Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi là người phương Tây, nhưng bên trong là Trung Quốc'

Nam diễn viên gốc Ukraine thành thạo tiếng Trung Quốc và đã dạy võ miễn phí cho những người gốc Á.

Trong cảnh đầu tiên của series My American Family (2021), Victor Migalchan đã cho thấy khả năng giao tiếp bằng tiếng Trung thành thạo khi đang "nấu cháo" điện thoại trên xê ôtô.

Khoảnh khắc mà nam diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất người Ukraine nói bằng một thứ tiếng khác, mà nhất là ngôn ngữ của dân phương Đông, đã khiến cho người xem phải bất ngờ.

Vai diễn đặc biệt của Victor Migalchan

Theo SCMP, Migalchan từng có những trải nghiệm như một người Trung Quốc thực thụ cách nay nhiều năm. Bởi vậy anh dễ dàng hiểu, nghe và nói được bằng ngôn ngữ này. Anh xem đây là công cụ kết nối một cách "chân thành và đúng đắn nhất" với văn hóa quốc gia tỷ dân, chứ không phải chỉ bằng các câu nói đơn thuần như "tôi thích Panda Express" (Panda Express là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ phục vụ các món ăn Trung Quốc).

Ngày 25/3, tại buổi họp báo ra mắt My American Family ở Beverly Hills, Los Angeles, Migalchan đã được giới thiệu về vai diễn đặc biệt của mình. Trong phim, anh đóng Alexander Romanovich - một chàng trai gốc Mexico nhưng sống tại Trung Quốc và chuyển đến Mỹ cùng gia đình để hiện thực hóa ước mơ.

Alexander Romanovich vẫn được tính là một người Trung Quốc, và điều khán giả mường tượng về nhân vật này trước ngày ra mắt sẽ là chàng trai trẻ tuổi với vốn tiếng Anh hạn chế.

Nhưng không.

Họ đã phải bất ngờ khi đó lại là người đàn ông chững chạc có thể nói đa ngôn ngữ, mặc bộ vest lịch lãm và ẩn chứa những bí mật của riêng mình. Bộ phim còn có Danny Trejo - ngôi sao phim ảnh và chủ nhà hàng người Mỹ nổi tiếng - tham gia diễn xuất. Trejo muốn cùng Migalchan kết hợp các nền văn hóa lại với nhau để tạo nên sự hợp nhất vững bền.

dien vien Ukraine day vo cho nguoi goc A anh 1

Tạo hình của Migalchan (thứ hai từ trái sang) là một người đàn ông chững chạc, lịch lãm nói tiếng Trung rất giỏi. Ảnh: SCMP.

Bộ phim chiếu trên nền tảng Amazon Prime đang đạt lượng rating cao giữa bối cảnh hàng loạt các cuộc tấn công vì thù ghét người châu Á nổ ra ở Mỹ, châu Âu, Australia, Canada và nhiều nơi khác.

"Bất chấp những thiếu sót như logic phi lý, đối thoại thiếu chặt chẽ, các nhân vật quá khuôn mẫu, My American Family vẫn nhận được nhiều sự quan tâm vì nhắc đến trọng tâm là mối liên kết trong gia đình đa văn hóa sống rất hòa thuận với nhau. Các nhân vật trẻ có thể liếc mắt về phía cha mẹ khi tranh cãi, nhưng không ngắt lời và không thốt ra lời tục tĩu nào", SCMP cho hay.

Sau dự án My American Family, Migalchan từ một người hoạt động trong giới showbiz không mấy tiếng tăm, bỗng chốc được nhắc đến nhiều. Đây cũng xem như sự thành công của anh.

Hiện tại, Migalchan tập trung vào chương trình dạy nấu ăn Dragon Chef, nơi các đầu bếp từ nhiều quốc gia khác nhau nấu món ăn Trung Quốc chính thống. Tài tử hy vọng sẽ học được thêm nhiều điều quý giá thông qua show này.

Khi người châu Âu dạy võ cho dân gốc Á

Khoảng hai tháng qua, Victor Migalchan đã mở một lớp học võ để kết nối mọi người với nhau, nhất là những thành viên gốc châu Á.

Với kinh nghiệm học võ từ năm 4 tuổi, nam diễn viên tự tin có thể truyền đạt miễn phí cho học viên các kỹ năng tự vệ và chống trả đối thủ khi gặp nguy hiểm.

dien vien Ukraine day vo cho nguoi goc A anh 2

Migalchan trong lớp dạy võ với đa số là người gốc Á. Ảnh: SCMP.

Trong thời điểm mà nhiều người Mỹ gốc Á bị tấn công như bây giờ, Migalchan nhận thấy có khoảng 80% học viên là người gốc Á - những người đã nói với anh rằng: "Đôi khi, chúng tôi sợ phải rời khỏi nhà".

Tài tử kể với SCMP: "Ngày càng có nhiều người đăng ký lớp võ của tôi, khoảng 30 đến 35 thành viên mỗi lớp. Họ rất sợ bị tấn công nên muốn học kỹ năng tự bảo vệ bản thân".

Victor Migalchan dạy chủ yếu thế võ Wushu truyền thống - môn võ mà các học trò của anh gọi là "tuyệt đỉnh kung fu". Chương trình luyện tập của Wushu sẽ gồm nhiều bài quyền tổng hợp từ các võ phái cổ truyền nổi tiếng như Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi, Không Động, Vịnh Xuân Quyền, Thái cực quyền và karate...

"Tôi đến từ trường phái võ thuật truyền thống của Trung Quốc với những kỹ năng thực tế, dùng để bảo vệ. Võ thuật hiện đại bây giờ là một môn luyện tập rất khác. Đối với tôi, những thế võ đó chỉ mang tính biểu diễn nhiều hơn", Migalchan nói.

Migalchan mang trong mình dòng máu Ukraine, Austria, Ronamia và Poland. Anh bắt đầu tập võ thuật ở châu Âu trước khi sang Bắc Kinh, Hồ Bắc và Hồ Nam của Trung Quốc để hiểu thêm các môn võ khác. Anh được dạy bởi nhiều võ sư, trong đó có vận động viên võ thuật kiêm diễn viên Hồ Kiên Cường (người từng làm việc với Lý Liên Kiệt trong phim Thiếu Lâm Tự).

Thời gian sống ở Trung Quốc đã nuôi dưỡng và tôi luyện cho Migalchan một tư duy bình đẳng. Những suy nghĩ phương Đông chảy trong đầu anh trở thành động lực khiến Migalchan luôn đấu tranh đòi tự do và công bằng cho những người gốc Á sống và làm việc tại Mỹ.

dien vien Ukraine day vo cho nguoi goc A anh 3

Hình ảnh của Migalchan bên một võ sư trong thời gian anh hoạt động ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Nam diễn viên tự hào khi nói rằng: "Tôi là người phương Tây, nhưng bên trong tôi là người Trung Quốc".

"Tôi đã học ngôn ngữ của họ. Tôi hiểu về Khổng Tử. Tôi sẽ mang sự đặc biệt của nền văn hóa này đến phương Tây để người dân nơi đây có thể hiểu và học hỏi thêm. Nếu họ không muốn hoặc không thích thì cũng chẳng sao. Quan trọng là tôi đã làm đúng theo những gì trái tim mách bảo", anh nói.

Sao nữ Trung Quốc kể bị hai người đàn ông đeo bám

Ngôi sao "Thiếu nữ toàn phong 2" cảm thấy hoảng sợ và lo lắng khi bị hai người đàn ông theo dõi suốt nhiều ngày.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm