Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh 600 m đường ở trung tâm TP.HCM có vốn mở rộng hơn 1.000 tỷ

Đoạn đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP.HCM) chỉ dài 600 m nhưng có số vốn mở rộng hơn 1.000 tỷ đồng. Riêng tiền giải phóng mặt bằng đã lên đến 982 tỷ.

Duong Chu Van An anh 1

Đoạn đường Chu Văn An từ nút giao Nơ Trang Long - Chu Văn An - Phan Văn Trị (ngã 5 Bình Hòa) đến đường Phan Chu Trinh đã được thông qua số vốn mở rộng lên đến 1.067 tỷ.

Duong Chu Van An anh 2

Vị trí đoạn đường Chu Văn An trên bản đồ. Ảnh: Google Maps.

Duong Chu Van An anh 3

Dự án mở rộng đường sẽ thu hồi khoảng 11.000 m2 mặt bằng, ảnh hưởng 176 hộ dân và tiền đền bù mặt bằng khoảng 982 tỷ đồng.

Duong Chu Van An anh 4

Đoạn đường này là nút thắt cổ chai, ảnh hưởng đến giao thông cũng như sinh hoạt của người dân sinh sống khu vực xung quanh. Đặc biệt, một số đoạn quanh co, mặt đường rộng chưa đến 5 m, tạo điểm đen ùn tách giao thông cho phương tiện khi lưu thông.

Duong Chu Van An anh 5

Đoạn đường này cũng có vô số con hẻm lớn nhỏ, giao thông khá lộn xộn vào khung giờ tan tầm. Theo một số hộ dân chia sẻ, tại đây không ít lần xảy ra tai nạn khi người đi từ trong hẻm va chạm với người đang đi trên đường.

Duong Chu Van An anh 6

Nhà cửa hai bên đường Chu Văn An khá nhỏ và lụp xụp. "Nhà tôi đã xây hơn 20 năm, mặt bằng bán hàng cũng xuống cấp nhiều, nhiều chỗ bị gãy, mục rỗng. Muốn xây mới nhưng được thông báo nằm trong khu vưc mở rộng đường nên không được phép xây dựng", chủ tiệm trái cây này chia sẻ.

Duong Chu Van An anh 7

Đường Chu Văn An chỉ cho phép ôtô lưu thông một chiều. Tuy nhiên, do đường khá hẹp và xe cộ đông đúc nên giao thông tại đây ùn ứ mỗi khi có ôtô đi vào.

Duong Chu Van An anh 8

Một căn nhà xập xệ trên đường Chu Văn An. Chủ nhà này cho biết họ được thông báo không được sửa chữa hay xây mới nên đành để vậy.

Duong Chu Van An anh 9

Ông Hùng, một chủ hộ kinh doanh, đã sinh sống trên đường Chu Văn An được gần 7 năm. Ông chia sẻ đã nghe về chủ trương giải tỏa, mở rộng đường từ khá lâu nhưng đến nay vẫn im lìm. "Tuyến đường hay bị kẹt giờ tan tầm ở đoạn gần chợ và các khúc cua. Đường thì sửa chữa, đôn lên quá nhiều lần khiến mỗi lần mưa thì nước tràn vào nhà, khá bất tiện", ông Hùng chia sẻ.

Duong Chu Van An anh 10

Dự án mở rộng đường Chu Văn An sẽ được Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng khu vực quận Bình Thạnh quản lý, thực hiện từ nay đến năm 2026.

Duong Chu Van An anh 11

Một số hộ dây tại đây cho biết vào năm 2021 đã có đơn vị đến đo đạc và thông báo đường Chu Văn An sẽ được mở rộng từ tâm đường sang mỗi bên 11 m.

Duong Chu Van An anh 12

Chu Văn An là tuyến đường kết nối Phan Chu Trinh, Nơ Trang Long, Đinh Bộ Lĩnh, ngã 5 Bình Hòa nên mật độ xe cộ tại đây luôn rất lớn. Trong ảnh, đoạn đường Chu Văn An hướng về ngã 5 Bình Hòa vẫn chật hẹp và chờ giải phóng mặt bằng, trong khi đoạn hướng về Đinh Bộ Lĩnh đã hoàn tất mở rộng.

Cận cảnh tuyến đường có giá 1.200 tỷ thi công 5 năm chưa xong ở Hà Nội

Mặt bằng giao chậm khiến tuyến đường dài 1,5 km, tổng vốn 1.200 tỷ đồng ở quận Long Biên (Hà Nội) sau 5 năm thi công vẫn chưa xong, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm