Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tinh thần ‘nhất nhất theo đuổi, nhất nhất tiến tới’ của người thợ máy

Thường gắn liền với khói bụi, dầu nhớt và hình ảnh lấm lem, người làm thợ máy dường như chưa nhận được sự công nhận xứng đáng từ xã hội.

Công việc của người thợ máy là thầm lặng “chăm sóc”, giúp hàng triệu cỗ máy chạy êm ga, bền bỉ vận hành mỗi ngày.

Nỗi lòng của những người làm nghề thợ máy

Số người dùng xe cá nhân tăng, tần suất di chuyển cao, cùng với quy mô vận tải ngày càng lớn khiến nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng xe cộ tăng theo. Trong bối cảnh đó, người thợ máy đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là tình huống khẩn cấp. Khi các loại máy móc và động cơ ngày càng phát triển, người thợ máy cũng cần nâng cao tay nghề để phục vụ tốt cho công việc.

Shell,  tho may anh 1

Công việc của người thợ máy vất vả, ít được công nhận và tôn vinh.

Anh Trọng - thợ sửa xe lâu năm - cho biết nhiều hôm mưa to gió lớn, nhận tin báo có người hỏng xe giữa đường, bản thân cùng đồng đội không ngại khó khăn, lập tức lên đường “giải cứu”. Có ngày, anh phải miệt mài dầm mưa để sửa cho xong. Nếu gặp ca khó, mấy anh em căng thẳng mày mò, sửa từng con ốc, châm từng chai nhớt để xe vận hành trơn tru.

“Nhiều khi tôi nghe người ta nhận xét ‘nghề sửa xe đơn giản, có khó với khổ gì đâu’ mà thấy hơi chạnh lòng”, anh Trọng tâm sự.

Không chỉ anh Trọng, đây là nỗi lòng của phần đông người làm thợ máy. Dù thợ máy không được xếp vào “top” nghề nghiệp danh giá, những người thợ máy vẫn khát khao được tôn trọng và ghi nhận. Mỗi ngày, họ nhất nhất, bền bỉ theo đuổi đam mê, cố gắng trau dồi kỹ năng để từng bước xây dựng tương lai vững chắc.

Shell,  tho may anh 2

Tinh thần “nhất nhất theo đuổi, nhất nhất tiến tới” của người thợ máy truyền cảm hứng cho Shell.

Trong hành trình đồng hành cùng đội ngũ thợ máy Việt, nhãn hàng dầu nhớt Shell chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động, với tinh thần “nhất nhất theo đuổi, nhất nhất tiến tới”. Chính tinh thần đó đã truyền cảm hứng để Shell đưa ra các sáng kiến, nhằm tôn vinh nghề thợ máy qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đồng hành và tiếp lực để thợ máy tiến bước

Từ năm 2019, Shell nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng thợ máy qua cuộc thi “Thợ máy đẳng cấp”. Đây là sân chơi uy tín và bổ ích, giúp đội ngũ thợ máy trên khắp cả nước có cơ hội thi tài, từ đó tìm ra người xuất sắc cả kiến thức lẫn kỹ năng. Đây cũng là sân chơi để họ có cơ hội giao lưu học hỏi.

Từ nền tảng này, Shell có bước tiếp nối trong năm 2024 với chiến dịch “Người thợ máy”, nhằm tôn vinh, truyền cảm hứng và kết nối cộng đồng thợ máy. Mở màn cho chiến dịch là bộ phim ngắn “Hơn cả nhất”, lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thường của những người thợ máy trên hành trình gắn bó với nghề. Dù gặp nhiều vất vả, họ vẫn bền bỉ tiến về phía trước với tinh thần “nhất nhất theo đuổi, nhất nhất tiến tới”. Với thông điệp đầy ý nghĩa, bộ phim gây tiếng vang trong cộng đồng thợ máy và khán giả, nhận hơn 10 triệu lượt xem cùng nhiều lượt tương tác, thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội.

Tiếp nối thành công của phim ngắn, Shell tổ chức sự kiện “Ngày hội thợ máy nhất nhất” nhằm tôn vinh nghề thợ máy; tiếp cận hơn 1.000 người trong cộng đồng thợ xe máy, ôtô và xe tải. Sự kiện mang đến nhiều hoạt động bổ ích như triển lãm tôn vinh thợ máy, hoạt động tương tác, cùng chuỗi hội thảo về kiến thức chuyên môn và kỹ năng thiết thực. Bên cạnh đó, nhãn hàng còn tổ chức đêm nhạc “Tôi là người thợ máy” với những màn trình diễn đặc sắc, hoạt động trao thưởng “Tôi là thợ máy nhất nhất” cho top 3 thợ máy xuất sắc trên cả nước.

Song song, Shell tổ chức hoạt động tương tác thú vị trên mạng xã hội như “Tiktok Capcut Challenge: Thợ máy nhất nhất là tôi” và minigame “Bắt khoảnh khắc thợ máy nhất nhất”. Hoạt đông tạo cơ hội để mọi người chia sẻ góc nhìn về thợ máy - những người đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Chuỗi hoạt động thiết thực phần nào cho thấy nỗ lực của Shell trên hành trình đồng hành cộng đồng thợ máy. Qua đó, nhãn hàng hỗ trợ họ phát triển, công nhận và tôn vinh những nỗ lực thầm lặng.

Với vị thế nhà cung cấp dầu nhờn số 1 thế giới 17 năm liên tiếp (theo báo cáo của Kline), Shell hỗ trợ cho cộng đồng thợ máy trên hành trình phát triển sự nghiệp, thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng, đa dạng và chương trình tập huấn, đào tạo thiết thực. Trong tương lai, Shell tiếp tục duy trì những hoạt động tương tự như “cầu nối” lâu dài để gắn kết cộng đồng thợ máy, qua đó củng cố cam kết “là bạn đồng hành, tiếp lực cùng thợ máy tiến bước” trong công việc và cuộc sống.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm