Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhà nạn nhân tử vong: 'Sao ông lặng lẽ ra đi như vậy'

Nhận hung tin, bà Võ Thị Nhương, vợ của nạn nhân Đinh Văn Hai (quê Quảng Ngãi) cùng con trai vội vã đến hiện trường, nhưng trước mặt họ là những thi thể được đưa ra.

Tai nan o Quang Nam anh 1

Đến 9h sáng 14/2, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vẫn đang huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ công an có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 4h cùng ngày.

Tai nan o Quang Nam anh 2

Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam (bên trái), có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn. Ông Lai nhận định vụ tai nạn xảy ra tại đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (thuộc xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam) rất đau xót.

Tai nan o Quang Nam anh 3

Biết tin, hàng chục người thân ở Quảng Nam đã bắt xe ra hiện trường. Họ đau xót khi chứng kiến 8 thi thể đầy máu, nằm bất động bên chiếc ôtô không còn nguyên vẹn. 12 nạn nhân khác bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Tai nan o Quang Nam anh 4

Bà Võ Thị Nhương, vợ của nạn nhân Đinh Văn Hai (54 tuổi, quê thành phố Quảng Ngãi), khóc nghẹn: "Ông ơi sao nỡ bỏ mẹ con tôi ra đi. Sáng nay, ông sợ mẹ con tôi mất giấc ngủ, không dám gọi dậy để sửa soạn đồ cho ông đi khám bệnh. Ông lặng lẽ ra đi rồi không về nữa vậy ông ơi". Người phụ nữ này cho biết ông Hai bắt xe khách ra Đà Nẵng khám bệnh định kỳ.

Tai nan o Quang Nam anh 5

Nhận được tin báo, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã điều động gần 10 xe cứu thương cùng hàng chục bác sĩ, y tá đến hiện trường. Ngay sau đó, 13 người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu, sức khỏe đang nguy kịch.

Tai nan o Quang Nam anh 6

"Lúc hơn 4h, bệnh viện tiếp nhận 15 bệnh nhân nhưng 2 người tử vong sau đó. Trong số 13 người bị thương đang điều trị ở đây thì có một nạn nhân bị tổn thương nội sọ, những bệnh nhân còn lại đều bị tổn thương nhiều vùng cơ thể", lãnh đạo bệnh viện thông tin.

Tai nan o Quang Nam anh 7

Theo ghi nhận, cú va chạm mạnh khiến xe tải bị hư hỏng nghiêm trọng. Hầu hết hành khách bị kẹt bên trong. 6 nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tai nan o Quang Nam anh 8

Sau nhiều giờ cứu nạn, lực lượng chức năng đã đưa 6 thi thể ra ngoài. Ngay sau đó, nhân viên y tế đưa họ lên xe cứu thương để về quê nhà Quảng Ngãi an táng.

Tai nan o Quang Nam anh 9

Tại hiện trường, xe khách bị hư hỏng nặng, phần đầu không còn nguyên vẹn.

Tai nan o Quang Nam anh 10

Theo lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam, xe khách trên của Hợp tác xã Sơn Tịnh, họ đón khách lúc hơn 3h sáng nay để di chuyển ra Đà Nẵng. Khi xe đến đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp thuộc xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam) thì gặp nạn.

Tai nan o Quang Nam anh 11

Thời điểm xảy ra va chạm với xe container làm 8 người chết, ôtô khách chạy với tốc độ 69 km/h.

Nhân chứng kể lúc đưa các nạn nhân kẹt trong xe ra ngoài "Nghe tiếng va chạm lớn là biết tai nạn rồi, tôi chạy xuống hiện trường và kéo được 4 người ra ngoài", ông Phan Minh Hồng kể lại.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Quảng Nam

Vụ tai nạn xảy ra ở huyện Núi Thành khiến 8 người tử vong, 13 nạn nhân đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Vụ tai nạn 8 người chết ở Quảng Nam: 13 người nguy kịch đang cấp cứu

Vụ tai nạn xảy ra lúc rạng sáng đã làm 8 người tử vong, 13 nạn nhân đang được cấp cứu bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Thanh Đức - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm