Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ chức cuộc thi thơ lục bát chủ đề Tết

Chọn chủ đề Tết cổ truyền, cùng với thể thơ truyền thống của dân tộc, cuộc thi “Lục bát Tết” nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp từ trong chính mỗi gia đình.

Cuộc thi do Saigon Books tổ chức. Mọi công dân Việt Nam và những người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài đều có thể dự thi. Riêng các nhà thơ chuyên nghiệp có thể gửi tác phẩm hưởng ứng, nhưng không được xét giải.

Tác phẩm được thể hiện bằng thể thơ lục bát, mỗi bài tối đa 3 khổ thơ. Mỗi tác giả dự thi không quá 5 bài. Tác phẩm dự thi chưa được công bố trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội dưới mọi hình thức. Bài dự thi gửi về địa chỉ email: lucbattet@saigonbooks.com.vn.

thi tho luc bat Tet anh 1
Cuộc thi thơ Lục bát Tết được tổ chức dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Ban giám khảo cuộc thi gồm nhà thơ Nguyễn Thái Dương, nhà thơ Cao Xuân Sơn và nhà văn Trần Nhã Thụy.

Cuộc thi bắt đầu nhận bài từ ngày 20/1/2017 (tức ngày 23/12 Âm lịch) đến hết ngày 3/2/2017 (ngày 7/1/2017 Âm lịch). Công bố kết quả vào ngày 8/2/2017, tổng kết và trao giải vào ngày 11/2/2017, đúng dịp Ngày thơ Việt Nam (Rằm Nguyên tiêu 15/1).

Cuộc thi với tổng giá trị giải thưởng 24 triệu đồng. Đặc biệt, ngoài giải thưởng từ cuộc thi, những tác giả đoạt giải còn được nhận thêm một chiếc xe đạp Martin 107 trị giá 2.400.000 đồng do nhà thơ Lâm Xuân Thi tài trợ. 

Lê Anh

Bạn có thể quan tâm