Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tình thế đảo ngược với Griezmann

Lần đầu tiên sau gần một thập niên, vị thế của Antoine Griezmann ở tuyển Pháp bị nghi ngờ.

Griezmann được coi là "trò cưng" của HLV Didier Deschamps. Những thống kê không biết nói dối. Tiền đạo của Atletico đã thi đấu 84 trận liên tiếp trong màu áo ĐTQG từ năm 2016. Chỉ khi dính chấn thương, Griezman mới không được HLV Deschamps sử dụng.

Griezmann là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Pháp suốt thập niên qua. Tầm ảnh hưởng của anh với đội bóng là không thể chối cãi. Thế nhưng, màn trình diễn tại VCK EURO 2024 đang khiến mũi nhọn 33 tuổi đối mặt với viễn cảnh chưa từng có.

Đó là anh không còn sắm vai quân bài bất khả xâm phạm. Ở lượt trận cuối vòng bảng gặp Ba Lan, HLV Deschamps đẩy cậu học trò lên ghế dự bị.

Griezmann anh 1

Griezmann chơi không tốt tại vòng bảng của VCK EURO 2024.

Nguồn tin từ L'Equipe tiết lộ mối quan hệ giữa HLV Deschamps và Griezmann không còn mặn nồng. Thậm chí, tờ báo Pháp đặt ra nghi vấn đang có cuộc xung đột ngầm giữa hai họ.

Thực tế thì HLV Deschamps có lý do để không dùng Griezmann. Chân sút này chơi kém ở trận gặp Áo và đặc biệt trước Hà Lan. Trong ngày Kylian Mbappe vắng mặt vì chấn thương mũi, Griezmann được kỳ vọng lĩnh xướng hàng công đội nhà. Song, tiền đạo 33 tuổi trải qua ngày thi đấu tồi tệ, anh phung phí nhiều cơ hội, để rồi khiến "Les Bleus" chỉ có được kết quả hòa.

Ngoài sân, HLV Deschamps thấy hết. Ông dường như nhận ra đã có sự bất ổn trong Griezmann. Tiền đạo người Pháp có thể bị quá tải sau khi vừa căng sức chiến đấu tại giải VĐQG.

Sau trận hòa 1-1 trước Ba Lan, ông Deschamps giải thích rằng việc đẩy Griezmann lên ghế dự bị và đặt niềm tin vào Kylian Mbappe, Ousamane Dembele cũng như Bradley Barcola là do tính chiến thuật.

"Tôi chọn ba cầu thủ nhanh nhẹn, để mang đến thứ bóng đá giàu tốc độ cũng như theo chiều dọc sân", ông Deschamps nói, đồng thời từ chối trả lời việc Griezmann không được đá có phải do vấn đề thể lực.

Lý do của HLV Deschamps là thế, tuy nhiên báo L'Equipe lại phát đi một thông tin gây sốc, cho rằng Griezmann không hài lòng với quyết định của chiến lược gia 55 tuổi. Bản thân tin trận gặp Ba Lan là cơ hội để mình khôi phục nhịp độ thi đấu.

Nhưng trước đó, ông Deschamps lại khẳng định Griezmann "mỉm cười và chấp nhận mọi thứ (chỉ việc dự bị trước Ba Lan - PV) như một cầu thủ chuyên nghiệp". Rõ ràng, đã có một sự mâu thuẫn giữa họ.

Griezmann anh 2

Liệu rằng đã có bất hòa nào giữa Griezmann và HLV Deschamps?

Với tuyển Pháp, vấn đề nội bộ luôn trở thành "kẻ thù lớn nhất" kiềm hãm họ. Điều này xảy ra rất nhiều lần. Chỉ tới khi Deschamps tới, tình hình mới được yên ổn.

Hiện chưa biết có mối bất hòa nào giữa HLV Deschamps và Griezmann hay không, tuy nhiên một sự thật không thể chối cãi rằng tiền đạo 33 tuổi hoàn toàn là "cái bóng mờ nhạt" tại vòng bảng của VCK EURO 2024. Đây mới thực sự là tín hiệu đáng lo.

Tuyển Pháp đã giành quyền vào vòng 1/8, nơi họ sẽ chạm trán Bỉ - đội bóng đã sa sút nhưng không hề dễ bị bắt nạt. Đẳng cấp của "Quỷ đỏ" hoàn toàn khác xa Áo, Hà Lan và Ba Lan. Họ cũng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, như Kevin de Bruyne - một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

Với "Les Bleus", 90 phút tại Düsseldorf Arena (Düsseldorf, Đức) vào ngày 1/7 sẽ không hề dễ dàng. Ở đó, tuyển Pháp rất cần Griezmann thức tỉnh kịp thời. Khép lại vòng bảng, Mbappe đã có bàn thắng tại các VCK EURO, hàng thủ tuyển Pháp cũng chơi tốt. Vấn đề còn sót lại nằm ở Griezmann, người vẫn lạc lối trên nước Đức.

Griezmann anh 3

Highlights EURO 2024: Pháp 1-1 Ba Lan Đêm 25/6 (giờ Hà Nội), tuyển Pháp chỉ có được trận hòa 1-1 trước Ba Lan ở lượt cuối bảng D, VCK EURO 2024.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Di Cầm

Bình luận

Bạn có thể quan tâm