Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ chức từ thiện Hồi giáo kêu gọi phóng thích tài xế Anh

Trước nguy cơ Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể hành quyết Alan Henning, một tài xế Anh, một tổ chức từ thiện Hồi giáo đăng nhiều thông điệp để kêu gọi chúng phóng thích ông.

Phát ngôn viên tổ chức từ thiện Hồi giáo Al-Fatiha Global kêu gọi IS phóng thích con tin Alan Henning. Ảnh: Telegraph.

Tổ chức từ thiện Hồi giáo Al-Fatiha Global đăng một video để khẳng định Alan Henning đã giúp đỡ rất nhiều người dân Syria và kêu gọi những kẻ bắt cóc trả tự do cho người đàn ông nước Anh hoàn toàn vô tội này, hãng Telegraph đưa tin hôm 17/9.

"Tôi thay mặt những người Hồi giáo ở Anh và các tình nguyện viên trên những chuyến xe viện trợ đến Syria khẳng định Alan Henning đã thực hiện nhiều chương trình nhân đạo cùng mọi người. Chúng tôi hy vọng những người anh em Hồi giáo sẽ thả anh ấy. Mối quan tâm duy nhất của Henning là giảm sự đau khổ của người dân Syria. Vì thế Nhà nước Hồi giáo đừng lấy mạng sống của anh ấy để trả đũa những hành động của các chính phủ. Người tài xế này vô tội vì anh ta không liên quan tới mọi chương trình nghị sự chính trị. Những hành động của anh ấy đã chứng minh anh không phải là kẻ thù của Hồi giáo hay Nhà nước Hồi giáo", phát ngôn viên của tổ chức từ thiện Hồi giáo nói với thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi.

Trong phần cuối của đoạn băng, tổ chức kêu gọi lòng khoan dung của Nhà nước Hồi giáo với người tài xế Anh giống như họ đã thể hiện với người dân Syria. "Chúng tôi cầu xin tổ chức hãy phóng thích Alan", phát ngôn viên nói.

Giới chức cho biết các thành viên của Al-Fatiha Global đã phát video cuối cùng về Henning trước khi ông trở thành con tin của nhóm phiến quân Hồi giáo với quyết định lên đường làm tình nguyện viên thay vì đón Giáng sinh cùng gia đình. "Sự hy sinh của chúng tôi chẳng thấm vào đâu so với những nỗi đau mà người Syria phải trải qua hàng ngày", Alan từng chia sẻ.

Những vụ hành quyết kinh hoàng của Nhà nước Hồi giáo

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng liên tục thực hiện các vụ hành quyết kinh hoàng và man rợ khiến cộng đồng quốc tế lo ngại.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm