Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh tập trận bắn đạn thật của Đài Loan

Ngày 17/4, Đài Loan đã tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật "Hán Quang-29" kéo dài 5 ngày với quy mô lớn nhất từ năm 2008.

Toàn cảnh tập trận bắn đạn thật của Đài Loan

Ngày 17/4, Đài Loan đã tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật "Hán Quang-29" kéo dài 5 ngày với quy mô lớn nhất từ năm 2008.

 Theo báo chí Trung Quốc, cuộc tập trận lần này của Đài Loan diễn ra tại khu vực nằm giữa eo biển chia tách Đài Loan và Trung Quốc đại lục.

 Các lực lượng hải, lục, không quân của Đài Loan dự kiến tiến hành các cuộc diễn tập nhằm chuẩn bị bảo vệ các hòn đảo có tầm quan trọng chiến lược trước bất kỳ một cuộc tấn công bất ngờ nào của Trung Quốc đại lục.

 Giới chức Đài Loan cho hay cuộc tập trận bao gồm việc thử nghiệm hệ thống phóng đa tên lửa tên gọi “Ray Ting 2000” nhằm ngăn chặn đối phương đổ bộ.

 Các xe tăng M60A3 của Đài Loan tham gia tập trận bắn đạn thật trên quần đảo Bành Hồ hôm nay. Đây là các xe tăng do Mỹ chế tạo.

 Các binh sĩ Đài Loan phóng một tên lửa FCM-148 do Mỹ chế tạo trong cuộc tập trận ngày 17/4.

 Tờ chinamil của TQ cho biết, trong ngày tập trận thứ 2 của Đài Loan, tên lửa phòng thủ của quốc đảo này đã thắp sáng cả một vùng trời trên biển với hàng trăm quả tên lửa được phóng đi.

 Trong cuộc tập trận đầu tiên, năm tàu mục tiêu giả định đều bị tiêu diệt thành công. 81 quả đạn pháo từ chín dàn tên lửa Ray Ting-2000 đều bắn trúng mục tiêu.

 Lực lượng lính phòng hỏa của Đài Loan cũng tham gia tập trận “Hán Quang-29“ với nhiệm vụ khử độc.

 Lính bộ binh Đài Loan di động trong giao thông hào chuẩn bị tiến hành chống đổ bộ trên đảo trong buổi tập trận vào sáng ngày 18/4

 Hãng tin CNA (lãnh thổ Đài Loan) đưa tin tham gia tập trận có 7.682 binh sĩ hải, lục, không quân với 21 loại vũ khí và phương tiện chiến đấu.

 Hình ảnh trực thăng OH-58D khoe uy vũ trong cuộc tập trận Hán Quang-29.

 Máy bay trực thăng chiến đấu AH-1W Super Cobra nhả đạn ngăn chặn lực lượng đột kích của đối phương đang tiến hành đổ bộ chiếm đảo.

 Các loại máy bay tiêm kích F-16A/B, F-5E, IDF cũng được huy động hỗ trợ lực lượng mặt đất, hiệp đồng tác chiến tiêu diệt mục tiêu giả định.

 Hình ảnh chiến cơ Đài Loan uy vũ cất cạnh tham chiến bảo vệ biển đảo trong buổi tập trận Hán Quang được đăng tải trên các trang mạng quân sự Trung Quốc.

 Tờ CNI của Trung Quốc nhận định, Đài Loan đang có một cuộc tập bất thường mà không có sự hiệp đồng với đồng minh, đây là điều đáng bàn trong bối cảnh tình hình chính trị trong khu vực khó tiên liệu, việc Nhật-Đài tái hợp tác cũng chứng tỏ Đài Loan đang có ý nghĩ khác.

 Hình ảnh lực lượng quân đội Đài Loan tham gia tập trận Hán Quang được cập nhật vào ngày 18/4.

 Đại diện quân đội Đài Loan - ông Mã Anh Cửu khen ngợi năng lực của quân đội, đồng thời kêu gọi phải cảnh giác trước nguy cơ tấn công mạng từ Trung Quốc. Ông cũng bày tỏ lo ngại trước âm mưu của Trung Quốc nhằm lôi kéo các sĩ quan quân đội Đài Loan làm gián điệp cho Trung Quốc.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm