Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình trạng sức khỏe 13 nạn nhân trong vụ tai nạn ở Quảng Nam

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam huy động bác sĩ, y tá tập trung cứu chữa, với điều kiện tốt nhất cho 13 nạn nhân.

Trong số 12 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại bệnh viện thì có 3 người bị đa chấn thương. Ảnh: Thanh Đức.

Đến 10h sáng 14/2, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã khám nghiệm xong hiện trường, cẩu xe bị nạn đi nơi khác để giải phóng giao thông.

Trao đổi với Zing, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, cho biết trong số 15 bệnh nhân nhập viện lúc hơn 4h sáng nay thì 2 nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng. Trong số 13 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại bệnh viện thì có 3 người bị đa chấn thương.

"Ba người này tiên lượng xấu. Họ bị tổn thương, nứt sọ, xuất huyết não, gãy xương sườn. Hiện tại vật tư, thuốc men cũng đầy đủ hết. Bệnh viện cũng đang điều động chuyên gia, bác sĩ giỏi nhất để tập trung chữa trị cho các bệnh nhân", bác sĩ Hùng thông tin.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng vụ tai nạn này rất đau xót, đã cướp đi sinh mạng của 8 nạn nhân xấu số trong dịp đầu năm.

Do đó, ông Quang yêu cầu lãnh đạo bệnh viện phải huy động tối đa nhân sự, máy móc, vật tư để tập trung chữa trị cho những người bị thương.

Chia sẻ với những mất mát, đau thương của các nạn nhân trong vụ tai nạn, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, đại diện cho lãnh đạo tỉnh trao thân nhân gia đình người chết 5 triệu đồng mỗi nạn nhân. Mỗi người bị thương được hỗ trợ 3 triệu đồng. Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam hỗ trợ mỗi người bị thương 3 triệu đồng, người tử vong 5 triệu đồng.

Trước đó, lúc 4h sáng cùng ngày, ôtô khách BKS 76B-006.60 chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế khám bệnh. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường 129 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), ôtô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách lật ngược.

Hậu quả 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện. Những hành khách bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Lúc gặp nạn, xe khách 16 chỗ chở theo 21 người ở các xã Nghĩa Phú, Nghĩa An và Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi). Tài xế xe khách tên Phạm Đức Hậu (sinh năm 1975, quê Nghĩa Hà,TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cũng tử vong.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Người nhà nạn nhân tử vong: 'Sao ông lặng lẽ ra đi như vậy'

Nhận hung tin, bà Võ Thị Nhương, vợ của nạn nhân Đinh Văn Hai (quê Quảng Ngãi) cùng con trai vội vã đến hiện trường, nhưng trước mặt họ là những thi thể được đưa ra.

Thanh Đức - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm