Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ hợp gần 2.000 căn hộ tại trung tâm hành chính Bình Chánh, TP.HCM

Westgate - tổ hợp gần 2.000 căn hộ của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia tại trung tâm hành chính Bình Chánh - đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Như một quy luật, trung tâm hành chính luôn là “đầu não” tập trung tiện ích công, trung tâm kinh tế, văn hóa, giao thương nhộn nhịp và tác động đến sự phát triển chung của khu vực. Vì vậy, giá trị bất động sản (BĐS) bao gồm mặt bằng cho thuê, mua bán sang nhượng nằm trong top đầu.

Đơn cử, trước năm 1998, Phú Mỹ Hưng là vùng đầm lầy hoang sơ, giá đất khoảng 2-4 triệu đồng/m2. Sau khi được mạnh tay đầu tư hạ tầng, tiện ích, nơi đây vươn mình thành một trong những trung tâm lớn, cư dân được tận hưởng cuộc sống tiện nghi. Nhịp độ tăng trưởng nhanh ở vùng lõi tác động mạnh đến khu vực phụ cận, giúp tốc độ đô thị hoá cả khu nam phát triển nhanh chóng. Hiện nay, nhắc đến cư dân Phú Mỹ Hưng, người ta nghĩ ngay đến mức sống khác biệt.

bat dong san Binh Chanh anh 1

Westgate nằm đối diện UBND Bình Chánh, quỹ đất hiếm hoi dành cho dự án BĐS.

Ngoài ra, đóng vai trò như “bộ mặt” của mỗi địa phương, khu trung tâm hành chính được ưu tiên phát triển cảnh quan đô thị. Nếu Phú Mỹ Hưng đại diện cho sự hưng thịnh của nam TP.HCM thì tại cửa ngõ phía tây, trung tâm hành chính Bình Chánh được đánh giá là động lực tăng trưởng chủ lực cho vùng.

Xây dựng từ năm 2013, đến nay, khu vực này phát triển như tâm điểm văn hoá, giao thương sầm uất của khu tây khi hạ tầng giao thông hoàn thiện, tích hợp đa dạng tiện ích công, kéo theo nhiều dịch vụ thương mại đi kèm. Từ lõi trung tâm hành chính, cư dân chỉ cần vài phút đi bộ để tiếp cận UBND, trụ sở công an, trung tâm văn hóa - thể dục thể thao, bưu điện, nhà thiếu nhi…

bat dong san Binh Chanh anh 2

Quy hoạch lõi trung tâm hành chính Bình Chánh với đa dạng tiện ích.

Là trung tâm hành chính mới, Bình Chánh được đánh giá có quy hoạch đồng bộ, chất lượng sống cao. Điển hình, công viên cây xanh 2 ha - “lá phổi xanh” điều tiết không khí toàn khu vực trong bán kính 3 km. Đặc biệt, bệnh viện nằm ngay trong nội khu hành chính giúp cư dân được chăm sóc sức khoẻ kịp thời.

Bao quanh trung tâm hành chính là các cung đường thương mại sầm uất, đắt giá như Nguyễn Hữu Trí, Tân Túc. Liền kề khu vực này tập trung hệ thống giáo dục từ mầm non đến đại học, cụm y tế tiêu chuẩn quốc tế Tân Kiên… Không cần đi đâu xa, cư dân có thể hưởng thụ khối tiện ích bao gồm văn hoá - y tế - hành chính - thương mại.

Trong không gian hành chính đắt giá của Bình Chánh, Westgate tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi để phát triển nhà ở. Dự án sở hữu tới 5 mặt tiền: Đối diện UBND - bệnh viện - công viên - đại lộ NguyễnVăn Linh - đường Tân Túc rộng 6 làn xe. Cư dân tại đây hứa hẹn thừa hưởng lợi ích từ khối tiện ích công đồng bộ.

Đa số tiện ích công bảo đảm an ninh, giáo dục và văn hoá, góp phần hình thành cộng đồng cư dân văn minh. Thời gian dành cho những thủ tục hành chính sẽ được rút ngắn đáng kể cùng sự thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày như mua sắm, học tập, nghỉ ngơi thư giãn… Mặt khác, phần lớn công trình xung quanh có kết cấu thấp tầng, được bao bọc bởi công viên rộng lớn 2 ha giúp tăng mảng xanh.

bat dong san Binh Chanh anh 3

Phối cảnh dự án Westgate của An Gia nhìn từ công viên nội khu rộng 1,9 ha.

Westgate cũng nhanh chóng thiết lập thế mạnh riêng nhờ 50 tiện ích nổi bật trong phân khúc giá tầm trung. Hơn 61% quỹ đất (1,9 ha) nội khu được chủ đầu tư hào phóng dành cho xây dựng công viên, hồ nước tạo nên không gian xanh mát, trong lành. Đây cũng là một trong những dự án tiên phong triển khai các tiện ích thường xuất hiện ở phân khúc cao cấp như an ninh đa lớp, quản lý căn hộ bằng ứng dụng, Wi-Fi miễn phí tại khu công cộng, hệ thống lọc nước trung tâm tiêu chuẩn toàn cầu NSF…

Hội tụ những tiêu chuẩn an hiện đại, nhưng giá bán dự kiến của dự án chỉ từ 1,8 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ - 2 nhà vệ sinh. Giá trị dự án được dự đoán còn gia tăng mạnh trong 3 năm tới, khi biên độ tăng giá của khu vực Bình Chánh 5 năm gần đây liên tục ổn định ở mức 20%/năm.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm