Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tôi mệt mỏi vì những cuộc hẹn hò vô nghĩa

Sau chia tay, tôi tìm vài cuộc tình mới trên ứng dụng hẹn hò để khỏa lấp sự cô đơn. Nhưng những cuộc trò chuyện chóng vánh khiến tôi nhận ra mình chưa thật sự sẵn sàng.

Tối đi làm về, tôi vội vã thay đồ, trang điểm và chuẩn bị đến một quán pub - nơi tôi có buổi hẹn với một chàng trai mới nói chuyện 2 ngày trên ứng dụng hẹn hò. Nhiều tháng qua, tôi thử rất nhiều cuộc hẹn hò như thế.

Tôi vừa trải qua một cú sốc trong chuyện tình cảm khi biết người yêu của mình không chung thủy. 3 năm bên cạnh nhau, tưởng chừng đã đi đến hôn nhân, tôi lại phát hiện anh dan díu với rất nhiều cô gái khác.

Tôi suy sụp sau mối tình đó, khóc rất nhiều, bỏ ăn và thu mình lại. Bạn bè khuyên tôi nên mở lòng và bắt đầu với những mối quan hệ mới vì cho rằng điều này sẽ giúp tôi đốt cháy thời gian, quên chuyện cũ nhanh hơn.

Thú thật, nhiều năm trong mối quan hệ cũ, tôi cũng đã quên việc hẹn hò đúng nghĩa sẽ như thế nào. Tôi cũng chưa từng thử dùng ứng dụng hẹn hò và luôn tò mò tại sao mọi người có thể tìm kiếm một tình yêu đích thực ở đó.

Như bao cô gái khác, tôi tạo một profile đẹp đẽ, đăng tải những hình ảnh quyến rũ, để một vài dòng giới thiệu gợi mở. Rất nhanh chóng, tôi “match” được với rất nhiều chàng trai khác nhau. Tôi thường không quá chủ động, nhưng sẽ thoải mái hơn với những ai có lời mở chuyện tinh tế, hài hước.

Những câu chuyện nhanh chóng dẫn đến các buổi hẹn hò. Thời gian đầu, tôi khá hào hứng, nhưng đến khi gặp gỡ đối phương tôi lại cảm thấy nhiều điều lấn cấn trong lòng.

Các bạn tôi đã đúng, việc điên cuồng tìm những cuộc hẹn giúp thời gian trống của tôi trôi đi rất nhanh, nhưng không thể khỏa lấp những tổn thương tinh thần mà tôi đang có.

Tôi cho rằng mình đã quá vội vã khi bản thân lại chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mới.

Trong số những chàng trai mà tôi gặp, có người tốt, có người xấu, có người rất hài hước nhưng cũng có người chỉ quan tâm đến mục đích của riêng mình. Thường buổi hẹn của chúng tôi cũng kết thúc sau lần gặp đầu tiên. Nếu họ liên lạc lại, tôi cũng chỉ trả lời hời hợt cho qua chuyện.

Đến một lúc, tôi cảm thấy mình kiệt sức. Tôi không còn hào hứng khi trang điểm, mặc đẹp để đến chỗ hẹn, tôi chỉ đi vì đã lỡ nhận lời. Tôi ngồi uống 1-2 ly cocktail nhẹ, cố gồng mình lặp đi lặp lại những câu chuyện giới thiệu bản thân như một cỗ máy, còn tâm hồn tôi đã trốn ở một góc riêng nào đó.

Tôi cảm thấy mình nên dừng những cuộc hẹn hò vô nghĩa này lại để tìm cách khác cân bằng cuộc sống. Tôi bắt đầu từ việc chọn nuôi một chú cún nhỏ để bầu bạn, việc chăm sóc thú cưng cũng khiến tôi bận rộn hơn mỗi ngày. Mặt khác, tôi bắt đầu tìm hiểu những môn thể thao mới như yoga, múa cột để đốt năng lượng.

Tôi không chắc sau bao lâu, bản thân sẽ sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Nhưng hiện tại, sau khi biết mình cần gì, sai ở đâu, tôi cảm thấy cuộc sống dễ thở hơn nhiều lần.

Nhã Uyên (26 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM)

Sau chia tay, chúng tôi loay hoay với thú cưng nuôi chung

Cùng nhau chăm sóc một chú mèo, tôi và bạn trai cũ trăn trở khi không biết ai sẽ tiếp tục nuôi thú cưng sau khi chia tay.

Những hội sách lớn năm 2023

Các hội sách lớn, sau nhiều lần trì hoãn hoặc tổ chức với hình thức trực tuyến, nay đã trở lại trực tiếp. Nhiều hội sách, chương trình dành cho người làm xuất bản sẽ được thực hiện trong thời gian tới như Lễ hội Truyện tranh Quốc tế Angoulême (Pháp), Hội sách Thiếu nhi Bologna và BolognaBookPlus (Italy), Hội sách London (Anh), Hội sách Madrid (Tây Ban Nha), Hội sách Quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc), Hội sách Quốc tế Sharjah (UAE)...

Cach chung toi yeu xa hinh anh

Cách chúng tôi yêu xa

0

Yêu xa quả thực không dễ dàng, song chúng tôi tin rằng chỉ cần đủ quan tâm, yêu thương nhau, hạnh phúc chắc chắc sẽ là điều đón chờ hai đứa.

Mỹ Mỹ

Illustrator: Yến Nhi

Bạn có thể quan tâm