Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinna Tình ra mắt tiểu thuyết đầu tay

Hôm qua 11/12, "nữ hoàng băng giá" Nga trong "Long Ruồi" đã có buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu cuốn sách "Mặt nạ - Treo gương trong phòng ngủ" do chính cô viết và show "Thức tỉnh" diễn ra vào ngày 18/12 tại White Place.

Tinna Tình ra mắt tiểu thuyết đầu tay

Hôm qua 11/12, "nữ hoàng băng giá" Nga trong "Long Ruồi" đã có buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu cuốn sách "Mặt nạ - Treo gương trong phòng ngủ" do chính cô viết và show "Thức tỉnh" diễn ra vào ngày 18/12 tại White Place.

Sau khi ra mắt album Lắng đọng, Tinna Tình khá yên ắng chứ không "ồn ào" để gây chú ý cho sản phẩm âm nhạc này. Nữ ca sĩ cho biết, thời gian qua cô "im hơi lặng tiếng" để tập trung viết tiểu thuyết đầu tay mang tên Mặt nạ - Treo gương trong phòng ngủ.

Cuốn sách có nội dung xoay quanh nhân vật chính là Ginna Quỳnh và người đàn ông có vẻ ngoài rất đạo mạo, hoàn hảo tên là Đạo hay Mặt nạ, cùng một người phụ nữ tên Đức.

Câu chuyện khéo léo dẫn dắt đi từ bậc cảm xúc này đến bậc cảm xúc khác. Khi vui sướng tột cùng, lúc đau khổ đỉnh điểm. Mối quan hệ giữa người và người, sự thật và lừa dối, chỉ như một bàn tay úp mở.

 Tinna Tình phát hành tiểu thuyết đầu tay.

Đây là tiểu thuyết đầu tay của người đẹp gốc Czech. Cô lấy cảm hứng từ những gì diễn ra xung quanh cuộc sống của mình. Tiểu thuyết tập trung đề cập những vấn đề nổi cộm trong cuộc sống của lớp người trẻ trong thời buổi hiện đại. Đó là lối sống vô cảm, đạo đức giả và xói mòn niềm tin đang làm nghèo đi cuộc sống tinh thần của một bộ phận không nhỏ con người trong xã hội.

"Nếu trước đây, khi buồn hay có những bức xúc, tôi thường viết nhạc, thì giờ đây, khi âm nhạc không đủ sức truyền tải hết những nỗi buồn của mình, tôi chọn văn học. Điều khó khăn của tôi là vì tôi là người nước ngoài nên tiếng Việt của tôi không quá giỏi. Vì vậy, để tác phẩm ra đời, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều. Đây là cuốn sách vừa bi kịch, vừa hài hước" – bạn gái tin đồn của đạo diễn Charlie Nguyễn cho hay.

Bên cạnh việc giới thiệu tiểu thuyết đầu tay, Tinna Tình cũng thực hiện show diễn đặc biệt với tên gọi Thức tỉnh, do chính cô làm nhà sản xuất. Chương trình đậm chất tâm linh và đầy màu sắc chân thực của cuộc sống, được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa văn học, điêu khắc, nhiếp ảnh, múa đương đại và nghệ thuật sắp đặt. Tinna Tình hy vọng, đêm diễn như tiếng chuông nhỏ lay động mọi người trước thực trạng của giới trẻ hiện nay.

 Đạo diễn Lê Thanh Hải và biên đạo múa Trần Ly Ly đánh giá cao tiểu thuyết đầu tay của Tinna Tình.

Sau khi viết xong cuốn sách, Tinna Tình đã đưa cho đạo diễn - nhiếp ảnh Lê Thanh Hải đọc, và anh cảm thấy rất thích. Anh đã cùng Tinna lên kế hoạch thực hiện một show nghệ thuật dựa trên cốt truyện, mạch cảm xúc của cuốn sách này.

“Đây không chỉ đơn thuần là một show diễn ca nhạc, gọi là show nghệ thuật vì trong chương trình còn có sự kết hợp của nhiếp ảnh, văn học, điêu khắc, hội họa, múa đương đại... hứa hẹn sẽ gây một cảm giác mạnh mẽ và thích thú cho khán giả xem chương trình” - đạo diễn Lê Thanh Hải cho biết.

Nữ giảm khảo Bước nhảy hoàn vũ - Trần Ly Ly - sẽ giúp cô biên đạo toàn bộ 15 phút múa đương đại. Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho show nghệ thuật, Tinna Tình và biên đạo múa Ly Ly cùng các diễn viên múa đã tập luyện cật lực hơn một tháng qua.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé, đấu giá sẽ được dùng để làm từ thiện trong chương trình mang tên Mang lại ánh sáng cho người mù, dự án mổ mắt miễn phí cho những người mù có hoàn cảnh khó khăn.

 Tinna Tình dành nhiều tâm huyết cho cuốn sách riêng cũng như show Thức tỉnh.

Show diễn Thức tỉnh chính thức diễn ra vào tối 18/12 tới tại Trung tâm hội nghị White Place. Ngày hôm đó, hai bức tranh do Tinna Tình vẽ cũng như một số tác phẩm nghệ thuật được mang ra đấu giá. Hoa hậu Mai Phương Thúy sẽ là đại sứ trao phần tiền thu được và cựu người mẫu Thúy Hạnh sẽ đảm nhận vai trò MC của chương trình.

Do tổ chức ở một địa điểm sang trọng nên chỉ có 100 vé VIP được bán ra với giá 2 triệu đồng/vé nhằm gây quỹ từ thiện.

Nữ ca sĩ ăn mặc giản dị trong buổi gặp gỡ truyền thông để giới thiệu về show diễn.

Thúy Hạnh hào hứng khi đảm nhận vai trò MC.

Hai người đẹp chụp hình sau khi kết thúc buổi họp báo.

 Thanh Ngọc

Ảnh: Thành Luân

Theo Infonet

 Thanh Ngọc

Theo Infonet