Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa nhà xoắn ốc được dát 11.000 tấm thép ở Pháp

Tòa nhà LUMA với kiến trúc độc đáo được chuyển đổi từ một khu công nghiệp cũ, tạo nên một khuôn viên sáng tạo mới hướng đến tương lai tại Arles, Pháp.

kien truc LUMA anh 1

Nằm trong một khuôn viên ở Arles (Pháp), công trình tòa tháp LUMA được hình thành trên nền đất của một khu công nghiệp cũ. Toàn bộ khuôn viên được đặt trong một công viên công cộng, mang đến cảnh quan xanh mát. Ảnh: Arch Daily.

kien truc LUMA anh 2

Tòa tháp được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Canada. Đây là nơi có các phòng trưng bày triển lãm, không gian dự án, cơ sở nghiên cứu và lưu trữ, phòng hội thảo và một quán cà phê. Ảnh: Arch Daily.

kien truc LUMA anh 3

Cấu trúc của tòa tháp được thiết kế theo ý tưởng hình học xoắn và gợn sóng. Tòa tháp cao gần 55 m. Thiết kế nửa trên bằng kim loại lởm chởm của tòa tháp ban đầu đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Arch Daily.

kien truc LUMA anh 4

Bề mặt của tòa tháp được hoàn thiện bằng 11.000 tấm thép không gỉ, công trình nổi bật một cách táo bạo giữa tổng thể khiêm tốn của thành phố. Phần đế hình trụ bằng thủy tinh và đá, lấy cảm hứng từ Di sản La Mã của thành phố. Ảnh: Arch Daily.

kien truc LUMA anh 5

Bên trong tòa nhà, các thiết kế xoắn ốc cũng được ứng dụng ở khu vực lối đi và cầu thang. Ở mỗi tầng, những chiếc hộp kính tạo cảm giác xuyên suốt, kết nối mọi người. Ảnh: Arch Daily.

kien truc LUMA anh 6

Lối cầu thang bên trong cũng được thiết kế kiểu vòng xoắn, một tổng thể nhất quán từ bên ngoài đến bên trong. Ảnh: Arch Daily.

kien truc LUMA anh 7

Tòa nhà như một biểu tượng của Arles bởi sự khác biệt và hiện đại. LUMA còn là nơi thường xuyên diễn ra những buổi hội thảo, triển lãm, thu hút sự quan tâm của mọi người. Ảnh: Arch Daily.

kien truc LUMA anh 8

Nằm trên một khu đường sắt bị bỏ hoang, dự án đã thay đổi hoàn toàn khu vực. Về đêm, tòa tháp LUMA nổi bật trên nền không gian tĩnh lặng của thành phố. Ảnh: Arch Daily.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Arch Daily

Cùng chuyên mục