Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình thế đảo ngược với thầy trò Mourinho tại Serie A

Rạng sáng 4/5, Roma tiếp tục gây thất vọng khi bị Monza cầm hòa 1-1 ở vòng 33 Serie A, qua đó đang kém nhóm dự Champions League 2 điểm.

Roma gặp khó tại Serie A.

Ngày 8/4, Roma vươn lên thứ 3 tại Serie A. Tưởng chừng thầy trò Jose Mourinho sẽ có mùa giải thành công với tấm vé dự Champions League nhưng không, Juventus được cộng lại 15 điểm, qua đó đẩy đối thủ thành Rome khỏi top 4.

Roma gặp hoàn cảnh bất lợi nhưng cũng cần tự trách khi đã thi đấu trồi sụt với chỉ một trận thắng, tiếp đến là 3 vòng liên tiếp toàn hòa và thua. Trận hòa thất vọng trước Monza khiến "Giallorossi" tiếp tục đứng thứ 7. Đây là vị trí không có vé dự cúp châu Âu dù chỉ là Europa Conference League.

Trên sân Brianteo, Roma có bàn mở tỷ số từ khá sớm do công của tiền đạo Stephan El Shaarawy. Tuy nhiên, Luca Caldirola đã gỡ hòa cho chủ nhà ở phút 39. Roma có hơn một hiệp đấu để tìm bàn thứ hai nhưng bất lực trước hàng phòng ngự số đông bên phía chủ nhà.

Mourinho cùng học trò hòa trận thứ hai liên tiếp trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Inter, Atalanta đều có 3 điểm. Cũng trong rạng sáng nay (4/5), Inter vùi dập Verona 6-0 trên sân khách để chiếm lợi thế trong cuộc đua top 4 với 30 điểm, nhiều hơn Atalanta, Milan và Roma 2 điểm. Với 5 vòng còn lại, cuộc đua top 4 Serie A mùa này đang diễn ra hấp dẫn khi thứ hạng các đội có thể thay đổi chỉ sau một trận thắng.

Nếu không thể vào top 4, Roma vẫn còn một cửa để giành vé dự Champions League mùa tới là giành chức vô địch Europa League. Hiện tại, Mourinho cùng học trò đã vào đến bán kết gặp Leverkusen.

Roma hoa Monza anh 1
Roma hoa Monza anh 2
Roma hoa Monza anh 3

Bảng xếp hạng Serie A sau loạt trận rạng sáng 4/5.

Khoảnh khắc Mourinho mỉa mai HLV đối thủ trong đường hầm Hôm 21/4, sau khi cùng Roma loại Feyenoord khỏi tứ kết Europa League, huấn luyện viên Jose Mourinho có những lời lẽ châm chọc Arne Slot trên đường tiến vào đường hầm sân Olimpico.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal

Rạng sáng 4/5 (giờ Hà Nội), Man City thắng West Ham 3-0 để trở lại ngôi đầu Premier League với 1 điểm nhiều hơn Arsenal cùng một trận chưa đấu.

Công bằng cho Messi

Lionel Messi có thể chưa thành công trên sân cỏ như kỳ vọng nhưng giá trị mà anh mang lại cho PSG là không thể chối cãi.

Messi thông báo rời PSG trước khi sang Saudi Arabia

Mối quan hệ giữa PSG và Lionel Messi đã đổ vỡ. Đôi bên sẽ không tiếp tục gắn bó ở mùa giải 2023/24.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm