Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa án Philippines buộc tội 9 ngư dân Trung Quốc

Tòa án khu vực Palawan của Philippines hôm nay chính thức buộc tội 9 trong số 11 ngư dân Trung Quốc bị bắt hôm 6/5 gần Bãi Trăng Khuyết của quần đảo Trường Sa, Việt Nam.

Tân Hoa Xã của Trung Quốc dẫn lời Allen Ross Rodriguez, công tố viên tỉnh Palawan, Philippines, hôm nay cho biết, tòa bác bỏ cáo buộc đối với hai thành viên trong thủy thủ đoàn tàu cá Trung Quốc vì họ vẫn là trẻ vị thành niên.

Những cáo buộc đối với 9 người còn lại được đưa ra sau khi tiến hành các thủ tục điều tra bất chấp việc ngư dân Trung Quốc không chấp nhận luật sư bào chữa.

11 ngư dân Trung Quốc bị lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines bắt giữ. Ảnh: Reuters.
Cảnh sát biển Philippines bắt giữ tàu cá Qiongqionghai 09063 cùng 11 thành viên thủy thủ đoàn ngày 6/5. Theo một quan chức cảnh sát, tàu Trung Quốc bị bắt khi đang chở 350 con rùa biển quý hiếm, loài động vật nằm trong danh sách bảo tồn của Manila.

Cuộc điều tra chính thức, dự kiến diễn ra vào cuối tuần trước, buộc phải hoãn lại vì không có luật sư và thông dịch viên. Bộ Tư pháp Philippines cho biết nhiều ngư dân Trung Quốc từ chối luật sư bào chữa, Tân Hoa Xã đưa tin.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu Philippines trả tự do “ngay lập tức” cho các công dân nước này nhưng Manila không chấp thuận. Họ đưa 11 ngư dân tới Puerto Princesa ở Palawan và buộc tội 9 người bắt trộm loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm