Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tốc thắng Berdych, Nadal vào bán kết Madrid Masters

Chạm trán đối thủ ưa thích Tomas Berdych, Rafael Nadal đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành quyền vào bán kết sau gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Mạch 18 chiến thắng liên tiếp gần nhất trước Tomas Berdych giúp Nadal thi đấu đầy tự tin. Anh càng chơi hay hơn khi ở phần sân đối diện, tay vợt người CH Czech tỏ ra quá cầu toàn. Những cú trả bóng có điểm rơi dễ đoán và thiếu đi độ hiểm hóc của hạt giống số 6 được Rafa chuyển hóa thành những đường phản công sắc lẹm.

Ngược dòng hạ Li Na, Sharapova rộng cửa vô địch Madrid Open

Nghị lực phi thường của Maria Sharapova giúp cô lội ngược dòng ngoạn mục trước Li Na để giành vé vào bán kết Mutua Madrid Open 2014.

Set 1, bước ngoặt đến ở game cầm giao thứ 7 của Berdych. Tận dụng khả năng giao bóng một không tốt của đối thủ, Nadal vượt lên dẫn 40-15 trước khi có cú trả bóng tuyệt vời để giành  break quyết định. Với lợi thế trong tay, “ông vua của mặt sân đất nện” nhanh chóng kết thúc set đấu bằng chiến thắng 6-4.

Đây đã là chiến thắng thứ 19 liên tiếp của Nadal trước Tomas Berdych. Ảnh: Getty Images

Thế trận sau đó vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Nadal. Anh tiếp tục thắng dễ 6-2 ở set 2 để khép lại trận đấu sau gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Đối thủ tiếp theo của Rafa sẽ chỉ là người đồng hương Roberto Bautista Agut, tay vợt duy nhất không được xếp hạng hạt giống lọt đến vòng bán kết. Agut cũng gây đôi chút bất ngờ khi hạ Santiago Giraldo, tay vợt đã loại Jo-Wilfried Tsonga và Andy Murray, tương đối chóng vánh.

Ở 2 cặp tứ kết còn lại, David Ferrer và Andy Murray đều khẳng định sức mạnh của những hạt giống trong top 10 khi dễ dàng khuất phục Ernests Gulbis và Feliciano Lopez sau 2 set.

Kết quả Mutua Madrid Open 2014:

*Tứ kết nội dung đơn nam:

R Nadal (1) - T Berdych (6): 6-4, 6-2

R Bautista-Agut - S Giraldo: 6-3, 6-4

D Ferrer (5) - E Gulbis: 7-6, 6-3

K Nishikori (10) - F Lopez: 6-4, 6-4

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm