Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng hạ Li Na, Sharapova rộng cửa vô địch Madrid Open

Nghị lực phi thường của Maria Sharapova giúp cô lội ngược dòng ngoạn mục trước Li Na để giành vé vào bán kết Mutua Madrid Open 2014.

Thắng tới 4/5 lần chạm trán Li Na gần đây nhưng Sharapova lại nhập cuộc không tốt. Búp bê người Nga tỏ ra quá thụ động trước những tình huống tấn công đa dạng của đối thủ trong set 1. Và với việc đánh mất tới 2 break, hạt giống số 8 dễ dàng nhận thất bại cách biệt 2-6.

Andy Murray thua bạc nhược tay vợt hạng 46 thế giới

Niềm hy vọng số một của quần vợt vương quốc Anh lại gây thất vọng khi thất bại chóng vánh sau 2 set trước Santiago Giraldo tại vòng 3, Madrid Masters.

Tình hình cũng không có nhiều biến chuyển trong khoảng thời gian đầu set 2 khi Sharapova vẫn gặp rất nhiều khó khăn ở những lần cầm giao bóng. Cô mất break ở game thứ 7 và đứng trước nguy cơ cực lớn phải chia tay Madrid Open.

Trong thời khắc quan trọng, nghị lực phi thường của Masha một lần nữa giúp cô lật ngược thế cờ. Không chỉ “bẻ” lại game giao bóng của Li Na để cân bằng tỷ số mà hoa khôi của làng banh nỉ còn thi đấu tuyệt hay ở loại tie-break.

Quyết tâm giúp Sharapova lội ngược dòng ấn tượng trong cuộc so tài với Li Na. Ảnh: Getty Images

Sau khi giành 3 mini-break để vượt lên dẫn 6-2, Sharapova cũng phải chờ tới cơ hội set-point thứ 4 mới có thể hạ gục tay vợt người Trung Quốc trong set đấu bản lề. Càng chơi càng hưng phấn, Sharapova tiếp tục thắng dễ 6-3 trong set cuối, qua đó hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng.

Ở bán kết, Masha sẽ chạm trán hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska, đối thủ mà cô thắng tới 8/9 lần đối đầu gần nhất. Nếu tiếp tục thi đấu thăng hoa, khả năng vô địch Madrid Open 2014 của búp bê người Nga là rất sáng sủa bởi khắc tinh của cô, Serena Williams, đã buộc phải chia tay giải đấu vì chấn thương cơ đùi ngay trước thềm cuộc so tài với Petra Kvitova.

 

Kết quả Mutua Madrid Open 2014:

*Nội dung đơn nữ - vòng tứ kết:

P Kvitova (5) - S Williams (1): bỏ cuộc

S Halep (4) - A Ivanovic (11): 6-2, 6-2

M Sharapova (8) - N Li (2): 2-6, 7-6, 6-3

A Radwanska (3) – C Garcia: 6-4, 4-6, 6-4

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm