơi hướm phiên bản trên Galaxy Tab S7. Bút dự kiến có thiết kế thon dài, kích cỡ lớn hơn, giúp người dùng có cảm giác cầm nắm chắc chắn nhưng vẫn dễ dàng thao tác. Ngoài ra, thân bút còn có phím bấm cho các điều khiển không chạm hay kích hoạt tiện ích trên smartphone.

Để người dùng thuận tiện hơn khi mang chiếc S Pen theo mình, Samsung có thể tung thêm mẫu ốp lưng có khu vực đựng bút.

Sự xuất hiện của nhiều sản phẩm khác

Bên cạnh chiếc smartphone cao cấp Galaxy S21, mẫu tai nghe không dây Galaxy Buds Pro có thể được ra mắt trong cùng sự kiện Unpacked 2021.

Samsung ra mat S21 toi 14.1 anh 4

Cụm 3 camera ẩn bên trong chiếc hộp kính mờ.

Galaxy Buds Pro có thiết kế hiện đại theo hướng thể thao. Dự kiến, chất lượng âm thanh của tai nghe sẽ được nâng cấp với loa trầm 11 mm và loa tweeter 6,5 mm, đi kèm tính năng hỗ trợ chống ồn chủ động. Thời lượng pin của Buds Pro có thể lên đến 28 tiếng. Tai nghe còn có một số tính năng khác như chống nước IPX7, 3 micro giảm tiếng ồn trong khi gọi hay chế độ hòa âm môi trường.

Ngoài ra, hãng công nghệ Hàn Quốc còn có kế hoạch giới thiệu thiết bị định vị thông minh Galaxy Smart Tag. Sản phẩm này được cho sẽ trở thành đối thủ sắp tới của AirTag – thiết bị tìm kiếm đồ vật của Apple.

Minh Khánh - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm