Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng voice search trên smart TV gỡ khó cho người dùng cao tuổi

Khả năng giải trí mạnh mẽ của smart TV vẫn chưa được người dùng trung niên và cao tuổi tận dụng tối đa do gặp nhiều khó khăn trong việc điều khiển thiết bị này.

Từ khi mới ra đời, smart TV đã thu hút được sự quan tâm của người dùng nhờ khả năng giải trí mạnh mẽ thông qua các ứng dụng phong phú và khả năng kết nối Internet. Theo hãng nghiên cứu thị trường GFK, smart TV chiếm quá nửa doanh số TV toàn cầu nửa đầu năm 2017 và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.

Tại thị trường Việt Nam, giá các sản phẩm smart TV khi mới xuất hiện rất cao, lên đến vài chục triệu đồng và vượt quá khả năng sở hữu của phần đông người dùng. Nhưng hiện tại, mức giá của những chiếc smart TV hợp lý hơn rất nhiều. Chỉ cần khoảng 5 - 6 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc smart TV 32 inch.

Ưu điểm vượt trội của smart TV so với TV truyền thống là người dùng không còn xem TV theo lịch phát sóng một cách thụ động mà có khả thể tương tác với thiết bị để tìm kiếm các chương trình giải trí đa dạng nhờ kết nối Internet.

Asanzo anh 1
Smart TV mang đến trải nghiệm giải trí phong phú.

Chỉ cần nắm được cách điều khiển TV bằng remote, khán giả có thể theo dõi các chương trình truyền hình hấp dẫn, các bộ phim yêu thích hay chơi game, lướt web, truy cập mạng xã hội.

Theo thống kê, những đối tượng sử dụng TV nhiều nhất hiện nay là các khán giả trung niên và người cao tuổi. Hầu hết họ đều không giỏi nắm bắt các thao tác điều khiển phức tạp trên những chiếc remote vì có quá nhiều nút. Đối với họ, việc chuyển kênh cũng đã là một thử thách. Điều này khiến smart TV chưa mang đến trải nghiệm giải trí tốt nhất cho khách hàng trung niên và cao tuổi.

Trong bối cảnh đó, tính năng tìm kiếm bằng giọng nói (voice search) thông qua remote thông minh là một trong những cải tiến quan trọng giúp smart TV giải quyết vấn đề trên. Người dùng chỉ cần nói tên chương trình cần tìm vào micro trên remote thông minh, TV sẽ nhận biết và cho ra kết quả tương ứng.

Asanzo anh 2
Tính năng voice search mang đến sự tiện dụng cho người dùng.

Là nhà sản xuất TV thuần Việt, Asanzo vừa qua đã cập nhật tính năng voice search lên các dòng smart TV Asanzo với nhiều cải tiến hướng đến người dùng trong nước. So với các sản phẩm cùng loại, smart TV Asanzo vượt trội nhờ khả năng nhận diện ngôn ngữ tiếng Việt theo giọng nói của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Để kích hoạt chức năng voice search trên smart TV Asanzo, khách hàng chỉ cần bấm vào nút micro trên remote thông minh một lần khi khởi động TV. Mỗi lần muốn tìm kiếm, khách hàng hướng miệng về phía micro nói to, rõ và chậm rãi nội dung cần tìm, TV sẽ cho ra kết quả chính xác trong 3-5 giây.

Bên cạnh đó, remote thông minh trên smart TV Asanzo còn có ưu thế về mặt thiết kế khi loại bỏ các phím bấm phức tạp, giúp người dùng cao tuổi thoải mái hơn khi sử dụng. Tính năng chuột bay của remote cũng là một sự cải tiến hữu ích. Người dùng chỉ cần lắc nhẹ remote trên tay để điều khiển con trỏ chuột trên màn hình đến các ứng dụng mong muốn, tiện lợi và nhanh chóng hơn trước rất nhiều lần.

Asanzo anh 3
Voice search cho kết quả tìm kiếm chính xác trong 3-5 giây.

Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói đã có mặt trên tất cả dòng smart TV  Asanzo trước đây, cũng như trong 6 mẫu smart TV Voice Search vừa ra mắt bao gồm: 32VS6, 40VS6, 43VS6 có kích thước từ 32 tới 43 inch và smart TV 4K Voice Search: 50AU6100, 55AU8100, 55X9 có kích thước 50-55 inch.

Khách hàng mua 6 sản phẩm mới kể trên trong tháng 8 sẽ nhận được bộ quà tặng trị giá 1 triệu đồng từ Asanzo gồm một chiếc remote thông minh, một USB Karaoke offline với hơn 12.000 bài hát tích hợp vào smart TV và ứng dụng xem truyền hình miễn phí VTVgo.

Với những cải tiến thiết thực kể trên, Asanzo kỳ vọng giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn các giá trị mà sản phẩm smart TV mang lại. Độc giả tìm hiểu thông tin chi tiết tại www.asanzo.vn hoặc gọi đến hotline miễn cước 1800 1035.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm