Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh vụ không kích ở sân bay quốc tế Donetsk

Trực thăng vũ trang của quân đội Ukraina liên tiếp nã đạn xuống lực lượng tự vệ chiếm đóng sân bay quốc tế Sergei Prokofiev ở Donetsk suốt chiều tối qua.

Chính quyền Ukraina điều trực thăng tấn công Mi-24 không kích sân bay quốc tế. Khu vực này lúc đó bị các tay súng tự xưng là thành viên lực lượng an ninh Cộng hòa Nhân dân Donetsk chiếm đóng sáng ngày 26/5.

Theo các nhân chứng, ít nhất 3 xe tải chở lực lượng tự vệ vũ trang vượt qua một trạm kiểm soát của cảnh sát trước khi hướng về sân bay tấp nập nhất khu vực miền đông Ukraina.

ergei Prokofiev là phi trường tấp nập nhất Ukraina. Nó là cửa ngõ giao thông quan trọng của Donetsk, thành phố với một triệu dân.

Máy bay trực thăng thả pháo sáng sau khi nã đạn về phía các binh sĩ vũ trang ở sân bay Sergei Prokofiev. Quân đội Ukraina đáp trả các tay súng thân Nga chỉ vài giờ sau khi họ chiếm đóng sân bay.

Khói bốc lên từ phi trường sau cuộc đọ súng giữa quân đội chính phủ Ukraina và những người thân Nga. Phóng viên các hãng thông tấn nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ phát ra từ khu vực sân bay khi vụ tấn công xảy ra.

Khói đen bay trên nhà ga chính của sân bay.

Vụ việc khiến nhiều hành khách phải sơ tán khỏi phi trường. Không chuyến bay nào cất và hạ cánh ở Sergei Prokofiev kể từ khi lực lượng vũ trang phong tỏa lúc 7h sáng ngày 26/5.

Giới chức Ukraina và những người lãnh đạo Donetsk chưa công bố số thương vong trong vụ đọ súng.

Trạm kiểm soát không lưu tại phi trường xảy ra vụ đấu súng.

Toàn cảnh sân bay quốc tế Sergei Prokofiev ở Donetsk, miền đông Ukraina ngày 26/5.

Ukraina điều trực thăng, lính dù tái chiếm sân bay ở Donetsk

Giới chức Ukraina thông báo phản lực cơ và trực thăng của quân đội đã không kích các tay súng thân Nga đang chiếm một sân bay quan trọng ở Donetsk.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm