Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinna Tình hóa tắc kè khi làm nàng thơ

Mới đây, nữ ca sĩ đã trở thành “nàng thơ” của nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải trong dự án sách ảnh "Tắc kè & Tôi".

Cái tên Tinna Tình nổi lên với vai trò là một ca sĩ, nhạc sĩ với nhiều giải thưởng và ít nhiều tạo được ấn tượng với công chúng khi làm diễn viên. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, cô không có nhiều hoạt động trong hai lĩnh vực này, thay vào đó lại được quan tâm và gây sốt khi cho ra đời cuốn sách Mặt nạ hồi cuối năm 2012 và triển lãm tranh Một thoáng ngây ngô vào tháng 10 năm ngoái.

Mới đây, Tinna Tình tiếp tục trở thành “nàng thơ” của nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải trong dự án sách ảnh Tắc kè & Tôi, bao gồm 100 tác phẩm chụp nữ ca sĩ Tinna Tình với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nói về những vấn đề khác nhau.

Nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải và Tinna Tình.

Có khá nhiều người thắc mắc khi nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải chọn Tinna Tình làm "nàng thơ" trong dự án này, bởi lẽ nữ ca sĩ vốn không phải là một người mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia nổi tiếng với hơn 20 năm trong nghề vẫn có lý do riêng của mình.

Lê Thanh Hải cho biết, trong suốt 20 năm hoạt động nhiếp ảnh chuyên nghiệp, anh luôn muốn tìm tới sự đơn giản. Trước đó, anh có dịp làm việc với Tinna Tình lần đầu tiên khi nhận lời vẽ bìa cuốn sách Mặt nạ cho cô. Thông qua vài lần ngồi uống cà phê trò chuyện và đọc cuốn sách, anh thấy được sự phức tạp đa chiều trong tính cách nữ ca sĩ và quan niệm đầy mâu thuẫn của cô về cuộc sống. Vì vậy nhiếp ảnh gia lựa chọn Tinna Tình cho sách ảnh Tắc kè & Tôi.

Tina Tình bên cạnh một trong 100 bức ảnh của dự án.

Riêng Tinna Tình chia sẻ, lúc đầu, khi nghe đến kế hoạch chụp 100 bức ảnh, cô cứ nghĩ sẽ mất vài ngày để chụp. Tuy nhiên, ảnh nghệ thuật không hề như vậy, cô và ê-kíp đã mất suốt 3 tháng trời để chụp mà không còn thời gian để làm bất kỳ việc gì khác.

Triển lãm Tắc kè & Tôi bắt đầu mở cửa vào tối ngày 6 đến hết ngày 9/1, tại Nhà triển lãm TP.HCM.

Phương Giang Ảnh: Nghĩa Lê

Bạn có thể quan tâm