Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ hợp nghỉ dưỡng hứa hẹn thúc đẩy du lịch Vân Đồn

Tại những khu vực chưa phát triển mạnh về hạ tầng du lịch như Vân Đồn, các tổ hợp nghỉ dưỡng “all in one” có thể là yếu tố quyết định khả năng níu chân du khách trong tương lai.

Trong dòng chảy lịch sử, Vân Đồn mang vị thế độc đáo khi chứa đựng chứng tích quan trọng về nền văn hóa Hạ Long, những chiến công lẫy lừng của dân tộc và là thương cảng sầm uất trong 7 thế kỷ xuyên qua các thời Lý, Trần, Hậu Lê.

Hội tụ nhiều yếu tố để bứt phá

Bao bọc Vân Đồn là vịnh Bái Tử Long với những bờ cát trắng mịn trải dài và nước biển xanh trong. Vân Đồn còn nhận được những cơ chế ưu đãi để phát triển thành trung tâm du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao, trung tâm hàng không quốc tế và dịch vụ cao cấp.

Một trong số đó là chính sách đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng giao thông, giúp kết nối Vân Đồn với nhiều tỉnh thành trên nước cũng như quốc tế. Nhờ sân bay, đường cao tốc, các trục đường tỉnh lộ, bến cảng Ao Tiên… ngày càng hoàn thiện, những cung đường đến Vân Đồn giờ đây không còn xa xôi.

CEO Group anh 1

Vịnh Bái Tử Long sở hữu vẻ đẹp hút hồn du khách.

Dựa trên các yếu tố về hạ tầng, chính sách, cảnh quan, lịch sử, nhiều chuyên gia đánh giá Vân Đồn có trong tay nhiều yếu tố để bứt phá, chỉ còn thiếu những khu lưu trú và vui chơi cao cấp, xứng tầm. Khi bổ sung yếu tố này, Vân Đồn đủ sức tạo ra các sản phẩm độc đáo, khác biệt, hiện đại với chất lượng cao, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Theo PGS. TSKH Võ Đại Lược - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới, tại các khu kinh tế chưa có hạ tầng du lịch phát triển như Vân Đồn, nếu muốn phát triển dịch vụ du lịch đa dạng, nhất thiết phải tổ chức và đẩy nhanh tốc độ xây dựng các tổ hợp kinh doanh bất động sản du lịch đa công năng, nhiều tiện ích.

“Du khách sẵn sàng chi nhiều tiền để hưởng thụ dịch vụ, tiện ích trong các tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp. Do đó, phát triển dịch vụ du lịch phải đa dạng, không chỉ tắm biển, tham quan, mà phải là các đô thị thể thao, hội họp, triển lãm, mua sắm, an dưỡng… Sự đa dạng của các ngành dịch vụ này có thể tạo ra sức hấp dẫn du khách”, PGS. TSKH Võ Đại Lược phân tích.

Kỳ vọng phát triển nhờ tổ hợp nghỉ dưỡng "all in one"

Những tổ hợp nghỉ dưỡng đa tiện ích “all in one” là mô hình quen thuộc khi xuất hiện ở nhiều “thiên đường” nghỉ dưỡng biển như Maldives, Tahiti, Caribe, vịnh Mexico, St. Lucia, Fiji, Seychelles… Theo mô hình này, resort không chỉ là nơi lưu trú mà còn cung cấp dịch vụ, tiện ích cho khách trong một điểm đến như nhà hàng, spa, bar, khu vui chơi, giải trí, mua sắm, các hoạt động thể thao ngoài trời, trung tâm hội nghị…, giúp du khách lưu lại lâu và chi tiêu nhiều hơn trong kỳ nghỉ.

Sở hữu nhiều nét tương đồng với các trung tâm du lịch biển nói trên, Vân Đồn đang phát triển những khu nghỉ dưỡng “all in one” để có thể sẵn sàng tiếp đón du khách.

CEO Group anh 2

Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City là khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng tích hợp nhiều tiện ích đồng bộ, đẳng cấp.

Trong số đó, có thể kể đến dự án khu tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City do Tập đoàn CEO làm chủ đầu tư tại xã Hạ Long. Đây là dự án phát triển theo mô hình “all in one”, hứa hẹn sớm trở thành điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước trên hành trình khám phá Vân Đồn.

Với tổng diện tích hơn 358,3 ha và 2,2 km đường bờ biển ở Bãi Dài, dự án tích hợp dịch vụ, tiện ích đa dạng và đồng bộ như khu tổ hợp khách sạn 5 sao với 1.000 phòng Sonasea Vân Đồn Complex do Tập đoàn Accor quản lý, khu phố thương mại Singapore Shoptel mang mô hình kinh tế ban đêm.

Khu công viên chủ đề lại là nơi để du khách giải phóng năng lượng thông qua loạt trò chơi kích thích và mạo hiểm. Trong khi đó, bến du thuyền hay hòn đảo riêng tư Sonasea Island Retreat mang đến những tiện ích cao cấp cho giới thượng lưu.

Với mô hình “all in one” đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm, trải nghiệm của du khách…, những tổ hợp nghỉ dưỡng như Sonasea Vân Đồn Harbor City có thể góp phần đưa Vân Đồn trở thành điểm đến hàng đầu trong tương lai.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm