Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tới lúc thừa nhận Coutinho là ngôi sao đẳng cấp thế giới

Siêu phẩm vào lưới Argentina trong chiến thắng 3-0 của Brazil tại vòng loại World Cup 2018 giúp ngôi sao Philippe Coutinho thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Coutinho sút xa ghi bàn đẹp mắt cho Brazil Nhận được chuyền của Neymar từ cánh trái, Coutinho nỗ lực đi bóng sau đó sút vào góc cao khiến thủ môn Romero bên phía Argentina không thể cản phá ở vòng loại World Cup 2018.

Đã có nhiều tranh cãi liên quan đến tài năng của Coutinho những mùa gần đây. Các chuyên gia và người hâm mộ đánh giá cao năng lực của tiền vệ người Brazil, nhưng anh lại bị chỉ trích vì thiếu sự ổn định.

Điều này khiến cựu sao Inter Milan chưa được thừa nhận là tên tuổi đẳng cấp thế giới. Nhưng, gió sẽ đổi chiều từ mùa 2016-17.

Coutinho đang cho thấy sự thăng hoa trong màu áo Liverpool và cả tuyển Brazil. Tại Anh, tiền vệ 24 tuổi đã ghi 6 bàn sau 11 trận trên mọi mặt trận. Ngoài ra, anh còn thực hiện 5 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Argentina vs Brazil anh 1
Coutinho (trái) chơi rất hay trong trận gặp Argentina. Ảnh: Getty Images.

Về tuyển Brazil, tiền vệ có biệt danh "tiểu ảo thuật gia" tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đó. Trước Argentina, Coutinho thực hiện siêu phẩm từ ngoài khu vực 16,5 m xé lưới thủ thành Sergio Romero mang về bàn mở tỷ số. Bàn thắng đó khởi nguồn cho chiến thắng đậm 3-0 nhấn chìm kình địch.

Chứng kiến bàn thắng tuyệt đẹp của Coutinho, cư dân mạng bị chinh phục. Họ tin đã tới lúc tiền vệ có vóc dáng nhỏ con tìm lại sự công bằng. Coutinho giờ xứng đáng được thừa nhận là một trong những tiền vệ đẳng cấp thế giới.

Trên Twitter, rất nhiều dòng tweet liên quan đến Coutinho đã xuất hiện với câu chữ đầy ngưỡng mộ.

"Hoàn toàn tuyệt vời Coutinho", "Coutinho giờ còn đẳng cấp hơn Messi", "Đơn giản anh ấy quá xuất sắc, chỉ có thể nói về Coutinho như vậy"... Đó là những bình luận của cộng đồng mạng trước siêu phẩm được thực hiện dưới mũi giày Coutinho.

Argentina vs Brazil anh 2
Bình luận của cộng đồng Twitter trước siêu phẩm của Coutinho.

Nhìn tiền vệ người Brazil tỏa sáng rực rỡ, Liverpool chắc chắn rất vui. Còn nhớ vào tháng 1/2013, đội bóng này chỉ tốn 8,5 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Inter Milan. Sau vài mùa giải, Coutinho trưởng thành và trở thành một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình đội chủ sân Anfield.

Thế nhưng, sự xuất sắc của ngôi sao 24 tuổi cũng dấy lên nỗi lo với "The Kop". Họ sợ mất tiền vệ tài năng này trong thời gian tới khi Barcelona đang theo đuổi sít sao Coutinho.

Để giữ viên ngọc quý người Brazil, Liverpool phải giành được danh hiệu hoặc góp mặt tại Champions League. Bằng không, sân Anfield khó níu kéo được tiền vệ này trước sức hấp dẫn từ Nou Camp.

Truyền thông Anh cho biết Coutinho vẫn chưa ký hợp đồng mới. Điều này càng dấy lên nỗi lo đội bóng nước Anh có nguy cơ mất đi "tiểu ảo thuật gia". Và sau màn trình diễn trong chiến thắng đậm 3-0 trước Argentina, các sếp lớn của Liverpool phải sớm cân nhắc về tương lai Coutinho.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm