Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa án Pháp yêu cầu san phẳng lâu đài 64 triệu USD xây trái phép

Lâu đài trị giá 64 triệu USD trên khu đất gần 70.000 m2 của ông Pierre Diter bị tòa phúc thẩm ở Aix-en-Provence yêu cầu san phẳng trong 18 tháng vì xây dựng trái phép.

Nước Pháp vốn nổi tiếng với những lâu đài, biệt thự cổ nằm rải rác tại các vùng quê. Tuy nhiên, khi ông Pierre Diter tự bỏ tiền xây lâu đài trị giá 64 triệu USD tại thị trấn Grasse, miền Nam nước này, ông lại vấp phải rắc rối pháp lý, theo CNN.

Một tòa án Pháp đã ra phán quyết cho rằng tòa lâu đài là bất hợp pháp và buộc phải phá bỏ. Ông Diter có 18 tháng để san bằng tòa nhà và đối mặt với khoản tiền phạt 200.000 euro (226.000 USD), theo Pierre-Jean Gaury, tổng chưởng lý tại tòa phúc thẩm ở Aix-en-Provence. 

"Ông Diter bị buộc tội triển khai xây dựng trái phép trên khu đất. Ông Diter đã sửa đổi ngôi nhà rất quan trọng, bởi nó nằm trên khu đất được bảo vệ và phải tuân theo các quy định pháp lý", ông Gaury cho biết.

pha bo biet thu co o Phap anh 1
Ngôi biệt thự trị giá 64 triệu USD của ông Pierre Diter tại thị trấn Grasse, miền Nam nước Pháp. Ảnh: Getty.

Trước đây, tại khu đất nói trên có một ngôi nhà, nhưng sau đó ông Diter đã xây dựng một lâu đài lớn với nhiều tòa nhà, một bể bơi và nhiều đài phun nước, ông Gaury nói thêm. Với diện tích tổng lên tới gần 70.000 m2, tòa lâu đài có 18 dãy phòng, 2 bãi đỗ trực thăng và khu vườn rộng, theo thống kê của trang web dịch vụ nhà đất Myprivatevillas.

Phán quyết của tòa án cũng áp dụng mức phạt thêm 500 euro (565 USD)/ngày vượt quá thời hạn phá bỏ tòa lâu đài. Hai công ty tham gia xây dựng công trình cũng phải chịu khoản tiền phạt lần lượt là 200.000 euro và 50.000 euro.

Tổng chưởng lý Gaury nhấn mạnh rằng ông Diter đã mua khu đất hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên, các vấn đề chỉ phát sinh do hoạt động xây dựng của ông Diter trên khu đất này. 

Ngoài việc xây dựng trái phép, ông Diter còn tổ chức nhiều bữa tiệc và sự kiện lớn. "Hàng xóm phàn nàn rất nhiều trong suốt những năm qua", ông Gaury nói thêm.

Hiện ông Diter có thời hạn đến ngày 30/3 để kháng cáo quyết định của tòa án và tiến hành tố tụng lên tòa án tối cao.

Căn penthouse 238 triệu USD hiếm khi được ở và hố sâu giàu nghèo ở Mỹ

Thương vụ mua căn hộ đắt giá nhất lịch sử của nhà tài phiệt Griffin cho thấy xung đột tầng lớp ở New York, nơi người giàu vung tiền mua nhà còn người bình dân chật vật tìm chỗ ở.

Lâu đài như cổ tích tại lễ hội băng lớn nhất thế giới ở Cáp Nhĩ Tân

Lễ hội Băng và Tuyết Cáp Nhĩ Tân bao gồm hơn 100 công trình kiến trúc đồ sộ điêu khắc từ băng, được thắp sáng rực rỡ trong đêm tối với nhiều hoạt động vui chơi giải trí.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm