Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tôi bối rối khi bị MC Trấn Thành hỏi chuyện tình yêu ở Siêu trí tuệ’

Phương Trinh thừa nhận cô hiện tập trung cho việc học, luyện trí nhớ nên chưa yêu ai. Do đó, cô cảm thấy bối rối khi MC Trấn Thành đặt câu hỏi về chuyện tình yêu.

Trước khi đến với Siêu trí tuệ Việt Nam mùa hai, Phương Trinh từng đạt giải nhất Siêu trí nhớ Việt Nam 2019. Cô đã lập 5 kỷ lục quốc gia, gồm người nghe và nhớ nhiều số nhất, người nhớ đúng nhiều số ngẫu nhiên nhất, người nhớ đúng nhiều số nhị phân nhất, người nhớ đúng nhiều tên, gương mặt và người nhớ nhiều sự kiện lịch sử nhất.

Trong tập 7 của Siêu trí tuệ Việt Nam, Phương Trinh đã xuất sắc vượt qua đối thủ Thanh Liêm và Thu Hiền. Điều khiến mọi người bất ngờ là Thu Hiền chính là chị gái của Phương Trinh. Cô cũng là người đề nghị khiêu chiến với em gái.

"Đấu với chị gái, tôi cũng muốn chiến thắng"

- Cảm giác của Phương Trinh khi đối đầu với chị gái ở Siêu trí tuệ Việt Nam thế nào?

- Khi được biết người tuyên chiến là chị gái, tôi cảm thấy khá lo lắng bởi đối thủ quá hiểu rõ về mình, từ chiến thuật cho đến phong cách thi đấu. Bên cạnh đó, tôi cũng biết chị Hiền có năng lực rất mạnh, đặc biệt là với các thử thách trong tập thi. Do đó, tâm lý thi đấu của tôi bị ảnh hưởng ít nhiều.

Phuong Trinh sieu tri tue Viet Nam anh 1

Phương Trinh từng được Wowy tặng 50 triệu đồng ở Siêu trí tuệ Việt Nam.

- Sau khi chiến thắng chị gái, Phương Trinh bật khóc. Vì sao vậy?

- Tôi cảm thấy thương chị gái. Tôi biết chị Hiền đã chuẩn bị và hy sinh rất nhiều để đến với chương trình. Khoảnh khắc chị Hiền đạt 5 điểm trước, tôi đã nghĩ chị sẽ chiến thắng.

Cảm xúc thương chị thú thực cũng có lúc mâu thuẫn với tâm lý muốn chiến thắng của tôi. Dù vậy, tôi vẫn muốn chơi hết mình, để cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp và công bằng nhất.

- Mới tham gia bộ môn siêu trí nhớ không lâu, nhưng Trinh đã vượt qua chị gái, phá nhiều kỷ lục. Thành quả đó là thiên bẩm hay đến từ sự chăm chỉ, cần cù?

- Tôi nghĩ chăm chỉ là yếu tố quyết định cho những thành tựu mà mình đã đạt được. Tôi cảm thấy bản thân có giá trị hơn khi khai phá được tiềm năng của bản thân. Từ khi bắt đầu luyện trí nhớ, tôi trở nên tập trung, kỷ luật và có lối sống lành mạnh hơn trước.

- Sở hữu trí nhớ khủng có khiến chị khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa?

- Tôi cảm thấy có trí nhớ tốt không làm mình trở nên quá khác với bạn bè đồng trang lứa. Nhưng trong quá trình luyện tập, tôi phải tuân thủ những nguyên tắc để đảm bảo sức khỏe não bộ. Vì thế, lối sống của tôi hơi khác với bạn bè. Cụ thể, tôi không được thức khuya, ngủ đủ 8 tiếng, tập thể dục mỗi ngày. Ngoài ra, tôi phải ăn lành mạnh, không uống chất chứa cafein và có cồn.

- Điều gì khiến chị quyết định dừng học đại học để theo đuổi bộ môn siêu trí nhớ?

- Tôi biết rằng quyết định dừng đại học để theo đuổi bộ môn siêu trí nhớ là mạo hiểm. Nhưng tôi nghĩ sự mạo hiểm nào cũng có giá trị của nó. Tôi tin rằng khi đóng hết tất cả cánh cửa khác, mình sẽ có nhiều động lực để tiến về phía trước và mở được cánh cửa thành công nhờ vào đam mê của bản thân.

- Nhưng theo đuổi bộ môn này liệu có mang lại sự ổn định về tiền bạc cho chị?

- Tôi nghĩ theo đuổi bộ môn này sẽ mang lại sự ổn định tài chính, bởi trí nhớ là gốc rễ của giáo dục. Có câu nói: “Con người làm ra tất cả, giáo dục thì tạo ra con người”. Sau này, tôi cũng muốn chia sẻ kỹ năng luyện trí nhớ với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam để họ học tập, làm việc hiệu quả hơn.

"Tôi xúc động trước sự chia sẻ của anh Wowy"

- Ở tập trước, Phương Trinh được giám khảo Wowy tặng 50 triệu đồng. Chị có bất ngờ?

- Tôi cảm thấy rất vui và xúc động trước sự chia sẻ của anh Wowy. Tôi mới biết đến anh Wowy thông qua chương trình Rap Việt. Tôi nghĩ mình phải nỗ lực hơn nữa trong tương lai để xứng đáng với sự kỳ vọng và yêu mến của mọi người.

Phuong Trinh sieu tri tue Viet Nam anh 2

Nữ thí sinh thú nhận bối rối khi bị Trấn Thành hỏi chuyện tình cảm.

- Ấn tượng của Phương Trinh về các giám khảo của Siêu trí tuệ Việt Nam như Tóc Tiên, MC Lại Văn Sâm ra sao?

- Thông qua lời nói và nhận xét về các thử thách của chương trình, tôi nghĩ giám khảo Tóc Tiên là mẫu phụ nữ toàn diện, xinh đẹp, thông minh và trí tuệ . Trong khi đó, giám khảo Lại Văn Sâm có cái nhìn rất sâu sắc và dày dặn kinh nghiệm về cuộc sống.

- Trên sân khấu, MC Trấn Thành bất ngờ đặt câu hỏi về tình yêu dành cho hai chị em Phương Trinh. Cảm xúc của chị thế nào khi MC hỏi chuyện tình cảm?

- Tôi cảm thấy khá bối rối khi nhận được những câu hỏi liên quan đến chuyện tình cảm từ MC. Từ trước đến nay, tôi luôn muốn mình tập trung hoàn toàn vào việc học tập và thi cử nên không bao giờ nghĩ đến chuyện tình cảm.

- Một cô gái có siêu trí nhớ, quyết đoán với lựa chọn của mình, khi chọn bạn trai có khó không?

- Tôi nghĩ một cô gái có siêu trí nhớ khi yêu thì cũng bình thường như bao người khác. Đối với tôi, trí nhớ là một năng lực về trí tuệ, không liên quan đến chuyện tình cảm.

Nước tăng lực Sting vị cafe mới tự hào đồng hành cùng chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa thứ 2. Với công thức hoàn toàn mới, Sting vị cafe mới ngon hơn, mang lại năng lượng tỉnh táo hơn, cổ vũ các thí sinh bừng sáng trên đấu trường trí tuệ Việt. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

Cuộc đối đầu của hai chị em gái ở Siêu trí tuệ Việt Nam

Trong tập 7 Siêu trí tuệ Việt Nam, khán giả được chứng kiến hai màn đối đầu gay cấn giữa những thí sinh xuất sắc ở các tập trước.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm