Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Hành trình tiếp ý chí bền bỉ cho 100.000 học sinh qua Ngày hội đi bộ

Gần một thập kỷ khởi xướng Ngày hội đi bộ, Nestlé Milo không chỉ mang đến sân chơi bổ ích cho trẻ, mà còn truyền cảm hứng rèn luyện ý chí bền bỉ thông qua mỗi bước đi.

Gần một thập kỷ khởi xướng Ngày hội đi bộ, Nestlé Milo không chỉ mang đến sân chơi bổ ích cho trẻ, mà còn truyền cảm hứng rèn luyện ý chí bền bỉ thông qua mỗi bước đi.

Cuối tháng 5, Ngày hội đi bộ Milo 2022 với chủ đề "Tiếp ý chí cho hành trình năng động" diễn ra tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), thu hút gần 10.000 học sinh và phụ huynh trong tỉnh tham gia. Ngày hội do nhãn hàng Nestlé Milo đồng hành cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa tổ chức, nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, tiếp ý chí cho các em qua mỗi bước đi, từ đó hình thành ý thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên.

Tại ngày hội diễn ra ở TP Nha Trang, hành trình đi bộ của các em nhỏ xuất phát từ Quảng trường 2/4 luôn đầy ắp tiếng cười và tinh thần thể thao sôi nổi. Sau khi hoàn thành cự ly đi bộ 2 km, các em được trải nghiệm luyện tập, khám phá những môn thể thao khác như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền,… tại các trạm “Tiếp ý chí” của Nestlé Milo.

Ngày hội đi bộ Milo 2022 tiếp nối hành trình những bước chân năng động mà Nestlé Milo đã và đang viết nên cùng thế hệ Việt Nam xuyên suốt gần một thập kỷ. Qua mỗi dấu chân, các em có cơ hội kết nối thực tế với mọi người, tham gia những trải nghiệm vận động đa dạng, từ đó phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Song song đó, Nestlé Milo tài trợ nhiều trang thiết bị, dụng cụ luyện tập thể thao trong trường học khắp cả nước, giúp các em có thêm phương tiện để rèn luyện thể chất, chăm vận động và hướng đến lối sống năng động. Tại Ngày hội đi bộ 2022, nhãn hàng tiếp tục hành trình chung sức ấy thông qua việc trao tặng Quỹ phát triển thể thao và Quỹ khuyến học tỉnh Khánh Hòa tổng trị giá 500 triệu đồng.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2014, Ngày hội đi bộ đã đi qua nhiều tỉnh thành trên cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Bắc Giang, Cần Thơ và năm nay là Khánh Hòa, trở thành một trong những hoạt động thường niên tiêu biểu thuộc chương trình “Năng động Việt Nam”. Sau 8 lần tổ chức, chương trình đã truyền cảm hứng thể thao đến gần 100.000 trẻ khắp cả nước. Con số ấn tượng trên là “trái ngọt” của Nestlé Milo trên hành trình xây dựng thế hệ năng động, bền bỉ ý chí, khẳng định những nỗ lực không biết mệt mỏi để đóng góp cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.

Nestle Milo,  Nang dong Viet Nam anh 1

Tại Việt Nam, Nestlé Milo là nhãn hàng đầu tiên trong ngành thực phẩm – đồ uống có những bước đi thiết thực đóng góp vào việc khuyến khích lối sống năng động, tập luyện thể thao của trẻ. Điển hình nhất có thể kể đến chương trình “Năng động Việt Nam” do nhãn hàng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục Thể thao và Ban điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (đề án 641) triển khai.

Trong mọi bối cảnh xã hội, Nestlé Milo luôn tiếp năng lượng, ý chí bền bỉ cho thế hệ trẻ thông qua các sân chơi thể thao trực tiếp và trực tuyến. Ngoài Ngày hội đi bộ diễn ra tại Khánh Hòa, cuối tháng 3, nhãn hàng tiếp tục đồng hành cùng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức nhằm khuyến khích và phát động phong trào toàn dân luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe. Chương trình thu hút 30.000 người tham gia, đến từ các sở ban ngành, học sinh và người dân trên địa bàn thành phố.

Trong năm thứ 5 đồng hành cùng ngày chạy, Nestlé Milo tài trợ 7.200 bộ đồng phục thể thao cho các em học sinh, khách mời và người tham gia đường chạy, đi kèm nước uống và trang thiết bị hỗ trợ công tác tổ chức.

Nestle Milo,  Nang dong Viet Nam anh 2

Đến tháng 4, nhãn hàng tiếp tục mang đến giải chạy bộ trực tuyến Milo Erun, mở ra cơ hội để các em nhỏ vận động tại nhà mà không cần đi xa. Giải chạy trực tuyến được tổ chức song hành cùng giải Tiền Phong Marathon 2022 với chủ đề “Theo dấu chân huyền thoại” mà Nestlé Milo là nhà tài trợ xuyên suốt nhiều năm. Sau khi ra mắt, giải chạy bộ trực tuyến được nhiều phụ huynh đánh giá là giải pháp thiết thực trong bối cảnh hiếm sân chơi an toàn cho trẻ do dịch, thu hút 1.300 mẹ và bé tham gia.

Một trong những điểm hấp dẫn của giải chạy trực tuyến là trẻ được “tranh tài” ngay tại không gian sống. Với cự ly 2 km và kết quả được phép cộng dồn, các vận động viên nhí có thể chinh phục thử thách bất cứ lúc nào xung quanh nơi cư trú như trong nhà, trước sân, hành lang, khuôn viên chung cư, công viên gần nhà...

Ngoài chuỗi hoạt động khuyến khích những dấu chân bền bỉ, chương trình “Năng động Việt Nam” còn mang đến nhiều chương trình thể thao do Nestlé Milo thực hiện như giải bóng đá học đường, Hội khỏe Phù Đổng, giải bóng rổ học sinh TP.HCM, giải Vovinam, giải bơi lội học sinh toàn thành phố, Trại hè năng lượng… Tất cả đều nhằm truyền cảm hứng luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và trẻ em nói riêng, bên cạnh việc cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ.

Nestle Milo,  Nang dong Viet Nam anh 3

Đơn cử trong tháng 4, giải Vovinam Việt Võ Đạo cúp Nestlé Milo lần thứ 5 được tổ chức tại TP.HCM, có sự tranh tài của 1.200 vận động viên học sinh. Đây không chỉ là sự kiện thường niên tiêu biểu của chương trình “Năng động Việt Nam”, mà còn mang ý nghĩa tái khởi động phong trào thể thao trường học sau thời gian nhiều hoạt động bị gián đoạn do dịch Covid-19.

Sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các võ sĩ nhí tại cuộc thi cho thấy giá trị truyền thống tốt đẹp và lợi ích về sức khỏe của Vovinam đã tạo ảnh hưởng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ yêu thể thao. Có thể khẳng định giải đấu đã diễn ra thành công khi giúp các em nuôi dưỡng niềm đam mê võ thuật truyền thống Việt Nam nói riêng và thể thao nói chung.

Hành trình Nestlé Milo tiếp lửa cho ý chí bền bỉ rèn luyện thể thao sẽ không thể thiếu hai giải đấu được thế hệ trẻ Việt Nam yêu thích hàng đầu là bóng đá và bóng rổ. Trong năm thứ 16 nhãn hàng đồng hành cùng giải bóng rổ học sinh TP.HCM, đã có hơn 100 đội bóng học sinh tham gia tranh tài, gồm 1.500 vận động viên và 98 huấn luyện viên đến từ 76 trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố. Sau hơn 25 năm phát triển, sân chơi đã thu hút sự tham gia của hơn 75.000 học sinh, trở thành nơi chắp cánh cho nhiều gương mặt ưu tú của thể thao Việt Nam.

Trong khi đó, với bộ môn “thể thao vua”, giải bóng đá nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 - Cúp Nestlé Milo diễn ra từ 24/5 đến 31/7 thu hút sự tham gia của 46 đội bóng nhi đồng đến từ 36 tỉnh, thành phố. Tại giải đấu chuyên nghiệp nằm trong hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Nestlé Milo tài trợ nhiều hạng mục gồm kinh phí tổ chức, trang trí nhà thi đấu, đồng phục thi đấu, sữa, nước uống cùng giải thưởng cho các cầu thủ và đội bóng.

Nestle Milo,  Nang dong Viet Nam anh 4

Sau gần 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé Milo vẫn nỗ lực bền bỉ nhằm hiện thực hóa cam kết nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động thông qua tập luyện thể thao. Nhãn hàng tin rằng với thể thao, dù trẻ là ai, xuất phát điểm thế nào, vóc dáng ra sao, đều không quan trọng. Thể thao sẽ cho trẻ những bài học đáng quý như sự tự tin, ý chí bền bỉ và quyết tâm để trở thành “nhà vô địch” của chính mình.

Giang Nhật Minh

Đồ họa: Hà Phi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm