Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa nhà như thung lũng xanh giữa thủ đô của Hà Lan

Valley là tòa nhà phức hợp được thiết kế dựa trên việc lấy cảm hứng từ hình dáng một thung lũng tại Hà Lan.

Toa nha Valley anh 1

Nổi bật ở quận Zuidas của Amsterdam (Hà Lan), công trình tòa nhà Valley với ba tòa tháp lần lượt cao 67, 81, 100 m. Tòa nhà có tổng diện tích mặt sàn 75.000 m2 và được công nhận là một trong những tòa nhà cao tầng mới tốt nhất thế giới. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha Valley anh 2

Công trình tích hợp văn phòng, cửa hàng, nhà hàng, cơ sở văn hóa và căn hộ trong một tòa nhà duy nhất. Tòa nhà Valley còn có thảm thực vật phong phú là nơi sinh sống của khoảng 13.500 cây non, cây bụi và nhiều loại cây khác. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha Valley anh 3

Công trình là kết quả của nỗ lực mang lại không gian xanh và nhân văn cho môi trường khắc nghiệt của các văn phòng ở Zuidas. Các cạnh bên ngoài của tòa nhà có lớp vỏ bằng kính hiện đại, phù hợp với bối cảnh của khu thương mại. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha Valley anh 4

Công trình như một khối thủy tinh vỡ vụn để lộ ra những mặt đá chứa đầy đá tự nhiên và thảm thực vật, khiến Valley trở nên thu hút. "Một ốc đảo trong sa mạc đá Zuidas" là cách mô tả dành riêng cho tòa nhà Valley sau khi công trình được hoàn thành. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha Valley anh 5

Bố cục của tòa nhà được điều chỉnh để phù hợp cho cư dân, nhân viên và du khách. Phía trên bãi đậu xe là tầng hầm ba tầng, các văn phòng chiếm bảy tầng trên, trong khi các căn hộ nằm từ tầng tám trở lên. Nhiều địa điểm khác nhau trong khu phức hợp ba tòa tháp mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp khắp thành phố. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha Valley anh 6

Kiến trúc sư cảnh quan đã phát triển một phương pháp để chọn loại cây phù hợp cho từng vị trí tòa nhà, xem xét các yếu tố như gió, ánh sáng mặt trời, nhiệt độ và bảo trì. Hơn 271 cây non, cây bụi và khoảng 13.500 cây nhỏ hơn nằm trong các bồn hoa bằng đá tự nhiên, đại diện cho 220 loài thực vật khác nhau. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha Valley anh 7

Không chỉ đơn thuần là một tòa nhà, sự hiện diện của Valley còn thể hiện cho những hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực xây dựng, công nghệ và chăm sóc sức khỏe. Các công nghệ thông minh mới nhất được tích hợp vào không gian văn phòng, bao gồm hệ thống tự động hóa tòa nhà dựa trên IP và các cảm biến khác nhau được liên kết để giám sát việc sử dụng thực tế. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha Valley anh 8

Với các nhà hàng và cửa hiệu ở tầng trệt, văn phòng ở 7 tầng đầu tiên và 198 căn hộ cho thuê mang nhiều hình dạng và kích cỡ, Valley là tòa nhà đầu tiên ở Zuidas kết hợp các yếu tố công việc, cuộc sống và giải trí. Ảnh: Arch Daily.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Arch Daily

Cùng chuyên mục