Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinna Tình: 'Bạn bè chúc mừng tôi chia tay Charlie Nguyễn'

"Cái gì đã khép lại thì thôi, đừng để hai cái tên của chúng tôi tiếp tục song hành cùng nhau như một đôi tình nhân", nữ ca sĩ nhạc rock chia sẻ.

Tinna Tình: 'Bạn bè chúc mừng tôi chia tay Charlie Nguyễn'

"Cái gì đã khép lại thì thôi, đừng để hai cái tên của chúng tôi tiếp tục song hành cùng nhau như một đôi tình nhân", nữ ca sĩ nhạc rock chia sẻ.

Không thừa nhận là tự truyện mà chỉ là một tiểu thuyết hư cấu nhưng với những câu chuyện, những cái tên rất gợi trong Mặt nạ khiến Tinna Tình trở thành một cái tên bị giới truyền thông… săn đuổi chỉ với mục đích duy nhất là xác thực. Cô đã trốn, trốn vào công việc, trốn vào một lý do, một cõi riêng nào đó mà chỉ cô mới có thể trả lời sau khi đã tạo nên "sóng gió hợp pháp" bằng một cuộc ra mắt sách đình đám. Thi thoảng, cô vẫn xuất hiện, cố tránh mọi câu hỏi nhạy cảm để có thể tạo ra một sự an toàn (điều cô đã đánh mất khi tung ra Mặt nạ).

- Sau khi cuốn sách "Mặt nạ" ra đời, cuộc sống của chị có gì thay đổi?

- Cuộc sống của tôi đã có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Sau khi phát hành, Mặt nạ bán chạy như… bánh mỳ tươi nên cuộc sống của tôi cũng tươi theo (cười). Hiện tại, sách đang chuẩn bị tái bản lần thứ 3 và quan trọng nhất là tôi cảm thấy tinh thần mình thật sự thoải mái.

Ít khán giả hiểu được tôi muốn nói điều gì trong các ca khúc rock.

- Nhiều người cho rằng, "Mặt nạ" thực chất chỉ là sự dồn nén những uẩn ức và được xả ra một cách tự nhiên. Nó gây tò mò bởi những câu chuyện ám chỉ, chuyện hậu trường showbiz chứ không mang tính chất văn học. Chị nói gì về điều này?

- Vậy thế nào là tính chất văn học và sự khéo léo trong ngôn ngữ? Tôi đã viết cách đây 8 năm, trong những ca khúc rock được đánh giá cao cũng như đoạt được một số giải thưởng nhưng lại rất ít khán giả hiểu được tôi muốn nói điều gì trong đó. Chính vì vậy, với Mặt nạ, tôi nghĩ rằng, dễ hiểu, dễ đọc, không nhức đầu là biện pháp dễ dẫn tới nhiều sự đồng cảm và chia sẻ.

- Có lúc nào đó, chị thấy ân hận và nghĩ giá như "Mặt nạ" đừng ra đời?

- Tôi cũng hơi ân hận vì không chăm chỉ viết lắm. Nhiều người cho rằng, đáng lẽ ra, cuốn sách phải dầy gấp đôi, đọc mới đã!

- Trong cuốn sách của chị, nhiều người cũng giật mình bởi các mối quan hệ trong đó quen quá. Ai cũng có thể nhận ra hình bóng người này, người nọ, đều là những người nổi tiếng. Ví dụ như nhân vật Đạo là Charlie Nguyễn hay ông Hào Phóng là nhạc sĩ Hà Dũng chẳng hạn... Vậy sau khi cuốn sách ra đời, có ai trong số các nhân vật "giật mình", liên lạc hay nói bóng gió gì với chị?

- Tôi có một số lời chúc mừng!

- Hầu như ai cũng biết mối quan hệ của chị và đạo diễn Charlie Nguyễn ngoài đời. Chị quen Charlie Nguyễn từ bao giờ? Cuộc gặp đó, Charlie có gì đặc biệt để khiến chị gắn bó âm thầm đến vậy?

- Tôi cũng muốn đây là bài phỏng vấn cuối cùng về câu chuyện Charlie Nguyễn. Cái gì đã khép lại thì thôi, đừng để hai cái tên của chúng tôi tiếp tục song hành cùng nhau như một đôi tình nhân. Chúng tôi bắt đầu quen nhau qua công việc, mối quan hệ đó cũng kéo dài vài năm. Nói thật nhé, tình cảm và mọi việc chẳng vui như lúc đầu mình suy nghĩ. Thế là tình đến rồi tắt ngúm. Còn những điều mình thích ở anh ấy hả? Đó là tình yêu anh dành cho Phật pháp.

"Khi yêu, tôi chỉ biết lắng nghe 'tiếng chim hót trong bụi mận gai'".

- Hình ảnh đó trong chị đến giờ còn nguyên vẹn không?

- Nó vẫn còn. Bởi vì anh ấy vẫn dành tình yêu rất nhiều cho Phật pháp.

- Lúc đó, chị có biết đạo diễn Charlie Nguyễn đã có vợ?

- Đến người thân của anh ấy còn không biết gì, làm sao tôi biết được. Tôi lúc đó chỉ biết lắng nghe "tiếng chim hót trong bụi mận gai" (cười).

- Tôi tò mò tự hỏi, một người con gái đang yêu, phân vân về chuyện anh ấy có thật lòng không. Nếu không vì sao anh không công bố lên báo để mọi chuyện được rõ ràng?

- Đó là vì để tôi không phải đi tìm câu hỏi "anh đã ly hôn chưa?" chưa trong suốt mấy năm liền âm thầm trong bóng tối. Thật ra, tôi cũng đọc vài bài báo như "Vợ tôi và tôi đã là quá khứ từ 10 năm nay", sau đó là "Vợ tôi và tôi cực kỳ hạnh phúc", "Chuyện đính hôn với Tinna là tào lao"... Thế là tự nhiên tôi chán chiếc nhẫn (nhẫn đính hôn mà báo mạng rùm beng - PV). Tôi không đeo nữa và bị mất cắp. Thế là lại thành người tự do.

- Tôi lại nhớ vụ scandal trước khi "Để Mai tính" bấm máy. Lúc đó, chị "điêu đứng" bởi sự việc không đáng phải ầm ĩ như vậy. Lúc đó, Charlie Nguyễn là đạo diễn bộ phim và là người yêu, chỗ dựa của chị. Sự bảo vệ của anh ấy dành cho chị là gì?

- Im lặng là vàng… là tình huống lúc đó.

- "Mặt nạ" có phải như một lời chia tay và chị có điều gì nuối tiếc?

- Tiếc cái gì hả bạn? Tôi chẳng có gì để tiếc nuối cả.

- Mẹ chị, bạn bè thân thiết nói gì về sự kết thúc này ra sao?

- Mẹ tôi chúc mừng vì không còn thấy tôi đeo nhẫn nữa. Còn bạn bè, họ chúc mừng vì tôi không còn phải cõng bao gạch trên lưng.

- Thường sau một cuộc tình, chị mất bao lâu để xây dựng lại niềm tin?

- Tôi còn cả kho niềm tin.

- Trước khi đến với Charlie Nguyễn, chị đã trải qua bao nhiêu mối tình?

- Tôi có ba mối tình, một ở Czech và hai ở Việt Nam. Ba mối tình đó đều kết thúc khi tôi buộc phải di chuyển theo công việc. Một người đã lấy vợ, một người chưa lấy vợ và một người đi tu.

"Chia tay Charlie Nguyễn bạn bè mừng vì tôi không còn cõng gạch trên lưng".

- Chị luôn chủ động chia tay trong những mối tình đó vì phải di chuyển theo công việc? Với chị, hình như công việc quan trọng hơn tình yêu?

- Không hẳn. Hiện giờ công việc đối với tôi là trên hết. Mỗi người có một lý tưởng để sống.

- Khi chị chủ động chia tay, chị nói gì? Điều gì khiến chị nhớ và day dứt nhất?

- Tôi có nói gì đâu. Tôi mua tấm vé máy bay rồi bay đi. Giờ ai cũng có cuộc sống của người đó, tôi không muốn nhắc tới, kỳ lắm.

- Trong 3 mối tình chị vừa kể, có tính diễn viên Minh Tiệp, người từng dính nghi án cùng chị khi đóng chung bộ phim "Trò đùa của Thiên Lôi" năm 2004 không?

- Hả? Nghi án ở đâu vậy? Có khi bắt đầu từ bây giờ, tôi sẽ gánh thêm trên mình nghi án này cũng nên (cười). Anh chàng người yêu cũ ở Hà Nội là một người chẳng liên quan tới cái tên vừa nhắc tới và cũng hoàn toàn không liên quan đến nghệ thuật luôn.

- Những người tình đi qua với những điều còn dang dở. Liệu rằng, người làm chị tổn thương nhất sẽ là người chị nhớ nhất?

- Bạn chỉ nói đúng 50%. Tôi sẽ nhớ người đã mang cho tôi nhiều nụ cười nhất.

- Bây giờ, chị đã yêu ai chưa?

- Chưa!

- Là người sáng tác nhạc, chị có bao giờ sáng tác về tình yêu của mình, nỗi buồn nào đó hay dành tặng cho người nào đó mình yêu?

- Có chứ, tôi sáng tác hoài. Điều này khó nói lắm bởi đôi khi cảm xúc là sự cảm thông một câu chuyện nào đó, hoặc nghe từ một ai. Nó không phải đơn thuần là chỉ của riêng mình.

- Việc chia tay với Charlie liệu có làm mất đi một con đường dẫn tới phim ảnh của chị không?

- Bạn hài hước quá đấy!

- Năm 2013 với chị là những dự án gì?

- Rất nhiều. Cuối tháng 4 tôi sẽ ra mắt dự án đầu tiên nhưng cho phép tôi không tiết lộ bởi là người duy tâm, luôn cho rằng nói trước bước không qua.

- Cuộc sống của chị thời điểm này diễn ra như thế nào?

- Công việc và công việc. Tôi tìm niềm vui trong công việc và ơn trời, nó rất nhiều.

- Một câu hỏi cuối. Năm 2012, bộ phim "Scandal - Bí mật thảm đỏ" của đạo diễn Victor Vũ ra đời đã nói một phần về thế giới bùa ngải trong giới showbiz Việt. Là một nạn nhân của trò bùa ngải năm 2009 với scandal "Để Mai tính", chị có thể kể về nó như thế nào?

- Hình như trong Mặt nạ, tôi đã kể rồi. Bạn nào đã đọc có thể cảm nhận hoàn toàn chân thực điều tôi mô tả. Cảm giác rất yomost, cảm giác rất tuyệt.

Theo Thế giới điện ảnh

Theo Thế giới điện ảnh

Bạn có thể quan tâm