Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ liên gia dập tắt đám cháy căn nhà 3 tầng ở TP.HCM

Phát hiện lửa bùng lên tại tầng 3 căn nhà trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận (TP.HCM), tổ liên gia PCCC dùng bình chữa cháy khống chế hỏa hoạn.

Khoảng 7h40 ngày 23/12, người dân sống trên đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, ngửi thấy mùi khét.

Khi kiểm tra, họ phát hiện lửa bùng lên tại tầng 3 căn nhà ở số 279/59 Huỳnh Văn Bánh, liền bấm chuông căn nhà và hô hoán.

chay nha Phu Nhuan anh 1

Căn nhà xảy ra vụ cháy. Ảnh: A.H.

Đồng thời, người dân báo động cho tổ liên gia PCCC trong khu phố huy động được 7 bình chữa cháy mini. Người dân cùng công an địa phương tiếp cận căn nhà dập lửa.

Khoảng 10 phút sau, tổ liên gia PCCC đã khống chế được vụ hỏa hoạn trước khi Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Phú Nhuận đến.

Hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng khiến một số tài sản bị hư hỏng. Nguyên nhân hỏa hoạn được công an xác định do chập điện.

chay nha Phu Nhuan anh 2

Tổ liên gia PCCC được Phòng PC07 phối hợp quận Phú Nhuận ra mắt trước đó. Ảnh: A.H.

chay nha Phu Nhuan anh 3

Vụ cháy xảy ra trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận. Ảnh: Google Maps.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Cháy nhà trong hẻm ở TP.HCM, nhiều người tháo chạy

Nhiều người sống trong hẻm 127 Âu Cơ, quận 11 (TP.HCM), hoảng loạn ôm tài sản tháo chạy khi đám cháy bùng lên từ một căn nhà tại khu vực.

An Huy

Bạn có thể quan tâm