Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỏa sáng trên đường bơi, Mỹ sắp vượt Trung Quốc

Với việc giành đến 3 HCV ở môn bơi trong ngày thi đấu hôm qua 2/8, đoàn thể thao Mỹ đã cân bằng với Trung Quốc về số HCV, chỉ đứng sau do thua về số HCB.

Tỏa sáng trên đường bơi, Mỹ sắp vượt Trung Quốc

Với việc giành đến 3 HCV ở môn bơi trong ngày thi đấu hôm qua 2/8, đoàn thể thao Mỹ đã cân bằng với Trung Quốc về số HCV, chỉ đứng sau do thua về số HCB.

Những kình ngư đã mang vàng về cho đoàn Mỹ là Michael Phelps, Rebecca Soni và Tyler Clary. Ở nội dung bơi hỗn hợp 200m, Phelps đã xuất sắc về đích đầu tiên với thành tích 1:54.27, hơn đồng đội và cũng là kỳ phùng địch thủ Ryan Lochte 0,63 giây. Đây là tấm HCV thứ 2 của Phelps ở Olympic năm nay sau khi đoạt vàng ở nội dung tiếp sức 4x200m.

Không chỉ có Phelps, nữ VĐV Rebecca Soni tiếp tục đem vinh quang về cho đoàn bơi Mỹ ở nội dung 200m ếch. "Kình ngư" 25 tuổi này đã về đích đầu tiên đồng thời tự phá kỉ lục thế giới: 2:19.59.

Phong độ xuất sắc của các VĐV bơi, trong đó có Michael và Ryan Lochte là nguyên nhân giúp Mỹ san bằng số HCV với Trung Quốc

Chưa dừng lại ở đó, ở nội dung 200m bơi ngửa, VĐV ít tên tuổi Tyler Clary đã xuất sắc giành tấm HCV với thành tích 1:53.41. Ở nội dung này Ryan Lochte chỉ về đích thứ 3 đoạt HCĐ với thành tích 1:53.94. Đoạt HCB ở nội dung này là VĐV người Nhật Irie Ryosuke với thành tích 1:53.78.

Với 3 tấm HCV này, đoàn Mỹ sau ngày thi đấu hôm qua 2/8 đã có được 18 tấm HCV, bằng với Trung Quốc nhưng xếp sau do chỉ đoạt có 8 HCB (so với 11 của Trung Quốc). Cùng với 10 HCĐ (Trung Quốc có 5), đoàn Mỹ hiện tại đã có tổng cộng 37 huy chương so với 34 của Trung Quốc.

Trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn Mỹ tiếp tục hy vọng sẽ có được HCV ở các nội dung 100m bơi bướm (Michael Phelps), 50m tự do nam, 200m bơi ngửa nữ và 800m tự do nữ. Trong đó, nội dung 100m bơi bướm của Michael Phelps được kỳ vọng nhất khi anh vừa qua vòng bán kết với thành tích cực tốt 50,86 giây hơn người thứ 2 là Le Clos đến gần 1 giây (51,42 giây).

Với tấm huy chương giành được ở nội dung 200m hỗn hợp hôm qua cả Michael Phelps và Ryan Lochte đều đi vào lịch sử bơi của Mỹ. Với Phelps đó là tấm huy chương Olympic thứ 20 trong sự nghiệp, còn với Lochte là tấm huy chương thứ 11. Họ là 2 VĐV bơi nam duy nhất của Mỹ giành được huy chương tại 3 kỳ Olympic liên tiếp, vượt qua 2 bậc tiền bối danh tiếng là Mark Spitz và Matt Biondi.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm