Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinh thần yêu thương và chia sẻ bên bờ Nhật Lệ

Hành Trình Đỏ - kết nối dòng máu Việt ngày 20/7 đã về đến vùng “cát trắng gió Lào” Quảng Bình.

Tinh thần yêu thương và chia sẻ bên bờ Nhật Lệ

Hành Trình Đỏ - kết nối dòng máu Việt ngày 20/7 đã về đến vùng “cát trắng gió Lào” Quảng Bình.

Trong kháng chiến chống Mỹ, nơi đây được xem là miền đất lửa, là trọng điểm đánh phá ác liệt của máy bay và hải quân Mỹ nhằm cắt đứt sự chi viện của hậu phương miền Bắc với chiến trường miền Nam. Thị xã Đồng Hới thời kỳ đó là nơi hứng chịu túi bom của không lực Hoa Kỳ, một trọng tâm trong chiến dịch mà đế quốc Mỹ tập trung đánh phá ác liệt với ý đồ hủy diệt và san bằng. Với khí phách của một dân tộc anh hùng, Quảng Bình với hình ảnh Mẹ Suốt đã trở thành biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam anh hùng bất khuất, là nguồn sức mạnh cổ vũ động viên quân dân ta quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.

Đoàn hành trình đỏ trước tượng Mẹ Suốt.

Chiến tranh đã qua đi, từ trong đổ nát hoang tàn, thành phố Đồng Hới đã vươn mình đổi mới, trở thành một thành phố xinh đẹp hữu tình như một bản hùng ca. Và lại một lần nữa, đạo lý yêu thương chia sẻ lại được người dân Quảng Bình cổ động và cổ vũ nhiệt tình cho Hành trình đỏ trong việc hiến máu tình nguyện. Gần 2.000 người đã tập trung tại Đại học Quảng Bình và quyên góp hơn 545 đơn vị máu sáng ngày 21/7 cùng với rất nhiều hoạt động tuyên truyền về căn bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia). Chính những giọt máu đong đầy tinh thần tương thân tương ái của ngày hôm nay, đến từ những người tưởng xa lạ lại vô cùng quan trọng, cần thiết đối với những người bệnh và có thể sau này còn giúp ích được cho chính những người thân hoặc chính bản thân của những người tình nguyện hiến máu.

Đông đảo người dân đến tham gia hiến máu.

Với tâm huyết kêu gọi phát huy tinh thần yêu thương và chia sẻ để mọi người trong xã hội cùng đóng góp nhằm hạn chế những trường hợp đáng tiếc từ việc thiếu máu, nhãn hàng Dr.Thanh đã đồng lòng phối hợp cùng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương trên hành trình vận động toàn dân hiến máu tình nguyện. Đây có thể coi như một hành trình lịch sử được viết bởi những con người nhiệt huyết, hết mình vì sự phát triển của xã hội có truyền thống nhân văn.

Các hoạt động vui chơi dân gian tuyên truyền.

Kết thúc hành trình tại Quảng Bình, tổng số lượng máu Hành trình đỏ tiếp nhận được là 8082 đơn vị. Hành trình đỏ lại tiếp tục đi về những miền đất trên khắp cả nước và viết tiếp những tấm lòng sẻ chia yêu thương của Việt Nam.

Tư liệu: Dr.Thanh

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm