Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tố Neymar phá luật, Barca không trả 26 triệu euro tiền trung thành

Câu lạc bộ Barcelona tuyên bố không thanh toán khoản tiền trung thành 26 triệu euro vì Neymar đã vi phạm điều khoản trong hợp đồng.

Theo bản gia hạn hợp đồng ký kết hồi tháng 10 với Barca, bố của Neymar sẽ được thưởng 26 triệu euro nếu con trai ông ở lại sân Nou Camp đến hết ngày 31/7/2017. Neymar đã vượt qua cột mốc đó, nhưng bố anh sẽ không được hưởng tiền thưởng.

Thông tin này được người phát ngôn của Barca xác nhận. Ông Josep Vives, phát ngôn viên của FC Barcelona cho biết khi Neymar cùng người cha đàm phán với PSG tức là họ đã vi phạm điều khoản trung thành, chính vì vậy khoản 26 triệu euro sẽ không được chi trả.

Trang Goal dẫn lời ông Vives: "Tấm séc 26 triệu euro không thuộc về ai cả, nó sẽ ở lại đội bóng. Có 3 điều kiện để khoản tiền này được chi trả. Thứ nhất, cầu thủ không được đàm phán với đội bóng khác, tính trong vòng 3 tháng trước ngày 31/7. Thứ hai, cầu thủ phải thể hiện công khai cam kết hoàn thành hợp đồng. Và cuối cùng, khoản phí trung thành chỉ được xem xét sau ngày 1/9 để đảm bảo cầu thủ không chuyển sang CLB khác".

Neymar sang PSG anh 1
Neymar chụp ảnh với chủ tịch PSG. Ảnh: Getty.

Như vậy, chiếu theo phát biểu của ông Vives, Neymar đã không hội đủ điều kiện để giúp bố anh kiếm khoản tiền kếch xù. Tuy nhiên, ông Neymar Senior vẫn nhận khoản lót tay của PSG, được cho là khoảng 36 triệu euro.

Trong buổi dự họp báo ra mắt PSG, Neymar đã lên tiếng phủ nhận mọi đồn đoán cho rằng Messi và tiền bạc là những nguyên nhân khiến anh chia tay Barca.

Anh nói: “Tôi đến đây vì tham vọng của chủ tịch Al-Khelaïfi và muốn giúp CLB giành nhiều danh hiệu cao quý. Ở PSG, tôi có một vài người bạn thân trên tuyển Brazil, vì vậy nơi đây chẳng khác nào mái nhà thứ hai. Những người nói tôi đi vì Messi là những người chẳng biết gì cả. Khoác áo PSG, tôi muốn tìm kiếm thử thách mới, danh hiệu mới chứ không cố trở thành số 1 hay khẳng định vị thế lớn hơn thời còn ở Barca".

Neymar: 'PSG là một đội bóng vĩ đại, ở một thành phố tuyệt vời' Trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới, Neymar đã dành những lời có cánh cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm