Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ chức giải motorkhana trên đường đua Công thức 1 Mỹ Đình

Ngày 15/1 tới, người hâm mộ Việt Nam sẽ có cơ hội theo dõi cuộc đua ôtô motorkhana trên đường đua Mỹ Đình, nơi vốn được xây dựng để phục vụ đua xe Công thức 1.

Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 là giải đua ôtô chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. Ở hình thức motorkhana, các vận động viên không trực tiếp đua cùng nhau như trong đua Công thức 1. Họ sẽ thể hiện khả năng điều khiển ôtô qua các chướng ngại vật và sa hình đã được định sẵn trong khoảng thời gian ngắn. Chiếc xe về nhanh hơn, vượt qua hết chướng ngại vật theo quy định sẽ giành chiến thắng.

Các chướng ngại vật được đặt trên một cung đường dài khoảng 800 m, lấy cảm hứng từ các di tích lịch sử, thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Cột cờ Hà Nội, chùa Thiên Mụ, Tháp Rùa.

F1 My Dinh Motorkhana Viet Nam anh 1

Buổi họp báo công bố giải Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 vào chiều 8/1 tại Hà Nội. Ảnh: BTC cung cấp.

Giải Motorkhana Việt Nam được lên kế hoạch tổ chức định kỳ mỗi năm một lần. Giải 2021 có 2 vòng loại tổ chức ở phía Bắc và phía Nam. Ngày 15/1 tới, chặng đua đầu tiên của phía Bắc sẽ diễn ra tại Trường đua Công thức 1 ở Mỹ Đình.

Vòng chung kết toàn quốc tổ chức vào tháng 9. Giải sẽ chọn ra 3 VĐV (2 nam, một nữ) đi châu Âu dự FIA World Motorsport Games vào tháng 10 tại Marseille (Pháp).

Giải 2021 dự kiến quy tụ 40 vận động viên từ khắp cả nước tới tham dự. Giải đua được chia làm 2 hạng thi đấu. Hạng 1 gồm 20 VĐV, và hạng 2 gồm 20 vận động viên đến từ các câu lạc bộ trên khắp cả nước.

Giải đua năm nay không đón khán giả. Giải dự kiến phát trực tiếp trên truyền hình và các nền tảng mạng xã hội.

Xe đua tại giải sẽ là các dòng thương mại trong nhóm Sedan và Hatchback, CUV, SUV. Đây là các dòng xe được sử dụng nhiều trong giao thông hàng ngày, do đó motorkhana là môn đua xe thể thao dễ tiếp cận và hoàn toàn phù hợp để phát triển tại Việt Nam ở giai đoạn khởi đầu này.

Trường đua F1 ở Hà Nội sau một năm bị bỏ hoang

Mặc dù bị bỏ hoang một năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng trường đua F1 nằm trong Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia vẫn trông như mới.

Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia muốn đòi đất trường đua F1

Trong 88 ha diện tích đất xây trường đua Công thức 1 (F1), có 12,86 ha thuộc quyền quản lý, sử dụng lâu dài của Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia.

Hamilton mất ngôi vô địch F1 thế giới vào tay Verstappen

Lewis Hamilton về nhì ở chặng đua cuối cùng của mùa giải F1 2021, qua đó nhìn Max Verstappen lên ngôi vô địch.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm