Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinh thần quyết chiến của nữ thủ lĩnh chống IS

“Chúng tôi sẽ chiến đấu đến viên đạn cuối cùng để cứu dân thường. Đây là cuộc chiến dành cho tất cả chúng tôi và là cuộc chiến cho tự do”, một nữ chỉ huy người Kurd tuyên bố.

Narin Afrin, một phụ nữ 40 tuổi, là người đứng đầu lực lượng tự vệ Peshmerga của người Kurd tại Kobane. Cô lãnh đạo các chiến binh trong cuộc chiến các tay súng của Nhà nước Hồi giáo (IS), Daily Mail đưa tin.

Nữ chiến binh Afrin quyết chiến đấu chống lại các tay súng IS đến viên đạn cuối cùng. Ảnh: Daily Mail.
Nữ chiến binh Afrin quyết chiến đấu chống lại các tay súng IS đến viên đạn cuối cùng. Ảnh: Daily Mail

 “Chúng tôi sẽ chiến đấu đến viên đạn cuối cùng để cứu dân thường. Đây là cuộc chiến dành cho tất cả chúng tôi và là cuộc chiến cho tự do”, nữ thủ lĩnh Peshmerga nói.

Nữ chiến binh cho biết lực lượng của cô đang thiếu vũ khí và đạn. Afrin kêu gọi thế giới viện trợ vũ khí chống xe tăng để đối phó với xe tăng của Mỹ mà IS đang sử dụng do giành được từ quân đội Iraq.

“IS đang sử dụng vũ khí hạng nặng, đặc biệt là xe tăng. Rất tiếc, chúng tôi không có vũ khi chống xe tăng. Chúng tôi đang chiến đấu bảo vệ thị trấn nhưng chỉ có vũ khí hạng nhẹ và lượng đạn nhất định. Hãy viện trợ nhân đạo và gửi vũ khí cho chúng tôi. Hàng nghìn người dân vẫn đang kẹt trong thành phố”, Afrin nói.

Khoảng 7.000 – 10.000 phụ nữ người Kurd đang cùng đàn ông để bảo vệ Kobane trước cuộc tấn công của Nhà nước Hồi giáo IS, International Business Times cho hay.

Ngày 5/10, Arin Mirkan, bà mẹ hai con người Kurd, đã đánh bom tự sát nhằm cản bước tiến của phiến quân IS tại một ngôi làng mà chúng vây hãm ở Syria khiến 10 chiến binh IS chết, Daily Mail cho hay.

Kobane, hay Ain al-Arab, là thành phố giáp với Thổ Nhĩ Kỳ. Nó đã trở thành chiến trường quan trọng trong cuộc chiến chống IS. Các hoạt động giao tranh giữa hai bên vẫn đang diễn ra tại đây trong nhiều ngày qua. 

IS hoàn toàn kiểm soát thêm một thành phố ở miền tây Iraq

Binh sĩ chính phủ Iraq đóng quân ở ngoại ô thành phố Heet của tỉnh Anbar đã rút sang một căn cứ khác, để thành phố này rơi hoàn toàn vào vòng kiểm soát của các phần tử thánh chiến.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm