Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa tháp chung cư chọc trời giữa trung tâm New York

Tòa tháp chọc trời tọa lạc tại khu phố kinh doanh sầm uất của New York, mang đến cho cư dân một tầm nhìn toàn cảnh thành phố sôi động của nước Mỹ.

Toa nha choc troi anh 1

Selene, tòa nhà chọc trời tọa lạc tại trung tâm của Midtown East gần Park Avenue, một khu phố kinh doanh và giải trí nhộn nhịp. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, sự hiện diện của tòa nhà trở thành tâm điểm cho cuộc sống sang trọng ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Selene New York.

Toa nha choc troi anh 2

Tòa nhà có mặt tiền phủ hoàn toàn bởi kính nhấp nhô, 9 tầng liền kề được thiết kế cạnh tháp chính cao 216 m. Ảnh: City Realty.

Toa nha choc troi anh 3

Hình dáng thanh mảnh của tòa tháp tạo ra một bề mặt tinh gọn ở mỗi tầng, cho phép các không gian bên trong tràn ngập ánh sáng ban ngày và tạo ra tầm nhìn ngoạn mục khắp thành phố từ mọi phía. Ảnh: New York YIMBY.

Toa nha choc troi anh 4

Theo tinh thần triết lý của Mies về tính hợp lý, đơn giản và rõ ràng, tòa tháp Selene có dạng hình học tối giản, thanh mảnh. Tòa tháp được thiết kế và trở thành một phần của những tòa nhà chọc trời lân cận. Ảnh: Designboom.

Toa nha choc troi anh 5

Mỗi căn hộ được lấy cảm hứng từ phong cách "căn hộ gác xép", mô phỏng cuộc sống trên gác xép công nghiệp ở trung tâm thành phố New York. Mỗi căn hộ với không gian và phần thô hoàn thiện kiểu phòng trưng bày nghệ thuật. Ảnh: AAS Architecture.

Toa nha choc troi anh 6

Những căn hộ tại các tầng thấp hơn có diện tích sàn lớn hơn và tầm nhìn hấp dẫn hướng ra sự tấp nập, sầm uất của cuộc sống đường phố ở New York. Ảnh: Selene New York.

Toa nha choc troi anh 7

Các tiện ích chung dành cho cư dân nằm trên tầng ba và tầng bốn, gồm trung tâm chăm sóc sức khỏe đầy đủ với hồ bơi dài 18 m, phòng tập thể dục, phòng tập yoga cùng với múa ba lê, phòng xông hơi, thư viện và phòng đa phương tiện. Ảnh: Designboom.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Tổng hợp

Cùng chuyên mục