Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình thế đảo ngược với 'hiện tượng' Girona

Cầm bóng 70%, tung ra 12 cú sút, 6 trong số đó đi trúng đích, nhưng Girona vẫn nhận thất bại 2-3 trên sân Athletic Bilbao ở vòng 25 La Liga rạng sáng 20/2.

Trên sân nhà San Mames Barria, Athletic Bilbao bất bại từ tháng 8/2023. Trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đại diện xứ Basque thắng 3, hòa 2, chỉ thủng lưới 2 bàn. Với những gì thể hiện, đội bóng của HLV Ernesto Valverde đang mơ về suất dự Champions League mùa tới.

Tham vọng của Athletic Bilbao càng được củng cố hơn khi có chiến thắng trước đối thủ mạnh Girona rạng sáng 20/2 (giờ Hà Nội). Lúc này, thầy trò Valverde có 49 điểm, chỉ kém vị trí thứ tư của Atletico Madrid khoảng cách 2 điểm.

Về phần Girona, sau trận thua đậm 0-4 trước Real Madrid ở vòng đấu trước, đội bóng sắm vai "hiện tượng của La Liga" tiếp tục nhận thêm đòn giáng mạnh. Thất bại trước Athletic Bilbao khiến họ bỏ lỡ cơ hội thu hẹp điểm số với đội đầu bảng Real Madrid, CLB bị Vallecano cầm hòa 1-1 cùng vòng đấu.

Sau 25 trận, Girona có 56 điểm, kém Real Madrid 6 điểm. Đáng nói, khoảng cách giữa họ và đội xếp sau là Barcelona chỉ còn là 2 điểm. Trong trường hợp Barca thắng còn Girona tiếp tục sa lầy, trật tự cũ của La Liga sẽ được tái diễn, tức Barca và Real Madrid lại đua vô địch.

Trước Athletic Bilbao, Girona dường như tự thua hơn là để đối thủ giành chiến thắng. Bằng chứng là hàng thủ của họ chơi mơ ngủ, liên tiếp phạm những sai lầm đáng trách. Kết quả cho việc này là Girona bị Athletic Bilbao trừng phạt không thương xót.

Với Girona, thất bại trước Athletic Bilbao là trận thua thứ hai liên tiếp của CLB tại La Liga mùa 2023/24. Điều chưa từng xảy ra từ đầu mùa. Tính ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Girona thua 3, hòa 1 và thắng 1. Tại La Liga, họ chưa biết đến hương vị chiến thắng trong 3 trận liên tiếp.

Với những xảy ra, không hề quá lời khi nói Girona đã bị "giải mã". Mùa này, đã có lúc "hiện tượng của La Liga" bay cao, thắng cả Barca và Atletico, từ đó nuôi hy vọng vô địch. Thế nhưng, vào thời điểm dầu sôi lửa bỏng của mùa giải, Girona lại sẩy chân.

Trên bảng xếp hạng, Girona vẫn nằm trong nhóm dự Champions League, điều có mơ họ cũng không nghĩ tới vào đầu mùa giải. Tuy nhiên, CLB bắt đầu loạng choạng gần đây. Nếu không kịp kích hoạt trở lại với phiên bản bùng nổ nhất, Girona thậm chí có thể bị Barca và Atletico qua mặt.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Đòn giáng mạnh cho 'hiện tượng' Aston Villa, Girona

Đã có lúc những mộng mơ hiện về với Aston Villa và Girona. Sau tất cả, mọi thứ trở lại với hiện trạng cũ.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm