Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinh tinh đực già nhất các vườn thú Bắc Mỹ qua đời

Cobby, con tinh tinh đực được công nhận là sống thọ nhất trong các vườn thú Bắc Mỹ, đã qua đời ở tuổi 63, vào ngày 5/6 tại sở thú ở San Francisco.

Trong thông cáo báo chí, sở thú cho biết nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, trước khi chết, con vật đã bị ốm, các nhân viên tin rằng tuổi già là một yếu tố, theo Guardian.

Các nhân viên và quan chức tại sở thú ngày 6/6 cũng nói rằng Cobby là một phần không thể thiếu trong quần thể tinh tinh tại sở thú. Con vật giống như anh cả trong nhóm.

Tanya Peterson, giám đốc điều hành của Hiệp hội Động vật học San Francisco cho biết: “Cobby là một phần của San Francisco”.

tinh tinh gia nhat Bac My anh 1

Tinh tinh Cobby qua đời ngày 5/6/2021 ở tuổi 63 tại Vườn thú San Francisco. Ảnh: Sở thú và Vườn San Francisco

“Nó đã chạm đến rất nhiều mảnh đời, và mọi người có rất nhiều kỷ niệm với nó. Không gì có thể thay thế Cobby, và trái tim của chúng tôi đang tan vỡ. Chúng tôi đều sẽ nhớ đến bộ râu bạc điển trai của Cobby khi nó trèo lên chỗ cao nhất trong khoảng sân tại sở thú và nhìn chúng tôi từ trên cao”, ông nói.

Chú tinh tinh vốn được nuôi để diễn xiếc trước khi gia nhập sở thú San Francisco vào khoảng giữa thập niên 1960.

Cobby từng được một nhà làm phim người Australia đưa vào phim tài liệu mang tên “Cobby’s Hobbies”, dành cho trẻ em vào đầu thập niên 1960. Công ty thực hiện chương trình ở đã ngừng quay vào năm 1964 và tặng Cobby cho sở thú San Francisco.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế liệt kê tinh tinh là loài có nguy cơ tuyệt chủng. Do nạn săn bắn, mất môi trường sống và dịch bệnh, chúng được coi là một trong những loài linh trưởng có nguy cơ bị đe dọa cao nhất ở châu Phi. Tuổi thọ trung bình của 100.000 đến 200.000 con tinh tinh trong tự nhiên là 33 năm. Với sự chăm sóc của con người, tuổi thọ của chúng vào khoảng từ 50 đến 60 tuổi, sở thú San Francisco cho biết.

‘Chuột anh hùng’ nghỉ hưu sau 5 năm đánh hơi bom mìn ở Campuchia

Magawa, con chuột túi má từng nhận huy chương vàng vì dũng cảm cứu người, sẽ nghỉ hưu sau sự nghiệp 5 năm đánh hơi bom mìn còn sót lại ở Campuchia.

Chim hoang dã già nhất thế giới sinh con ở tuổi 70

Wisdom là một con chim đặc biệt, nó sống lâu hơn các bạn đời của mình, và cả nhà sinh vật học đã đeo vòng theo dõi cho nó vào năm 1956.

Hồng Ngọc

Theo Guardian

Bạn có thể quan tâm