Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinna Tình gặp hỏa hoạn khi làm mẫu ảnh

Bạn gái cũ của đạo diễn "Tèo em" suýt gặp nguy hiểm khi chụp hình trong studio của nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải với tấm màn lửa bốc cao.

 

Sau vai diễn nữ hoàng băng giá Nga trong Long Ruồi của Charlie Nguyễn, Tinna Tình tạm gác hoạt động showbiz để thử sức trong lĩnh vực viết sách và vẽ tranh. Ngoài cuốn tiểu thuyết Mặt nạ gây xôn xao dư luận vì tố cáo mặt thật trong giới showbiz và triển lãm ảnh Một thoáng ngây ngô để bảo vệ môi trường, 2013 là năm khá mờ nhạt với người đẹp mang hai dòng máu Việt-Tiệp.
Sau khi tạo được chút tiếng vang tại triển lãm ảnh ở Singapore, sắp tới, nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải và nữ ca sĩ Tinna Tình kết hợp tổ chức buổi giới thiệu sách ảnh và cuộc triển lãm tranh mang tên Chameleon & Me (Tắc kè và tôi) tại TP.HCM. Triển lãm tranh giới thiệu đến công chúng cuốn sách ảnh bao gồm 100 bức ảnh chụp nữ ca sĩ Tinna Tình với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
Có khá nhiều người bày tỏ sự thắc mắc khi nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải chọn Tinna Tình làm "nàng thơ" trong dự án này. Bởi lẽ nữ ca sĩ vốn không phải là một người mẫu chuyên nghiệp hay một chân dài có kinh nghiệm để làm mẫu. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia nổi tiếng với hơn 30 năm trong nghề lại tìm được niềm cảm hứng khi làm việc với Tinna. Lê Thanh Hải cho biết, anh có dịp làm việc với Tinna Tình lần đầu tiên khi nhận lời vẽ bìa cuốn sách Mặt nạ cho cô. Thông qua đó, anh nhìn thấy sự phức tạp đa chiều trong tính cách của nữ ca sĩ và quan niệm đầy mâu thuẫn của cô về cuộc sống. Hai bên quyết định hợp tác để chụp ảnh liên tục và sau 3 tháng cuốn sách ảnh Tắc kè và tôi đã hoàn thành.

Trong triển lãm tranh lần này, khán giả sẽ được ngắm Tinna Tình biến hóa với nhiều hình ảnh và tâm trạng khác nhau. Mỗi bức tranh sẽ có một màu sắc và mang đến thông điệp ý nghĩa riêng, bao gồm cả ảnh nude. Đặc biệt, bức ảnh khiến nữ ca sĩ đổ mồ hôi, thậm chí là phải đánh đổi bằng mạng sống, được cặp đôi đặt tên là Mất kiểm soát.
Tinna Tình cho biết, cô và ê-kíp thực hiện không ngờ phải đối mặt với những khó khăn và nguy hiểm đến vậy để có được bức ảnh này. Tấm hình mang tên Mất kiểm soát chụp cảnh Tinna Tình đốt một tấm màn đen bốc cháy. Để tấm màn dễ bắt lửa, ê-kíp thực hiện đã tẩm xăng, nữ ca sĩ cầm đuốc mồi lửa. Tuy nhiên, lửa bốc lên khá nhanh và cao.
Trong lúc Tinna Tình bị ngọn lửa bao vây và có nguy cơ thiêu sống, nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải vẫn bình tỉnh chụp được 3 tấm hình trong giây phút nguy hiểm này trước khi cùng mọi người lao vào dập tắt.
Tinna Tình cho biết, lúc bị ngọn lửa bao vây, cô gần như "chết đứng" mà không biết làm gì khác. Một vài người có mặt tại studio lúc đó cũng chỉ biết đứng nhìn vì quá choáng trước ngọn lửa bốc cháy cao. Trong khi đó, chuyên gia trang điểm Anh Vũ đã bình tĩnh cởi chiếc áo khoác của mình để dập lửa và nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải cũng kịp thời đưa nạn nhân Tinna Tình ra khỏi vòng vây của "bà hỏa".
Lần đầu tiên trong đời nếm mùi thoát chết trong gang tấc, Tinna Tình chia sẻ cô mới thấm thía được khoảnh khắc đứng giữa sự sống và cái chết. 

 

Một trong số những bức ảnh Tinna Tình đốt lửa được cô hé lộ. Triển lãm giới thiệu loạt ảnh mang tên Tắc kè và tôi do Tinna Tình và nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải kết hợp thực hiện sẽ được mở cửa từ ngày 6 đến hết ngày 9/1/2014, tại Nhà Triển lãm TP.HCM.

Thanh Ngọc Ảnh: Lê Thanh Hải

Bạn có thể quan tâm