Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôi bỏ laptop Windows để chuyển sang MacBook như thế nào?

Dễ sử dụng, bền bỉ, tương thích tốt với sản phẩm cùng hệ sinh thái là những yếu tố sản phẩm của Apple được người dùng đánh giá cao.

* Quan điểm của Stephen John trên trang Business Insider về lý do tại sao anh sẽ chuyển sang MacBook thay cho thời gian dài sử dụng laptop Windows trước đó. Có thể hiểu khái niệm "PC" trong bài là máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Windows.

Năm nay 36 tuổi, tôi vẫn nhớ cái thời đĩa mềm 3,5 inch còn rất thời thượng, những trò chơi nặng 8 megabyte áp đảo ngành game. Tôi lớn lên cùng các máy PC, bắt đầu với chiếc Intel 386, sau đó là 486 và đặc biệt nhất là con máy Pentium.

chon MacBook hay Windows anh 1
Các dịch vụ hỗ trợ của Apple cũng được xem là tốt nhất hiện nay. Ảnh: Business Insider.

Thời đó, máy Apple khá tệ so với PC. Suốt thời trung học và đại học, tôi đã gắn bó với PC, cả máy tính để bàn cũng như máy xách tay, sao chép một cách cẩn thận tất cả các tập tin cũ mỗi khi mua máy tính mới.

 Sau đó, vợ tôi bắt đầu sử dụng MacBook. Chiếc máy tính xách tay Asus mà tôi sở hữu vào thời điểm đó vẫn còn vài năm bảo hành, nhưng nó sẽ là chiếc PC cuối cùng tôi mua. Tại sao tôi chuyển từ PC sang Apple? Thật lòng mà nói, tôi không rành máy tính lắm và dòng máy Mac dễ sử dụng hơn.

 Đó chỉ là một trong những lý do tôi đổi máy, nhưng đó là điểm quan trọng mang tính quyết định. Máy Mac dễ sử dụng hơn PC. Nếu bạn cảm thấy xài PC dễ dàng, hãy gắn bó với nó. Còn tôi, dù đã dùng hơn 2 chục năm, vẫn chưa thể nói đã rành rẽ món đồ này. Tôi có thể cài đặt một chương trình và sử dụng, nhưng nếu có lỗi hoặc thiếu file, crack hơi phức tạp lại phải nhờ mấy ông bạn IT trợ giúp.

 Với chiếc MacBook, tôi xoay sở mọi việc nhanh gọn, cài đặt phần mềm cũng vậy. Giao diện của Mac giúp dễ dàng truy cập các chương trình cũng như hiểu được hệ thống máy tính hoạt động ra sao. Vài tuần lễ sử dụng Mac, tôi cảm thấy thoải mái hơn hẳn mấy chục năm kinh nghiệm PC của mình.

Các sản phẩm của Apple có độ tương hợp cao

Tôi hiểu luận điểm cho rằng các sản phẩm Apple không cho người dùng nhiều tùy biến như phần cứng hoặc phần mềm của những hãng khác. Song rõ ràng các nền tảng của Apple có độ tương hỗ rất cao.

Tôi dùng iPhone 8 Plus và MacBook Pro đồng bộ với máy tính của vợ và iPad con tôi. Từ việc chia sẻ tập tin, hình ảnh, kiểm soát nội dung trẻ em và nhiều thứ khác đều hết sức mượt mà, linh hoạt giữa các thiết bị.

chon MacBook hay Windows anh 2
Các sản phẩm cùng hệ sinh thái Apple luôn có khả năng tương thích cao. Ảnh: Business Insider.

Mac cũng bền hơn PC. Vợ tôi mua MacBook Pro trước tôi 3 năm, máy cô ấy bây giờ có hơi chậm hơn máy tôi một tí, nhưng chỉ có thế thôi, không có vấn đề nào khác. Bây giờ chiếc máy đó được gần 10 năm, tuy đắt tiền hơn các máy tính khác, Mac đắt xắt ra miếng. Chúng bền bỉ vô cùng và không quá nhiều bảo dưỡng cầu kỳ.

Ngoài ra, như đề cập bên trên, khi gặp rắc rối với PC, tôi thường nhờ bạn hoặc tự vác lên cơ quan hỏi mấy anh chàng trong bộ phận IT ra tay cứu giúp. Giờ thì ít khi nào tôi cần sự trợ giúp đó nữa khi đã sử dụng MacBook, iPhone và iPad. Tôi cứ việc đến Apple Store cách nhà vài cây số và họ sẽ vui vẻ xử lý cho tôi.

Không cần lăn tăn chọn lựa

Một lần nữa, nếu đã yêu thích máy tính Windows, hãy gắn bó với chúng. Tôi là một fan hâm mộ của Dell và cả máy tính xách tay Vizio, Asus, nhưng nếu yêu cầu tôi đọc tên các công ty khác sản xuất PC, tôi sẽ chào thua.

Hình như Acer và HP vẫn còn làm máy tính thì phải? Khi Google tìm kiếm "thương hiệu máy tính PC", bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả, chưa kể số lượng sản phẩm mà mỗi công ty cung cấp quá nhiều, thực sự khiến tôi bối rối.

Nhưng với Apple, bạn chỉ có một vài loại, cơ bản là khác nhau kích cỡ, gồm hai loại máy tính xách tay, một máy tính để bàn có bộ xử lý tích hợp và hai thiết bị để bàn yêu cầu màn hình ngoài. Chỉ vậy thôi.

Bạn đang sử dụng nhiều công nghệ của NASA mà không hay biết

Tai nghe không dây, máy hút bụi, công nghệ điện toán đám mây cùng rất nhiều những thành tựu khác của NASA đã được ứng dụng ngay trong thường nhật.

Đại Việt

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm