Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi không phải ca sĩ giang hồ'

Chủ nhân của "Thích thì đến" Lê Bảo Bình khẳng định anh không phải là người chơi bời bất chấp. Anh cũng tự làm nhạc và không có ê-kíp hùng hậu.

Thích thì đến của Lê Bảo Bình đang là ca khúc có thành tích nổi bật về lượt xem/nghe. Trên Zing MP3, chỉ sau 82 phút, bản audio vươn lên vị trí số 1 của #zingchart real-time, trở thành ca khúc đạt thành tích này với tốc độ nhanh nhất từ đầu năm 2020.

Phiên bản MV được đăng tải trên mạng cũng thành công về lượt xem không kém. Sau 2 tuần đăng tải, Thích thì đến có tới 37 triệu lượt xem và đứng ở vị trí top 1 thịnh hành, liên tiếp trong 15 ngày.

Dù vậy, sản phẩm của Lê Bảo Bình vốn không được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí bị thờ ơ. Zing có cuộc trao đổi với Lê Bảo Bình - một trường hợp cũng có phần khó hiểu của thị trường nhạc Việt.

Le Bao Binh khong phai ca si giang ho anh 1

Lê Bảo Bình sở hữu nhiều ca khúc có thành tích tốt về lượt xem nhưng bị giới chuyên môn thờ ơ.

"Một phần may mắn vì đúng thời điểm ít ca khúc ra mắt"

- “Thích thì đến” – ca khúc mới nhất của anh – đạt lượng xem/nghe lớn. Theo anh, tại sao?

- Tôi nghĩ một phần cũng là may mắn. Vừa qua dịch nên các ca sĩ cũng ít ra sản phẩm mới, Thích thì đến do vậy dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khán giả. Bởi vì khi không có quá nhiều ca khúc, khán giả có thể cũng không có nhiều lựa chọn.

- Như vậy, có thể hiểu hoàn toàn là kết quả của một sự may mắn?

- Nó có yếu tố đó nhưng tôi thấy mình cũng có khán giả của riêng mình. Những các ca khúc trước của tôi cũng có lượt xem/nghe tốt. Sản phẩm này tôi cũng đầu tư hơn trước về mặt hình ảnh dù cũng không có chiến dịch quảng bá gì cả.

- Đầu tư hơn có thể được hiểu như thế nào?

- Tôi bỏ 400 triệu đồng để quay MV này. MV được quay ở Đà Lạt, so với những sản phẩm trước là đầu tư hơn về mặt hình ảnh. Nhưng tôi cũng xác định đầu tư như vậy vẫn là lỗ vì không phải thu tiền về được ngay. Thế nên, sản phẩm này hoàn toàn là đầu tư cho âm nhạc.

- Không thể phủ nhận những ca khúc của anh có thành tích nổi bật về lượt xem/nghe nhưng giới chuyên môn không đánh giá cao, thậm chí từ chối bình luận về sản phẩm của anh. Anh có biết?

- Tôi hiểu. Bản thân tôi cũng không phải người được đào tạo bài bản về âm nhạc. Tôi cũng không dám nhận âm nhạc mà mình theo đuổi là cái gì đó cao siêu, chất lượng. Tôi chỉ đơn thuần là phục vụ khán giả. Tôi thậm chí cũng không dám nhận mình là ca sĩ hay người nổi tiếng. Tôi theo đuổi như vậy rồi may mắn có tiếng tăm mà thôi.

Le Bao Binh khong phai ca si giang ho anh 2

Nam ca sĩ cho biết anh học đến lớp 12, chưa từng qua đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp.

"Tôi không phải người ăn chơi"

- Anh nghĩ gì khi bị xếp là “ca sĩ nhạc chợ”?

- Tôi không biết thế nào là nhạc chợ hay nhạc sang. Bản thân tôi cũng không phân biệt được thế nào là nhạc chất lượng hay nhạc thị trường. Nhiều người bảo tôi là nhạc thị trường thì tôi biết vậy, chứ tôi cũng chỉ nghĩ là mình cũng làm về nghệ thuật. Tôi vẫn hát và có khán giả của riêng mình.

- 2 năm trước anh từng bày tỏ mong muốn được xuất hiện trên sân khấu truyền hình. Giờ, anh đã nhận được lời mời chưa?

- Tôi vẫn nhớ rằng 2 năm trước tôi từng chia sẻ với bạn là tôi rất mong được xuất hiện trên sóng truyền hình, ở sân khấu nhà hát. Vì là ca sĩ ai cũng có mong muốn đó. Nhưng bây giờ tôi cũng nói thật với bạn rằng thời gian qua khi có những ca khúc được biết đến nhiều, tôi cũng đã được vài game show mời. Nhưng tôi từ chối.

- Tại sao anh từ chối vì đó cũng là kênh tốt để xây dựng hình ảnh cho giọng hát như anh?

- Tôi nghĩ mình cũng không hợp với hướng đó. Tôi cứ chạy show của mình thôi, nó tốt với tôi hơn. Nói ra không biết bạn tin không, chứ đang mùa dịch thôi, trước đó, tôi chạy không hết show, đi khắp Việt Nam.

- Show của anh là như thế nào?

- Tôi hát sự kiện, bar và vũ trường. Hát hết tỉnh này sang tỉnh khác. Vũ trường thì mỗi tối tôi chỉ hát 20-30 phút. Tôi không biết tại sao nhưng các chủ vũ trường, bầu show luôn nói rằng khán giả ở đó rất thích nhạc của tôi và yêu cầu tôi đến.

- Quán bar, vũ trường cũng có tiếng là nơi nảy sinh nhiều tệ nạn, anh vừa nói anh theo đuổi nghệ thuật, hát nhiều ở không gian như vậy có sợ bị dị nghị?

- Đúng là vậy, vũ trường là nơi nảy sinh nhiều tệ nạn. Nhưng không phải nơi nào cũng như vậy. Đó là loại hình giải trí phổ biến ở khắp thế giới. Và tôi đến hát xong là bảo vệ đưa ra cửa để về, chứ tôi cũng không ở lại quá lâu để biết nhiều chuyện.

- Anh cũng thường xuyên hát các show ở tỉnh?

- Trước đây, tôi cũng có hát nhưng giờ ít hơn vì show ở bar và vũ trường nhiều quá, chạy còn không hết.

- Anh có khá nhiều hình xăm lộ. Từng có bình luận: “Trông Lê Bảo Bình như ca sĩ giang hồ”?

- Tôi không phải là người ăn chơi lêu lổng đâu, tôi nói thật với bạn là vậy. Cũng có người bảo trông tôi "hầm hố", nhìn như giang hồ. Nhưng tôi rất lành, ai tiếp xúc đều biết. Tôi cũng là người theo đuổi âm nhạc mà, nghe ca khúc tôi hát mọi người cũng hiểu một phần tính cách của tôi như nào.

Còn hình xăm, tôi thích thì tôi xăm. Về cơ bản, tôi không phải là người giữ hình ảnh gì vì như tôi đã nói, tôi không thấy mình là người nổi tiếng này kia. Tôi vẫn đi ngồi lê la vỉa hè, nói chuyện này chuyện nọ. Tôi gần gũi với xã hội vì tôi sinh ra từ xã hội.

Le Bao Binh khong phai ca si giang ho anh 3

Lê Bảo Bình tiết lộ đã mua được nhà và xe sau khi có ca khúc thành công.

"Tôi không có bạn bè trong showbiz"

- Anh học đến lớp mấy?

- Tôi học đến hết 12, sau đó lên Hà Nội kinh doanh. Kinh doanh được một thời gian thì khoảng 5 năm trước, tôi bắt đầu đến với âm nhạc, dần dần không ngờ lại được yêu thích.

- Anh xuất thân trong gia đình như nào?

- Gia đình tôi kinh doanh nhỏ ở quê. Hồi hơn 10 tuổi mẹ tôi cho một chiếc organ, từ đó tôi tập tành đánh nhạc. 12 tuổi, tôi đã đi đánh đàn đám cưới, cũng có tiền. Nhưng sau mẹ tôi không cho đi nữa vì thấy còn nhỏ mà cứ ngồi đánh đàn đám cưới. Tôi không phải xuất thân trong gia đình nghệ thuật.

- Giờ anh có thu nhập tốt?

- Thu nhập của tôi khá đấy, sống thoải mái. Tôi cũng đã có nhà có xe rồi. Ngoài ra, tôi cũng phụ giúp được cho gia đình nhiều.

- Gia đình nói gì khi anh có các ca khúc được nhiều người xem/nghe?

- Tự hào, gia đình, người thân, hàng xóm láng giếng đều tự hào vì tôi nổi tiếng.

- Anh có bạn bè trong showbiz không?

- Tôi không có ai vì tôi không giao lưu nhiều. Tôi thậm chí còn thấy mình không thuộc về showbiz. Khi hát sự kiện, người trước người sau có gặp các nghệ sĩ khác, tôi cũng chỉ chào hỏi. Về cơ bản, tôi không có bạn ở showbiz.

- Anh có ê-kíp không?

- Cũng không, tôi tự làm là chính, không có kế hoạch gì nhiều.

- Vì tự làm nên nhiều sản phẩm của anh bị chê cũ, quê, na ná nhau, không sáng tạo. Anh nói gì?

- Như tôi cũng chia sẻ, tôi không học hành bài bản, tôi tự làm theo cảm giác của mình. Cứ làm dần rồi ra như vậy.

- Có những ca sĩ sở hữu rất nhiều hit nhưng mãi mãi chỉ dừng ở mức như vậy, hình ảnh không bao giờ bứt phá lên được. Anh có sợ?

- Tôi không đặt quá nặng chuyện đó. Dù thế nào hiện tại tôi cũng đã có khán giả của riêng mình, đó là điều tôi nhận thấy được. Mọi thứ sau này phụ thuộc vào nhiều thứ. Tôi cũng không có ai đúng sai hay ê-kíp chuyên nghiệp để lo về hình ảnh này kia. Tôi biết mình ở đâu!

Hit 'Thích thì đến' của Lê Bảo Bình: Quá sến hay nhạc gì nghe ghê vậy

“Thích thì đến” như một số ca khúc từng được ra mắt của Lê Bảo Bình dù có lượt xem/nghe lớn nhưng vẫn gây tranh cãi về chất lượng.

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm