Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Tình yêu thể thao cuồng nhiệt, đậm nghĩa tình của người miền Trung

Tại miền Trung - nơi người dân sống hồn hậu và chan hòa, thể thao đã trở thành chất keo gắn kết những trái tim chung nhịp đập, là đặc sản tinh thần mọi người hết lòng vun đắp.


Tại miền Trung - nơi người dân sống hồn hậu và chan hòa, thể thao đã trở thành chất keo gắn kết những trái tim chung nhịp đập, là đặc sản tinh thần mọi người hết lòng vun đắp.

Đối với người miền Trung, thể thao không đơn thuần là những màn so tài hấp dẫn đem lại phút giây giải trí, thư giãn sau ngày dài căng thẳng. Ở nơi mà sự nồng hậu, lối sống chan hoà, đậm nghĩa tình đã trở thành một phần máu thịt, thể thao còn là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để con người đồng lòng nhìn về một hướng, cùng xây dựng cộng đồng đoàn kết, bền chặt.

Trong tâm thức của người Việt Nam, miền Trung từ bao đời nay luôn hiện lên sống động với những thắng cảnh nguyên sơ, kỳ thú cùng tình người son sắt, nồng hậu và chứa chan tình nghĩa.

Không chỉ vậy, miền Trung còn được biết đến như một trong những cái nôi của thể thao Việt Nam. Từ đây, hàng loạt thế hệ vận động viên hay cầu thủ bóng đá tài năng đã ra đời, đóng góp lớn cho bề dày thành công của thể thao nước nhà. Dấu ấn ấy được tạo nên nhờ thực hiện nghiêm túc công tác tuyển chọn và đào tạo vận động viên trẻ, cùng sự đầu tư mạnh mẽ của các tỉnh cả về cơ sở vật chất lẫn môi trường luyện tập trong suốt nhiều năm qua.

Huda anh 1

Nhưng không chỉ có vậy, những thành tích thể thao miền Trung đáng tự hào còn đến từ quá trình nuôi dưỡng, vun đắp tình yêu của người dân nơi đây. Tình yêu ấy được ví như ngọn lửa cuồng nhiệt, rực rỡ, chưa bao giờ nguội tắt dọc theo chiều dài lịch sử nước nhà, bất chấp bao thăng trầm hay đổi thay của cuộc sống.

Tại mảnh đất đậm nghĩa tình này, đam mê thể thao đã trở thành một đặc sản tinh thần không thể thiếu, luôn hừng hực cháy trong trái tim những người con nơi đây từ khi còn nhỏ. Không khó để chứng kiến cảnh những cô cậu bé hăng say bên trái bóng tròn hay so sức bền đôi chân nơi đường đê, ngõ xóm; đổ mồ hôi trong nụ cười hạnh phúc. Không chỉ vậy, nhiệt huyết thể thao còn dễ dàng cảm nhận được trong mọi trận đấu ở bất cứ đâu, dù chỉ là góc sân nhỏ đầu làng hay sân vận động quy mô hàng chục nghìn khán giả.

Các vận động viên luôn được thi đấu trong không khí sôi động và cuồng nhiệt, tạo nên bởi tiếng kèn trống, hò reo náo nhiệt của người hâm mộ. Điều đó dường như tiếp thêm sức mạnh cho những con người mang trên vai màu cờ sắc áo vượt qua khó khăn, thử thách,một lòng hướng về phía trước, thi đấu hết mình để xứng đáng với niềm tin yêu và sự cổ vũ của người hâm mộ.

Không chỉ đồng hành cùng các tuyển thủ địa phương, người dân miền Trung còn một lòng sát cánh, dõi theo mọi khoảnh khắc hào hùng của thể thao nước nhà. Họ nín thở dõi theo từng bước tiến, cảm thông với những giọt mồ hôi và nước mắt của vận động viên. Tất cả cùng khóc cùng cười, ôm nhau ăn mừng, hân hoan khi chiến thắng hay vỗ về, an ủi nhau sau mỗi lần thất bại.

Qua thời gian, tình yêu thể thao dần trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hoá của người dân miền Trung. Không chỉ là đam mê, đây còn là sợi dây gắn kết cộng đồng bền chặt. Trong mỗi trận đấu, hàng nghìn trái tim có cơ hội hoà chung nhịp đập, mọi khoảng cách như được xoá nhoà nhờ tình yêu thể thao và màu cờ sắc áo. Tình yêu ấy cũng chính là nền tảng để các địa phương tạo ra nhiều phong trào sôi nổi, lành mạnh và lan tỏa tinh thần giao lưu, sẻ chia giữa người với người.

Bác Đỗ Kỷ - một CĐV bóng đá lâu năm tại Quảng Trị - chia sẻ: “Thực ra khi đi xem một trận bóng đá của tỉnh nhà, điều làm tôi thấy phấn khích không chỉ là những đường bóng đẹp hay bàn thắng, mà là không khí sôi động, cuồng nhiệt, đoàn kết của mọi người. Lúc ấy không phân biệt ai đến từ xã huyện nào, mà tất cả cùng hò reo, nắm tay hô vang lời cổ động để các cầu thủ có động lực thi đấu hết mình. Những khoảnh khắc như vậy khiến tôi rất xúc động và thấy yêu quý người dân quê mình hơn bao giờ hết”.

Hiểu được tầm quan trọng của thể thao đối với đời sống tinh thần và sự gắn kết cộng đồng, những người con miền Trung hôm nay không ngừng cố gắng để lan toả tình yêu ấy sâu rộng hơn nữa.

Một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho nỗ lực này là sự nở rộ của các giải đấu phong trào sôi động do cơ quan đoàn thể tại từng địa phương tổ chức. Đây có thể coi là yếu tố tiền đề cho những giải thể thao chuyên nghiệp cấp tỉnh, quốc gia và nuôi dưỡng đam mê mãnh liệt của người dân nơi đây.

Nếu thể thao chuyên nghiệp tạo niềm tự hào và tiếng vang cho quê hương, thể thao phong trào lại là ngọn lửa nuôi dưỡng đam mê luôn ấm nồng, rực cháy trong cộng đồng. Các sự kiện thể thao phong trào luôn có sức hút đặc biệt, được đông đảo người dân theo dõi nhờ phong cách thi đấu lăn xả, hết mình của vận động viên. Trên khán đài, khán giả cũng được hoà mình vào bầu không khí sôi động, náo nhiệt đặc trưng và hừng hực khí thế.

Bên cạnh việc hỗ trợ thể thao chuyên nghiệp phát triển, thể thao phong trào còn là sợi dây gắn kết cộng đồng, góp phần gìn giữ tình đoàn kết của người miền Trung suốt bao thập kỷ qua. Trên sân đấu, các vận động viên có thể là đối thủ, nhưng khi trở về cuộc sống thường nhật, họ có thêm những người bạn mới chung chí hướng, cùng tạo nên kỷ niệm đẹp và trải nghiệm đáng nhớ. Một lần nữa, tình yêu thể thao lại trở thành chất xúc tác kết nối mỗi người chia sẻ trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu chung.

Huda anh 2

Trong hành trình phát triển thể thao phong trào tại đây, người dân luôn thấy bóng dáng của người bạn đồng hành bền bỉ mang tên Huda - thương hiệu được mệnh danh “bia đậm nghĩa tình của người miền Trung”.

Trong những năm qua, Huda đã trở thành nhà tài trợ chính cho không ít sự kiện thể thao nổi bật dọc miền Trung như chuỗi giải vô địch bóng đá nam các cấp tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị hay lễ hội đua thuyền truyền thống tại Quảng Bình, Quảng Trị... Những phong trào thể thao tôn vinh tài năng và sức mạnh tinh thần con người đã trở thành nguồn động lực to lớn, làm giàu thêm bản sắc văn hóa cho mảnh đất miền Trung đậm nghĩa tình.

Nỗ lực đồng hành của Huda luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người dẫn cũng như chính quyền địa phương. Tại giải bóng đá nam phong trào thành phố Hà Tĩnh mở rộng tranh cúp Huda 2020, ông Nguyễn Duy Cường - Phó trưởng phòng Văn hoá - Thể thao thành phố Hà Tĩnh, Phó trưởng ban tổ chức giải - nhấn mạnh: “Chúng tôi cảm ơn sự giúp đỡ của thương hiệu bia Huda về công tác tổ chức để giải thành công tốt đẹp. Trên thực tế, Huda không chỉ đồng hành cùng giải bóng đá năm nay, mà còn chung tay cùng chúng tôi trong nhiều sự kiện văn hoá - cộng đồng khác suốt những năm qua. Tôi mong rằng sự gắn kết bền chặt này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới”.

Không chỉ đồng hành trong khâu tổ chức, truyền thông và quảng bá các giải đấu thể thao, thương hiệu bia “đậm tình miền Trung” này còn nỗ lực đem đến không khí sôi động cho từng trận tranh tài nhờ những hoạt động bên lề hấp dẫn, thú vị.

Tham dự giải bóng đá tại Hà Tĩnh với tư cách cổ động viên, anh Mai Văn Long không giấu nổi sự phấn khích: “Có Huda đồng hành với giải năm nay nên tôi thấy khâu tổ chức rất chuyên nghiệp, gọn gàng. Các cầu thủ có sự chuẩn bị chu đáo, thi đấu cống hiến khiến cổ động viên hào hứng, hăng say cổ vũ trên khán đài. Huda từ trước đến nay luôn là bia ‘ruột’ của tôi và bạn bè, một phần cũng nhờ những hoạt động văn hoá thể thao như thế này”.

Những đóng góp tích cực cho phong trào thể thao tại miền Trung của Huda là một phần trên hành trình hiện thực hoá mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và tương lai tươi sáng hơn”kế thừa từ Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch.

Sự kết hợp giữa triết lý theo đuổi sự hoàn hảo trong nghệ thuật nấu bia cùng khát vọng cống hiến cho xã hội đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ của tập đoàn bia Đan Mạch nói chung và thương hiệu bia Huda nói riêng. Hành trình nỗ lực không ngừng cả về chất lượng sản phẩm và những đóng góp cho sự phát triển về mọi mặt của cộng đồng, đặc biệt là khía cạnh văn hoá - xã hội - thể thao, đã giúp Huda khẳng định vị thế trong tâm trí người dân miền Trung sau 3 thập kỷ gắn bó.

Với tư tưởng tinh hoa từ hãng bia châu Âu cùng tình cảm gắn bó sâu sắc dành cho mảnh đất miền Trung, Huda sẽ tiếp tục hành trình đồng hành của mình, nhân rộng các phong trào thể thao nói riêng và hoạt động văn hoá - xã hội nói chung, để miền Trung ngày càng thêm đoàn kết, gắn bó.

Huda anh 3

Theo đuổi mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và tương lai tươi sáng hơn”, hành trình hơn 170 năm của Tập đoàn Carlsberg không chỉ gắn liền những sản phẩm bia chất lượng, mà còn nổi bật với nhiều hoạt động đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng tại các quốc gia mà hãng bia Đan Mạch đặt chân tới.

Tại Việt Nam, chặng đường gần 3 thập kỷ đồng hành cùng người dân miền Trung trong loạt hoạt động văn hoá - xã hội - thể thao của thương hiệu bia Huda là một trong những ví dụ điển hình cho nỗ lực hiện thực hoá mục tiêu ý nghĩa ấy. Những nỗ lực này góp phần tạo nên sự gắn kết vững bền giữa thương hiệu bia “đậm tình miền Trung” với mảnh đất quê hương.

Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, độc giả truy cập tại carlsbergvietnam.vn.

Giang Nhật Minh

Đồ họa: Hoài Trần

Bình luận

Bạn có thể quan tâm