Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tội đồ U23 Trung Quốc nhận giải cầu thủ hay nhất năm tại quê nhà

Zhu Chenjie, hậu vệ khiến U23 Trung Quốc nhận 2 quả phạt 11 m tại vòng chung kết châu Á, nhận giải cầu thủ trẻ hay nhất năm và tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Tối 17/1 tại Bắc Kinh, lễ trao giải Quả bóng Vàng 2019 do Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc tổ chức đã diễn ra. Danh hiệu "Quả bóng vàng" không nằm ngoài dự đoán khi thuộc về Wu Lei, tiền đạo hàng đầu của Trung Quốc đang thi đấu cho đội bóng Espanyol tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất năm" của bóng đá Trung Quốc thuộc về Zhu Chenjie gây ra nhiều tranh cãi. Hậu vệ 20 tuổi này cùng đội U23 vừa nhận kết quả tệ hại tại vòng chung kết châu Á.

Tro cuoi bong da Trung Quoc anh 1

Zhu Chenjie nhận giải tại quê nhà. Ảnh: Sina.

Bài viết trên Sina đăng dòng tiêu đề: "Bóng đá Trung Quốc như một trò đùa. Tội đồ khiến đội U23 nhận 2 quả phạt 11 m nhưng được nhận giải thưởng hay nhất năm".

"U23 Trung Quốc phải chịu 3 quả phạt đền 11 m, trong đó đối thủ ghi được 2 bàn. Hai trong số ba quả phạt đền này đến từ lỗi của Zhu Chenjie. Cựu HLV Lippi đã gọi anh lên đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Zhu cho thấy anh không thể đóng vai trò trụ cột ở đội U23. Một cầu thủ liên tục mắc lỗi nhưng vẫn nhận giải của năm. Đây có phải là một trò đùa", Sina nhận định.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, Zhu Chenjie cho thấy sự thiếu chắc chắn ở hàng phòng ngự. Hậu vệ mang áo số 5 để bóng chạm tay trong vùng cấm địa, giúp U23 Uzbekistan được hưởng quả đá 11 m. Tuy nhiên, thủ môn Chen Wei đã cản phá thành công. Anh cũng mắc lỗi kèm người và gián tiếp khiến đội nhà nhận bàn thua thứ 2 trước Uzbekistan.

Ở trận đấu cuối vòng bảng gặp U23 Iran, Zhu tiếp tục phạm sai lầm khi mắc lỗi với một cầu thủ đối phương trong vùng cấm, khiến đội nhà nhận bàn thua duy nhất trên chấm 11 m.

U23 Trung Quốc bị loại từ vòng bảng khi toàn thua 3 trận, không ghi được bàn thắng nào và để thủng lưới 4 bàn, 2 trong số đó đến từ chấm phạt đền 11 m. Đây là giải đấu tệ nhất của các cầu thủ Trung Quốc trong 4 lần tham dự.

Highlights U23 châu Á 2020: Trung Quốc 0-1 Iran Tối 15/1, Iran đánh bại Trung Quốc với tỷ số tối thiểu, nhưng không thể giành vé đi tiếp tại giải U23 châu Á vì kém hiệu số trước Uzbekistan.

Bằng chứng cầu thủ U23 Trung Quốc có nhiều điểm yếu

Không chỉ gây thất vọng khi toàn thua trong cả 3 trận tại vòng bảng của giải U23 châu Á, các cầu thủ Trung Quốc còn bộc lộ điểm yếu về nhận thức chiến thuật.

Cầu thủ U23 Trung Quốc òa khóc sau 3 thất bại tại giải châu Á

Các cầu thủ trẻ Trung Quốc không giấu được giọt nước mắt sau khi nhận 3 trận thua liên tiếp và nói lời chia tay vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm