Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tới lúc Harry Kane và Real Madrid nên thuộc về nhau

Kane từng lọt vào tầm ngắm các tuyển trạch viên của Real cách đây 5 năm. Nhưng khi đó, "Los Blancos" không vội đưa anh về Bernabeu, vì chờ tiền đạo này chứng minh thêm giá trị.

Nhà báo Tom Collomosse của London Evening Standard tiết lộ "Los Blancos" để mắt tới Kane khi chân sút này mới 21 tuổi. Bộ phận tuyển trạch đội bóng Hoàng gia thậm chí tới Anh đến 3 lần để xem giò cây săn bàn của xứ sở sương mù.

Nhưng lúc đó, "Los Blancos" còn sống dưới hơi thở Cristiano Ronaldo, và CLB chỉ xem Kane như bản hợp đồng được dành cho tương lai. Họ cũng muốn chân sút người Anh khẳng định bản thân và chứng tỏ giá trị nhiều hơn.

Năm 2020, Real không còn Ronaldo trong đội hình. Những giải pháp thay thế cho số 7 cũng chưa mang đến sự tin tưởng cho CLB. Cây viết Fran Villalobos của Marca tin giờ là thời điểm phù hợp để "Los Blancos" đưa Kane về Bernabeu.

Harry Kane anh 1

Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Harry Kane là bản hợp đồng rất phù hợp với Real Madrid.

Kane và Real đều cần nhau

Những bàn thắng khẳng định cho giá trị một tiền đạo. Thống kê thành tích của Kane đơn giản quá ấn tượng, và đủ thuyết phục Real. Chân sút 26 tuổi ghi 181 bàn sau 278 trận khoác áo Tottenham Hotspur trên mọi sân chơi. Từ mùa 2014/15, mũi nhọn này ghi từ 11 bàn trở lên ở Ngoại hạng Anh.

Huyền thoại Hugo Sanchez của Real đánh giá rất cao Kane, và khuyên CLB nên mua trung phong người Anh bằng mọi giá. "Tôi chú ý đến Kane từ lâu rồi. Nếu có thể, tôi sẽ đưa ra anh ấy về Bernabeu, dù có phải chi 200 triệu euro. Khi Real mua Ronaldo, CLB bỏ ra số tiền rất lớn, nhưng thành quả thu được rất lớn", ông Sanchez nói.

Huyền thoại Real phân tích thêm Karim Benzema đang cô đơn từ khi Ronaldo ra đi. Sân Bernabeu vẫn còn Luka Jovic, tuy vậy tiền đạo người Serbia không được tạo nhiều cơ hội thi đấu. "Tôi nghĩ Kane đáp ứng được những gì CLB cần", ông Sanchez nhấn mạnh, và bình luận "những cầu thủ như Kane có thể đảm bảo mang về cho Real các danh hiệu".

Kane đang ở độ tuổi đẹp nhất sự nghiệp. Tài năng của anh được khẳng định từ lâu. Chàng trai sinh trưởng ở London càng tỏa sáng, sân Tottenham Hotspur lại trở nên chật chội với anh. Để vươn tầm và bước lên một nấc thang mới trong sự nghiệp, Kane cần tới những vùng đất tham vọng hơn Tottenham Hotspur.

Sân Bernabeu của Madrid sẽ trở thành bến đỗ phù hợp cho Kane. Gia nhập "Los Blancos", tiền đạo người Anh có thể được chạm tay vào những danh hiệu, điều bản thân chưa thể với tới ở Tottenham Hotspur, đội bóng không hề yếu nhưng chưa đủ sức mạnh để cạnh tranh chức vô địch với những gã khổng lồ khác.

Harry Kane anh 2

Với Harry Kane trong đội hình, Real có thể giải bài toán khỏa lấp khoảng trống Cristiano Ronaldo để lại.

Kane nên tới Real nếu muốn sang trang sự nghiệp. "Los Blancos" cũng cần chân sút xứ sương mù để nâng cấp cho hàng công đang quá thiếu chất lượng. Benzema đã 32 tuổi, còn Jovic hay Vinicius Jr chưa đủ đẳng cấp để "đảm bảo mang về những danh hiệu" cho CLB. Phong độ của họ cũng rất thất thường.

Đã 2 năm từ ngày Ronaldo chia tay sân Bernabeu, và Real đang nỗ lực để tìm người khỏa lấp chỗ trống số 7 để lại. Theo huyền thoại Sanchez, Kane là lựa chọn rất phù hợp với "Los Blancos". "Bạn có thể chi 300 triệu euro để mua 6, 7 cầu thủ. Nhưng không ai đảm bảo mang về nhiều bàn thắng", ông Sanchez nói.

Real còn chờ gì mà không chộp lấy Kane?

5 năm trước, Real phân vân trước việc chiêu mộ Harry Kane. Họ không dám chắc đây có phải bản hợp đồng tài năng. Nhưng lúc này, mọi sự hoài nghi dành cho trung phong người Anh được sáng tỏ. Kane đang là một trong số những "số 9" hay nhất làng túc cầu.

Từ Italy, Juventus rục rịch muốn đưa Kane về Turin để sát cánh với Ronaldo. Điều này buộc "Los Blancos" phải gấp rút đàm phán với Tottenham. Đội chủ sân Bernabeu được cho là có lợi hơn "Bà đầm già" trong phi vụ này nhờ xây dựng quan hệ làm ăn tốt với Spurs.

Với Kane, Real có thể giải quyết được bài toán khiến họ rất đau đầu suốt 2 năm qua. Thời hậu Ronaldo, "Los Blancos" thiếu một mãnh thú ghi bàn trong vùng cấm địa. Benzema dù rất nỗ lực vẫn không thể thay được CR7. Nhưng với Kane, mọi thứ sẽ khả thi hơn.

Trang GiveMeSport bình luận Real hơi chần chừ với Kane bởi tiểu sử của chân sút người Anh đầy những chấn thương. Từ mùa 2016/17, tiền đạo này đã dính 9 chấn thương khác nhau. Mũi nhọn này cũng đang đóng vai "bệnh nhân người Anh" tại London.

Harry Kane anh 3

Với Harry Kane trong đội hình, Real có thể giải bài toán khỏa lấp khoảng trống Cristiano Ronaldo để lại.

Với Kane trong đội hình, Real có thể phải thay đổi cách tiếp cận khung thành đối thủ. Toàn bộ bóng được dồn cho trung phong 26 tuổi, như cách "Los Blancos" từng làm với Ronaldo. Những vệ tinh xung quanh sẽ bị kìm hãm sự tự do.

Để chỉ ra những vấn đề của Real nếu mua Kane, đó sẽ là tập hồ sơ rất dài. Anh có thích nghi được với Tây Ban Nha, vốn hoàn toàn khác Ngoại hạng Anh? Kane có miễn nhiễm với những chấn thương? Liệu rằng chân sút này sẽ bùng nổ trong những trận cầu đỉnh cao?

Như mọi bản hợp đồng khác, "Los Blancos" luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn khi kích hoạt một quả bom tấn. Tuy vậy, đã tới lúc đại diện thành Madrid phải mạo hiểm. Trên chặng đường tìm người thay Ronaldo, Real phải hành động vì chỉ có như vậy hi vọng mới mở ra.

Mùa này, Real tiếp tục thất bại khi trao niềm tin cho Gareth Bale, Benzema, Vinicius... Đó không phải những tiền đạo tồi, nhưn tính ổn định chưa bao giờ là điểm mạnh của họ. Harry Kane thì ngược lại, bởi anh đã chứng minh thành công giá trị và đẳng cấp của mình.

Marca phân tích HLV Zinedine Zidane còn chút hoài nghi cho Kane. Ông lo tiền đạo này là bản hợp đồng được thổi phồng. "Zizou" vẫn cứ mơ về Kylian Mbappe của PSG. Tuy vậy, đội chủ sân Parc des Princes còn lâu mới chịu "nhả" tiền đạo người Pháp.

Với Kane, cơ hội tiếp cận chân sút người Anh được cho là khả thi hơn. Hai năm trước, Kane nhấn mạnh chưa muốn rời London để tìm đến Real hay bất kỳ cùng đất nào khác. Khi ấy, Mauricio Pochettino còn làm HLV của Tottenham. Mọi chuyện giờ thay đổi rất nhiều.

Pochettino đã ra đi, nhường chỗ cho Jose Mourinho. Yếu tố này có thể khiến Kane cân nhắc lại tương lai.

Juventus sẵn sàng bỏ 200 triệu euro để mua Kane

Harry Kane đang là mục tiêu chuyển nhượng số một của Juventus. Đương kim vô địch Serie A sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ để biến Kane thành đồng đội Cristiano Ronaldo.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm