Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa nhà 4 tầng sập ở Mumbai, 19 người chết

Một tòa nhà dân cư 4 tầng tại Mumbai, Ấn Độ đã sụp đổ trong đêm, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và nhiều nạn nhân có thể mắc kẹt dưới đống đổ nát, theo quan chức ngày 28/6.

Nằm cạnh một khu ổ chuột tại vùng dân cư chật chội ở trung tâm Mumbai, tòa nhà đã sụp đổ vào khoảng nửa đêm 27/6, Reuters dẫn thông báo từ hội đồng thành phố.

Tới tối 28/6, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục thu dọn hiện trường. Đến nay, họ đã giải cứu được 14 người và thu được 19 thi thể từ đống đổ nát.

Ít nhất 6 người trong số nạn nhân nằm trong độ tuổi 18-21, nhà chức trách thành phố cho biết.

sap nha o Mumbai anh 1

Hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: Indian Express.

Các vụ sập nhà thường xảy ra tại Mumbai trong mùa mưa. Nguyên nhân chủ yếu là chất lượng thi công kém, khiến tòa nhà phải oằn mình chịu đựng trước những trận mưa liên tục nhiều ngày.

“Người dân sống trong tòa nhà ấy đã được yêu cầu rời khỏi đó khoảng 5-6 năm trước. Mỗi năm họ đều nhận được thông báo nhưng không ai rời đi”, Suvrana Bansode, một cư dân sống gần đó, nói với Reuters.

Mưa lớn làm cản trở công việc cứu hộ trong lúc nhân viên tại hiện trường di chuyển các khối bê tông và lần mò trong bùn đất để tìm kiếm người sống sót.

Ông Aaditya Thackeray, quan chức bang Maharashtra, kêu gọi người dân sơ tán khỏi những kết cấu cũng xuống cấp như tòa nhà vừa sụp đổ.

Mưa kéo dài từ tháng 6 tới tháng 9 đóng vai trò thiết yếu giúp bổ sung nước cho sông và mạch nước ngầm ở Ấn Độ. Nhưng lượng mưa lớn cũng gây ra sự tàn phá diện rộng.

Năm 2021, bang Maharashtra ở miền Tây Ấn Độ, nơi có thủ phủ là Mumbai, từng chịu thiệt hại nặng khi mưa lớn gây ra lũ lụt và lở đất, khiến 200 người chết và 250.000 người phải sơ tán.

Đá lở đè sập cầu khiến 9 người thiệt mạng ở Ấn Độ Hàng trăm tảng đá lớn từ trên đỉnh núi lăn xuống đánh sập một cây cầu, phá hủy nhiều ôtô, khiến 9 người thiệt mạng ở miền Bắc Ấn Độ hôm 25/7.

Tòa nhà ở Florida sập liên quan gì biến đổi khí hậu?

Sự sụt lún của nền đất và mực nước biển dâng nhanh ở Miami làm dấy lên giả thuyết rằng tòa nhà Champlain Towers South sụp đổ vì không thể thích nghi với biến đổi khí hậu.

Hiện trường vụ sập chung cư 12 tầng ở Mỹ làm một người chết

Một tòa nhà ở thị trấn ven biển Surfside, bang Florida, sụp đổ sáng hôm 24/6 (giờ địa phương) khiến ít nhất một người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm