Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinna Tình: 'Tôi không có ý nghĩ lấy chồng' 

"Thời điểm này tôi muốn dọn dẹp mọi thứ trong ngôi nhà cũ để chuyển qua ngôi nhà mới, gói ghém mọi điều của quá khứ ở lại. Tôi muốn lo cho sự nghiệp", nữ ca sĩ chia sẻ về cuộc sống gặp nhiều sóng gió thời gian qua.

Tinna Tình: 'Tôi không có ý nghĩ lấy chồng' 

"Thời điểm này tôi muốn dọn dẹp mọi thứ trong ngôi nhà cũ để chuyển qua ngôi nhà mới, gói ghém mọi điều của quá khứ ở lại. Tôi muốn lo cho sự nghiệp", nữ ca sĩ chia sẻ về cuộc sống gặp nhiều sóng gió thời gian qua.

Trong tâm trí nhiều người, Tinna Tình như một cô gái hoang dại, thoắt ẩn thoắt hiện trong showbiz. Đàn ông mới gặp nghĩ chắc gái này dễ dụ, đàn bà lại thấy sao quá ngây ngô, ruột để ngoài da. 16 tuổi, cô gái lai trở về Việt Nam với hai  bàn tay trắng và niềm tin mãnh liệt vào bản thân. Bị xử ép, lọc lừa, doạ nạt và cả trù úm với bùa ngải thâm hiểm, 12 năm kiên gan giúp Tinna có một chỗ đứng như một ca sĩ - nhạc sĩ cá tính trong làng âm nhạc, với những giải thưởng chắc chắn. Đồng thời, cô tham gia phim và cũng có ngay giải thưởng từ vai diễn đầu tay và có thể tạm coi là thành công.

Thế nhưng, những ngày cuối năm 2012, Tinna nói, cô ngừng diễn tập, chỉ ở nhà để gói ghém đồ đạc, dọn cuộc sống riêng khỏi ngôi nhà cũ, nơi ám ảnh cô suốt một thời gian dài. Trong thời gian ấy, cô cho ra mắt cuốn tiểu thuyết nhuốm màu tự truyện Mặt nạ, với slogan Treo gương trong phòng ngủ

Cuốn tiểu thuyết đầu tay của Tinna Tình đã gây xôn xao dư luận một thời gian.

- Điều gì khiến chị day dứt nhất, trong cuộc đời này?

- Sự không chân thật. Nó toàn mang lại những điều không hay nhưng nhiều người lại lựa chọn dù biết đau mình đau người. Nói không chân thật là nhẹ, thực ra là dối trá, lừa đảo. Tại sao lại phải đeo mặt nạ, khi nó bị tháo xuống thì sao? Tôi nhận ra, cả xã hội đều đeo mặt nạ, mình không đeo là thiệt thòi nhiều lắm. Đôi khi chúng ta tự đeo chiếc mặt nạ lúc nào không hay, rồi ta đánh mất chính mình trong phút chốc. Sống thật rất khó, với bất cứ ai.

- Từ câu chuyện trong "Mặt nạ" của chị, tôi nghĩ sở dĩ những trò dối trá như của Đạo (nhân vật trong truyện) còn đất sống là bởi xã hội còn nhiều người dễ chấp nhận cái xấu, thỏa hiệp với sự dối trá như nữ nhân vật chính Ginna Quỳnh?

- Với Ginna Quỳnh, đó là tình yêu mù quáng. Cô ta như bị thôi miên, bị điên. Khi cô ta tỉnh, mọi thứ đều chấm dứt. Lúc trước, khi tôi chưa có nhân vật Ginna Quỳnh, tôi không hiểu được. Sau đó, khi tôi viết xong Mặt nạ và nhận ra có nhiều người vẽ bức tranh quá đẹp trong thời gian dài nên họ sẽ rất tiếc để vứt bỏ, tiếc công vẽ một bức tranh. Tình yêu như vậy đấy, tiếc vì đã gắng gượng quá dài.

- Cuộc sống hiện tại của chị như thế nào?

- Rất vui!

- Vì chị vừa bước qua một bóng tối dài 6 năm phải không?

- Ai cũng có những viên đá đè trên cổ, khi tháo được rất nhẹ nhàng.

- Nghe nói cuộc tình 6 năm của chị có nhiều nước mắt?

- Không đến nỗi đâu. Tôi cũng vui nhiều. Tình yêu của tôi ai quan tâm?

"Đời là bể khổ".

- Công chúng muốn biết cô này nổi tiếng, lại xinh có vui không, hay cũng bất hạnh như ai?

- Ồ, thật hay. Người giàu hay nghèo, nổi tiếng hay vô danh, đẹp hay xấu, khi yêu đều khổ như nhau. Đời là bể khổ và cách vượt qua đau khổ của người giàu là shopping mua túi hàng hiệu, còn người nghèo là tưới cây hoặc chăm một con chó. Cái đó có khi còn quý hơn món hàng hiệu vô tri kia. Nói chung đau khổ không khác gì nhau.

- Được yêu là hạnh phúc, nhưng đôi khi thoát được một mối tình mù quáng cũng là một hạnh phúc. Với chị thì sao?

- Đương nhiên. Tình yêu toàn bi kịch khi bấm nút biến là tốt. Nó toàn dìm mình xuống, làm mình già, xấu, sự nghiệp đi xuống. Tôi thà không có tình yêu còn hơn yêu kỳ cục như vậy.  Sự mù quáng cũng không lâu đâu, tôi nhận ra nhanh thôi.

- Theo chị không lâu là bao lâu? 6 tháng hay 6 năm?

- Còn tùy vào trải nghiệm của mỗi người nhưng thường phụ nữ yêu rất mù quáng và đàn ông lắm kẻ ranh ma.

- Nhiều người nói, chị viết "Mặt nạ" phơi bày mọi chuyện, chẳng khác nào tự bôi gio trát chấu vào mặt mình. Đàn ông sẽ sợ không dám ngó tới cô Tinna Tình nữa?

- Nếu bạn không đeo mặt nạ, mắc gì bạn sợ tôi. Tôi chẳng cần ai đóng kịch với mình. Tôi cần yêu thật, sống thật và làm việc thực sự là đủ. Còn ai vo ve nói nhảm, tôi bấm nút biến ngay. Nếu ai đó nói tôi bôi gio trát chấu cũng có rất nhiều người gọi cho tôi để nói họ đã đọc ngấu nghiến cuốn sách và không khỏi cảm thấy thú vị. Hên xui, ai thương tôi vui, ai ghét cũng mỉm cười. Đời nó thế!

"Không đeo mặt nạ thiệt thòi lắm".

- Chị có đang hạnh phúc với một người đàn ông nào đó không?

- Hiện tại, tôi không có hạnh phúc nào khác. Thậm chí tôi không có ý nghĩ lấy chồng. Tôi không thích ràng buộc mình như vậy. Thời điểm này tôi muốn dọn dẹp mọi thứ trong ngôi nhà cũ để chuyển qua ngôi nhà mới, gói ghém mọi điều của quá khứ ở lại. Tôi muốn lo cho sự nghiệp. Tôi thấy mình có thể làm được mọi việc, lo mọi thứ một mình.

- Lấy chồng có thể không cần, nhưng phụ nữ nào chẳng muốn được yêu. Không lẽ, chị muốn hôn lại tự hôn môi mình trong gương?

- Phụ nữ cần yêu nhưng không điên cuồng đi tìm. Mọi thứ sẽ tới thôi.

- Người ta biết chị và chỉ nghe chị nói thời gian từ 16 tuổi tới giờ, khi về Việt Nam. Còn quay ngược về thơ ấu, với gia đình cha mẹ, đó vẫn là một khoảng trắng. Vì sao chị không muốn chia sẻ về quãng thời gian đó?

- Vì tôi không muốn nói những chuyện riêng tư, về gia đình.

- Người ta nghĩ, thường vết xước nào sâu quá, nhất là vết xước về tình thân, người trong cuộc thường băng bó thật kỹ và giấu thật sâu. Còn chị thì sao?

- Không, không có gì cả. Mọi điều của tôi giản dị, chỉ là tôi không muốn.

Theo Sành điệu

Theo Sành điệu

Bạn có thể quan tâm