Có thể xem tháng 3 là “tháng thể thao” của Nestlé Milo, khi liên tiếp nhiều hoạt động thể thao sôi nổi được nhãn hàng khởi động và triển khai trên nhiều tỉnh thành. Vẫn là các sự kiện thuộc khuôn khổ chương trình Năng động Việt Nam (thực hiện theo Đề án 641) phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Tổng cục Thể dục Thể thao từ năm 2016, vẫn là những nỗ lực từ Nestlé Milo trong việc duy trì sân chơi rèn luyện thể chất và trui rèn ý chí bền bỉ, nhưng các hoạt động này chưa từng giảm nhiệt. |
Nổi bật trong Năng động Việt Nam tháng 3 vừa qua là Giải bóng rổ học sinh TP.HCM năm học 2022-2023 - Cúp Nestlé Milo, diễn ra từ 26/2 đến 19/3, thu hút hơn 172 đội đến từ 101 trường tiểu học và trung học. Hơn 2.000 vận động viên nhí bày tỏ sự hào hứng khi có gần 3 tuần thi đấu trong không khí sôi động của một trong các sân chơi học đường hấp dẫn nhất năm. Qua giải đấu, các em có cơ hội theo đuổi hết mình cùng đam mê với trái bóng cam, đồng thời được cải thiện sức khỏe và nâng cao thể chất, có thêm niềm vui sau giờ học và gặt hái những giá trị đáng quý từ thể thao. |
Cũng tại khu vực TP.HCM, Giải Vovinam Việt võ đạo - Cúp Nestlé Milo 2023 ngày 18-21/3 mang đến cơ hội rèn luyện thể chất và tranh tài khác cho các em nhỏ. Gần 2.000 vận động viên học sinh từ 23 đơn vị quận, huyện, TP Thủ Đức và trường năng khiếu TDTT thuộc ngành giáo dục đã tham gia thi đấu đối kháng và thi quyền theo thể thức đấu loại trực tiếp, tìm ra những cá nhân xuất sắc ở từng cấp học. |
Việc tổ chức thi đấu bộ môn võ Vovinam của Việt Nam trong nhiều năm qua không chỉ là cách Nestlé Milo lan tỏa niềm tự hào dân tộc đến các em học sinh cả nước, mà còn truyền cảm hứng cho hành trình rèn luyện ý chí bền bỉ từ thể thao, tiếp thêm nguồn năng lượng tự nhiên giúp các em cao lớn vươn xa. |
Không dừng lại ở một vài địa phương cố định, Nestlé Milo nỗ lực mở rộng quy mô chương trình Năng động Việt Nam đến nhiều tỉnh thành trên cả nước. Lần đầu tiên đến với Nghệ An, “Ngày hội đi bộ Milo” đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình từ gần 7.500 học sinh, phụ huynh, người dân Nghệ An. Hành trình 10 năm “Ngày hội đi bộ” đi qua Bắc Giang, Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Khánh Hòa… đã truyền cảm hứng thể thao và “tiếp ý chí cho hành trình năng động” đến gần 100.000 trẻ em. |
Hành trình lan tỏa tình yêu thể thao, tiếp ý chí bền bỉ cho các em nhỏ còn được Nestlé Milo thể hiện qua hoạt động tài trợ và trao tặng dụng cụ tập luyện như khung thành bóng đá, bộ trụ bóng rổ hoặc xây dựng, cải tạo vườn ươm cây xanh… cho 15 trường học tại Nghệ An, giúp các em có một môi trường học tập và rèn luyện thể chất đúng nghĩa, từ đó ươm mầm ước mơ, tài năng. |
Bên cạnh chuỗi sân chơi thường niên cho học sinh, những nỗ lực vì xã hội của Nestlé Milo còn thể hiện qua việc đồng hành cùng các hoạt động thể thao cộng đồng. Đơn cử, tháng 3 vừa qua, “Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân” tại TP.HCM đánh dấu năm thứ 6 Nestlé Milo đồng hành cùng cơ quan ban ngành, khuyến khích mọi người duy trì thói quen vận động nhằm nâng cao sức khỏe thể chất. Sự kiện thu hút hơn 8.000 cán bộ, công nhân viên từ các sở ban ngành, học sinh và người dân tham gia. |
Trong các yếu tố tạo nên sức lan tỏa rộng khắp của chuỗi hoạt động Năng động Việt Nam vừa qua, ngoài sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh và người dân còn là vai trò đồng hành của Nestlé Milo trong việc tiếp ý chí và năng lượng bền bỉ cho các em nhỏ. Thông qua sản phẩm thức uống dinh dưỡng, nước uống, trang thiết bị, đồng phục, vật phẩm thể thao… Nestlé Milo góp phần tạo nên bàn đạp vững chắc giúp các em cao lớn vươn xa, hình thành phong cách sống khỏe mạnh và năng động. |
Chia sẻ về mục tiêu “tiếp ý chí cho hành trình năng động” cho các em nhỏ, bà Philomena Tan - Giám đốc ngành hàng Milo và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam - cho biết: “Đồng hành cùng 2 sự kiện vừa qua tại Nghệ An và TP.HCM, Nestlé Milo rất vui mừng khi chứng kiến sự tham gia đông đảo của gần 16.000 người dân. Hơn 25 năm qua, Nestlé Milo đã và đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan ban ngành nhằm tổ chức và phát triển nhiều hoạt động thể thao thiết thực. Đối với Nestlé Milo, chúng tôi luôn mong muốn thực hiện điều này trên cơ sở lâu dài, trong việc hỗ trợ và thúc đẩy phong trào thể thao đến cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh”. |
Ghi nhận các thành tích và đóng góp của Nestlé Milo với hoạt động văn hóa và thể thao thành phố nhiều năm qua, tại sự kiện, Nestlé Việt Nam được trao bằng khen của UBND TP.HCM cho “Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân” và kỷ niệm chương từ Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM. Trước đó, nhãn hàng được Liên đoàn Bóng rổ, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM trao tặng bằng khen lần lượt tại lễ khai mạc Giải bóng rổ học sinh TP.HCM và Giải Vovinam Việt võ đạo - Cúp Nestlé Milo 2023. |